Menu
  
Tin tuyển sinh

Chương trình tư vấn tuyển sinh VTV2 số 20/4: Khám phá cơ hội nghề nghiệp của nhóm ngành Marketing

20/04/2024
Tiếp nối bức tranh tổng quan về nhóm ngành truyền thông, thí sinh có dịp tìm hiểu chi tiết cơ hội nghề nghiệp của nhóm ngành Marketing qua chương trình tư vấn tuyển sinh số phát sóng chiều 20/4. Chương trình cung cấp, định hướng thông tin bổ ích này do Ban Khoa giáo Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với UEF và các trường tổ chức.
 
Ban tư vấn tham gia chia sẻ tại số phát sóng chiều 20/4

 
Chương trình được phát trực tiếp trên VTV2 và fanpage UEF
 
Ban tư vấn của chương trình chiều nay gồm có:
TS. Huỳnh Ngọc Anh - Phó Hiệu trưởng HUTECH, ThS. Phạm Doãn Nguyên – Phó Hiệu trưởng UEF, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Giám đốc chương trình đào tạo Gloucestershire Vietnam, PGS.TS. Nguyễn Văn Thụy - Trưởng phòng Tuyển sinh và Truyền thông - Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM, bà Vivienne Thủy - Giám đốc Truyền Thông, Công ty Điện tử Samsung Vina.
Hiểu ngành học, rõ hướng đi
Là nhóm ngành học dành cho những người trẻ năng động, sáng tạo, Marketing luôn thể hiện được sức hút lớn với thí sinh qua các kỳ tuyển sinh. Đây cũng là ngành học đứng top đầu các ngành có lượng lớn hồ sơ đăng ký xét tuyển vào UEF.
 


Buổi tư vấn xoay quanh nhóm ngành Marketing
 
Trong chương trình tư vấn chiều nay, các thầy, cô đã làm rõ bản chất, chương trình đào tạo ngành Marketing, giúp người học tránh được sự nhìn nhận chưa đúng về ngành học, như việc cho rằng học ngành Marketing ra trường là "tay xách nách mang" tiếp thị bán hàng hay chỉ tập trung vào quảng cáo - truyền thông. PGS.TS. Nguyễn Văn Thụy - Trưởng phòng Tuyển sinh và Truyền thông - Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM đã phác họa bức tranh tổng quan về ngành học để "hóa giải" những hiểu lầm của thí sinh.
 

 

Nhiều khía cạnh về ngành học được đại diện các trường và doanh nghiệp làm rõ
 
Ở góc độ của một doanh nghiệp, bà Vivienne Thủy - Giám đốc Truyền Thông, Công ty Điện tử Samsung Vina cho biết vai trò quan trọng của Marketing, bộ phận này ảnh hưởng đến chỉ số "sức khỏe" thương hiệu, hiệu suất kinh doanh. Cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên học ngành này cũng rất rộng mở với nhiều vị trí tuyển dụng. Bà Vivienne Thủy còn chia sẻ về "hành trang" sinh viên cần chuẩn bị trước khi bước vào môi trường doanh nghiệp đa quốc gia. Đó là ngoại ngữ, tính kỷ luật, tinh thần tích cực học hỏi và hãy "tận hưởng" công việc của mình với niềm yêu thích, đam mê.
Tiếp đó, ThS. Phạm Doãn Nguyên - Phó Hiệu trưởng UEF đã giúp các bạn trẻ phân biệt được giữa Digital Marketing với Marketing truyền thống, công việc cụ thể của sinh viên sau khi ra trường, đồng thời điểm qua những thế mạnh khi theo học tại UEF, các câu lạc bộ bổ trợ, cơ hội tham gia học kỳ quốc tế, chuyển tiếp quốc tế với ngành học này. 
Tố chất để học tốt Marketing cũng được TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Giám đốc Gloucestershire Vietnam và đại diện Samsung Vina đề cập. Trong đó các chuyên gia nhấn mạnh yếu tố tự tin, đam mê sáng tạo là rất cần thiết với ngành học này. 
 
 
ThS. Phạm Doãn Nguyên – Phó Hiệu trưởng UEF làm rõ điểm khác biệt giữa Digital Marketing và Marketing truyền thống
 
Với nhiều thí sinh quan tâm chương trình đào tạo, phương thức tuyển sinh, học phí của nhóm ngành Marketing, TS. Huỳnh Ngọc Anh - Phó Hiệu trưởng HUTECH đã cung cấp chi tiết những thông tin này. Thầy đặc biệt nhấn mạnh yếu tố học tập gắn liền với thực tiễn, đề cao tính đa nhiệm trong quá trình đào tạo sinh viên.

Thêm lựa chọn cho những công dân toàn cầu tương lai
Với ngành Marketing, ngoài chương trình song ngữ tại UEF, các bạn trẻ còn có thêm lựa chọn theo học chương trình cử nhân liên kết quốc tế với Đại học Gloucestershire – Anh Quốc. Tại chương trình, team 2k6 đã được TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Giám đốc chương trình đào tạo Gloucestershire Vietnam thông tin thêm về chương trình “du học tại chỗ” này.
Ngoài ngành Quản trị kinh doanh và Marketing, thí sinh có thể tham khảo thêm các ngành: Tiếng Anh và Ngôn ngữ học; Kinh doanh quốc tế; Quản trị khách sạn và Du lịch quốc tế; Truyền thông đa phương tiện; Quản trị Logistics (dự kiến); Kế toán - Tài chính (dự kiến).

 
 
Team 2k6 có thể học Marketing theo chương trình cử nhân quốc tế
 
Theo TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc cho biết ngành 
Quản trị kinh doanh và Marketing năm nay tuyển sinh theo 4 phương thức với mức học phí tiết kiệm cùng nhiều ưu điểm về chương trình đào tạo, đội ngũ giảng viên, trang bị kỹ năng.
Chương trình học được thiết kế theo tiêu chuẩn giáo dục Anh quốc. Ngôn ngữ giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Đội ngũ giảng viên là các giáo sư, tiến sĩ của trường đối tác và UEF trực tiếp tham gia giảng dạy, tích hợp nhiều phương pháp tiên tiến, giúp phát triển năng lực sáng tạo, khả năng phản biện…
Với sự đồng hành của các thầy, cô chuyên gia, thí sinh, phụ huynh đã có thêm nguồn thông tin cần thiết, làm cơ sở chắc chắn cho việc chọn ngành, chọn trường. Các bạn có thể đón theo dõi, lắng nghe những nội dung chia sẻ hữu ích ở những số phát sóng tiếp theo trên kênh VTV2 và fanpage UEF.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN