Gương sáng sinh viên

​Năng nổ với các hoạt động kết nối cộng đồng, UEFers sẽ được vinh danh trong ngày lễ ý nghĩa

14/08/2024
Bên cạnh việc vinh danh sinh viên có thành tích nổi bật về học tập, ngoại ngữ, nghiên cứu khoa học, hoạt động phong trào,... UEF cũng sẽ ghi nhận những đóng góp của các bạn đã tham gia tích cực các hoạt động trong lĩnh vực kết nối cộng đồng tại Lễ tốt nghiệp 2024. 
 





Hoạt động cộng đồng là một trong những điểm nổi bật tạo nên hình ảnh sinh viên UEF năng động, sáng tạo

 

Cơ hội để sinh viên phát triển toàn diện

 

Từ những chuyến đi, dự án hỗ trợ cộng đồng, UEFers không chỉ có cơ hội áp dụng kiến thức đã học vào thực tiễn, nuôi dưỡng tinh thần tương thân tương ái mà còn phát triển những kỹ năng năng mềm cần thiết. Các bạn mở rộng việc học tập ra phạm vi ngoài lớp học, tiếp cận với cộng đồng, các hoàn cảnh thực tế để giải quyết tình huống, vấn đề hoặc nhiệm vụ theo yêu cầu của môn học và đối tác cộng đồng. 
Theo bạn Đặng Phạm Vân Anh - Sinh viên khóa 2020 ngành Quản trị kinh doanh chia sẻ thì “việc đầu tư thời gian và công sức cho các hoạt động này đã mang lại cho mình cơ hội rèn luyện kỹ năng lãnh đạo, giao tiếp, quản lý thời gian và làm việc nhóm. Đồng thời, mình cũng tiếp thu thêm những kiến thức mới, xây dựng mạng lưới quan hệ và trở nên tự tin hơn. Những kỹ năng và kinh nghiệm tích lũy từ đây sẽ là hành trang vững chắc giúp mình tự tin bước vào con đường sự nghiệp rộng mở”.
Vân Anh được tuyên dương ở hạng mục này vì đã có 4 năm liên tiếp tham gia Hiến máu tình nguyện, từng là đại sứ sinh viên Diễn đàn Giới trẻ miền Nam - Youthspeak Forum, tham gia tích cực dự án  "Nụ cười em thơ" giai đoạn 1, MC chương trình "Stroke Call",...
 


Vân Anh là hình mẫu sinh viên tích cực trong các hoạt động phong trào, nghiên cứu, kết nối cộng đồng,... của Khoa Quản trị kinh doanh
 
Được biết, trước mỗi học kỳ vào thời điểm đăng ký môn học, Vân Anh thường đề ra kế hoạch hoạt động và phát triển trong học kỳ đó. Mục tiêu là kiểm soát được số lượng hoạt động mà bản nên làm trong 2.5 tháng. "Điều này giúp cho Vân Anh có thể nhìn thấy và sắp xếp trước mức độ ưu tiên giữa các môn học và các hoạt động sao cho hiệu quả. Tuy nhiên, mình nghĩ không bí quyết nào là hiệu quả nhất, hay nhất mà quan trọng là sự chủ động, góc nhìn tích cực của bản thân mình khi tham gia các hoạt động phong trào và cân bằng với việc học, việc làm" - bạn chia sẻ thêm. 
Bén duyên với các hoạt động cộng đồng từ năm nhất và miệt mài cống hiến đến khi trở thành tân cử nhân, bạn Nguyễn Thị Thùy Dương - ngành Kinh doanh quốc tế đã được trải nghiệm ở nhiều vị trí từ thành viên, trưởng ban điều phối cho đến cố vấn điều phối dự án “Sketchnote for good” của Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF. 
 

Thùy Dương tích cực tham gia vào các dự án cộng đồng
 
Với từng nhiệm vụ khác nhau, Thùy Dương đã nâng cấp đáng kể các kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm như tư duy hình ảnh, thiết kế, làm việc nhóm, quản lý thời gian và giao tiếp hiệu quả với các bên liên quan. Quan trọng hơn hết là mở rộng tinh thần kết nối cùng 3 đối tượng: bản thân, mọi người xung quanh và các đối tác xã hội. “Sau 4 năm, mình tự tin rằng bản thân đã có nền tảng vững chắc trong việc cống hiến cho xã hội và sẽ tiếp tục nuôi dưỡng tinh thần này với những dự án xa hơn trong tương lai. Đồng thời, mình vẫn sẽ đồng hành để hỗ trợ các thế hệ tiếp theo của dự án cộng đồng Sketchnote for good” - Thùy Dương bộc bạch. 

 

Hình thành phương châm sống từ những hành trình ý nghĩa

 

Cộng đồng chính là đối tượng thụ hưởng trực tiếp những thành quả mà sinh viên tạo ra. Ngoài ra, với vai trò tương tác, cộng đồng cũng trở thành nơi giúp người học kiểm chứng kiến thức, tích lũy kinh nghiệm và đề xuất những hướng đi mới cho chính cộng đồng mà các bạn phục vụ thông qua những cách tiếp cận mới, góc nhìn mới của tuổi trẻ. Trưởng thành từ những hoạt động cộng đồng, mỗi UEFer tự đúc kết cho mình nhiều bài học cuộc sống giá trị. 
Là sinh viên năng nổ với các vai trò như: Leader dự án "Hành động vì cộng đồng", thành viên “Mạng lưới lãnh đạo Service-learning” hay dự án dạy nhảy cho trẻ em câu lạc bộ Kim Đồng,... Nguyễn Tường Nguyên - Sinh viên ngành Quan hệ công chúng dần dần đã chuyển hóa những điều học được từ các hoạt động này thành “kim chỉ nam” của bản thân: “Sống là phải biết chia sẻ, không chỉ làm cho mình tốt lên mà còn phải giúp đỡ cộng đồng xung quanh cùng tốt và cùng phát triển”.
 


Nhờ tham gia các dự án cộng đồng, Tường Nguyên đã có sự thay đổi tích cực về tư duy và làm phong phú chất liệu sống của bản thân
 
Bạn Hoàng Thị Trúc Thủy - Sinh viên ngành Quan hệ công chúng nhân cơ hội này cũng bày tỏ sự biết ơn vì may mắn được học tập và cống hiến hết mình với mô hình service-learning ý nghĩa tại UEF. Trúc Thủy tâm sự: “Chúng mình được đến gần hơn với cộng đồng người yếu thế, thấu hiểu rõ hơn về cuộc sống của họ để rồi chọn cho mình một cách quan tâm và trao đi sao cho ý nghĩa và bền vững nhất. Mình nghĩ với những kiến thức và kỹ năng đã được trau dồi nơi giảng đường của sinh viên UEF cộng hưởng góc nhìn của trái tim yêu thương, một cái tâm vì cộng đồng chính là hành trang để dễ dàng hòa nhập với cuộc sống ở bất kỳ đâu sau khi tốt nghiệp”. 
Ngoài những gương mặt trên, danh sách sinh viên có hoạt động kết nối cộng đồng nổi bật sẽ được vinh danh còn có: Ngô Trương Phúc Thọ - Kinh doanh quốc tế, Trần Hoàng Thục Nhi - Kinh doanh quốc tế, Trần Tấn Đạt - Công nghệ thông tin, Lương Minh Triều - Công nghệ thông tin và Trần Quỳnh Dung - Tài chính - Ngân hàng.
Tinh thần năng nổ, nhiệt huyết của UEFers không chỉ góp phần xây dựng môi trường học tập thực chiến, sáng tạo mà còn tạo ra nhiều đóng góp tích cực cho xã hội. Hành trình vừa qua của các bạn sẽ mãi còn lưu dấu rực rỡ tại mái nhà UEF. Các gương mặt sinh viên có hoạt động kết nối cộng đồng nổi bật sẽ được vinh danh, trao thưởng trong Lễ tốt nghiệp diễn ra vào thứ 4 (21/8), thứ 5 (22/8) và thứ 6 (23/8) tại Nhà hát Hòa Bình (240 Đường 3/2, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh).
 
TT.TT-TT
Ảnh: TT.TT-TT - NVCC
TIN LIÊN QUAN