Menu
  
Tin tuyển sinh

​"Điểm danh" các ngành thu hút thí sinh đăng ký xét tuyển học bạ vào UEF năm 2024

02/04/2024
Bên cạnh chương trình song ngữ, môi trường học tập năng động, tăng cường kết nối quốc tế, UEF còn có hệ thống ngành nghề đa dạng, tạo điều kiện cho thí sinh có thể lựa chọn khởi đầu tương lai với nhiều lĩnh vực xu hướng.
Năm 2024, các nhóm ngành thế mạnh về kinh doanh, quản lý, tài chính, truyền thông tại UEF vẫn thu hút nhiều sự quan tâm của thí sinh. Điều này thể hiện rõ qua thống kê lượng nguyện vọng đăng ký xét tuyển học bạ vào trường đợt đầu tiên.
Nhóm ngành kinh doanh, quản lý giữ vững vị trí top đầu
Với thế mạnh đào tạo khối ngành về kinh doanh, quản lý, hằng năm, sự quan tâm của thí sinh dành cho nhóm ngành này tại UEF luôn nằm top đầu. Theo đó, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế là các ngành được team 2k6 chú ý nhiều nhất. 
 

Nhóm ngành kinh doanh, quản lý nhận được nhiều sự chú ý của team 2k6 
 
Theo dự báo của các tổ chức quốc tế như UN (Liên hợp quốc), WB (Ngân hàng thế giới), OECD (Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế),… kinh tế Việt Nam năm 2024 sẽ tiếp tục tăng trưởng, nhu cầu nhân lực chất lượng của nhóm ngành kinh doanh, quản lý, tài chính vì thế cũng tăng cao. Trong đó, Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng là những lĩnh vực mũi nhọn, góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của nền kinh tế.  
Bên cạnh nhóm kinh doanh - quản lý, sự “lên ngôi” của truyền thông, tiếp thị ở thời đại số cũng là xu hướng nổi bật. Các ngành như Truyền thông đa phương tiện, Digital Marketing, Quan hệ công chúng, Marketing tại UEF nhận được nhiều sự quan tâm của thí sinh. 
Các ngành về tài chính như Tài chính - Ngân hàng, Kế toán cũng không giảm độ “hot". Ngoài ra, ngành Luật kinh tế cũng luôn giữ “phong độ” khi được nhiều thí sinh quan tâm mỗi năm với tính chất ổn định và đóng vai trò quan trọng với nền kinh tế hội nhập. 
Môi trường đào tạo quốc tế, chính sách học bổng đa dạng
Bên cạnh mức độ thu hút của ngành nghề, UEF còn nhận được sự quan tâm của nhiều thí sinh vì môi trường đào tạo hiện đại, theo chuẩn quốc tế. Với thời lượng 50% bằng tiếng Anh ở chương trình song ngữ, sinh viên được cung cấp và rèn luyện ngoại ngữ từ nền tảng đến chuyên ngành cùng các giảng viên chuyên môn cao trong và ngoài nước. Trong quá trình học, UEF cũng tạo điều kiện cho sinh viên hội nhập quốc tế bằng các hoạt động giao lưu văn hóa, học thuật cùng sinh viên nước ngoài. 
 




Sinh viên UEF được đào tạo gắn liền với thực tiễn 
 
Các ngành nghề đều được đào tạo theo mô hình học tập thực tế, gắn kết chặt chẽ với doanh nghiệp. Điển hình với nhóm ngành về kinh doanh, quản lý, các Khoa thường xuyên tổ chức hoạt động tham quan tại các tập đoàn, công ty uy tín. Ở nhóm ngành truyền thông, sinh viên được học tập tại các công ty về truyền thông, phim trường sản xuất, cơ quan báo chí,... Sinh viên nhóm ngành này còn được trang bị studio tại trường với đầy đủ các thiết bị chuyên nghiệp. Các bạn theo học nhóm ngành luật thì được trải nghiệm các vị trí nghề nghiệp tại tòa án, văn phòng công chứng, văn phòng luật sư, phiên tòa giả định,... 
Bên cạnh đó, học bổng đa dạng cũng là một trong những yếu tố thí sinh quan tâm khi xét tuyển vào UEF. Bên cạnh học bổng tuyển sinh có giá trị 25%, 50%, 100%, Nhà trường còn hỗ trợ thí sinh với nhiều chính sách khác như học bổng doanh nghiệp 35% toàn khóa học, học bổng tài năng giá trị từ 25%, 50%, 75% đến 100%, học bổng giáo dục 40% toàn khóa học. 
 

Các mức học bổng tuyển sinh của UEF năm 2024
 
UEF tiếp tục nhận hồ sơ xét học bạ các ngành đến 31/5
Thí sinh cần đảm bảo các điều kiện sau khi xét tuyển vào UEF: 
+ Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.
+ Tổng điểm trung bình năm lớp 12 các môn trong tổ hợp môn xét tuyển hoặc tổng điểm trung bình 03 học kỳ (HK1, HK2 lớp 11 và HK1 lớp 12) đạt từ 18.0 điểm trở lên.
Hồ sơ cần chuẩn bị khi xét tuyển học bạ vào UEF: 
- Đơn xin xét tuyển (theo mẫu UEF)
- Bản sao học bạ THPT.
- Bản sao bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (thí sinh lớp 12 có thể bổ sung sau khi được cấp).
- Bản photo Căn cước công dân.
- Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có).
Địa chỉ liên hệ và tư vấn tuyển sinh:
Trung tâm Tư vấn - Tuyển sinh
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF)
141 - 145 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM
Điện thoại: (028) 7108 5555  *Hotline: 094 998 1717; 091 648 1080
Website: www.uef.edu.vn
Email: tuyensinh@uef.edu.vn
Zalo:  uef.edu.vn/zalo
 
 Thí sinh có thể liên hệ đăng ký online ngay bây giờ để được Tư vấn chi tiết hơn:
 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN