Gương sáng sinh viên

Sinh viên khóa 2020 tốt nghiệp chương trình song bằng, song ngành với thành tích đáng tự hào

07/08/2024
Trong bối cảnh kinh tế phát triển và có sự kết nối giữa nhiều lĩnh vực, việc tốt nghiệp song bằng, song ngành sẽ giúp sinh viên có thêm lợi thế cạnh tranh trong nghề nghiệp. Tại UEF, bên cạnh ngành học chính, nhiều sinh viên đã lựa chọn theo đuổi thêm một bằng cấp hoặc một ngành học khác. 
Ở buổi Lễ tốt nghiệp 2024 sắp tới, UEF sẽ trao bằng tốt nghiệp song bằng và giấy chứng nhận song ngành cho hơn 15 sinh viên đã hoàn thành chương trình học tại trường. Trong đó, nhiều bạn tốt nghiệp loại giỏi và xuất sắc với những thành tích ấn tượng. 
Được trang bị kiến thức và kỹ năng ở hai lĩnh vực ngành nghề khác nhau, các bạn có đa dạng vị trí công việc để lựa chọn và phát triển. Mặt khác, các lĩnh vực có thể hỗ trợ qua lại để gia tăng hiệu quả. Điều này cũng giúp sinh viên “ghi điểm” trước nhà tuyển dụng khi có thể đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao - đa năng, đa nhiệm. 
Lựa chọn học song ngành trong thời gian 4 năm, sinh viên phải vạch rõ lộ trình và chiến lược học tập chi tiết để đạt được mục tiêu. Đây không phải là việc dễ dàng nhưng với nỗ lực và quyết tâm, các bạn đã hoàn thành tốt chương trình với kết quả đáng ghi nhận. 
 
Nguyễn Minh Khoa tốt nghiệp song bằng ngành Kinh doanh quốc tế cùng Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, sở hữu chứng chỉ TOEIC 830
 
Sinh viên Nguyễn Minh Khoa tốt nghiệp song bằng ngành Kinh doanh quốc tế cùng Logistics và quản lý chuỗi cung ứng chia sẻ: “Em cảm thấy vô cùng tự hào về bản thân vì đã vượt qua được một chặng đường dài đầy thử thách và gian nan. Đây là thành quả của sự cố gắng, kiên trì và không ngừng học hỏi trong suốt những năm qua. Những kiến thức này không chỉ giúp em phát triển về mặt chuyên môn mà còn giúp em củng cố niềm tin rằng nếu có sự kiên trì thì mọi thử thách đều vượt qua. Em tin rằng với những gì đã học được, em sẽ tiếp tục phấn đấu và đạt được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai”. 
Minh Khoa tốt nghiệp loại giỏi và sở hữu chứng chỉ TOEIC 830. Bạn cũng đã giành được hai giải nghiên cứu khoa học cấp khoa và giải Khuyến khích trong cuộc thi UEF's Research Talent, đề tài dự thi cũng là bài khóa luận tốt nghiệp của ngành Kinh doanh quốc tế mà Minh Khoa đã bảo vệ thành công. 
Trong khi đó, sinh viên Lê Thụy Phương Lâm tốt nghiệp song bằng ngành Kinh doanh quốc tế và Quản trị nhân lực đã chia sẻ về chiến lược học tập của mình để đạt được mục tiêu. “Vì học song bằng nên em đăng ký 7- 8 môn trong một học kỳ. Để tiện theo dõi, em đã tạo bảng Excel và đặt tên là "Kế hoạch học tập 2020-2024", sau đó em phân bổ các môn học của 2 ngành theo từng học kỳ. Nhờ vậy, em biết được môn nào đã học rồi, môn nào chưa học, học kỳ tiếp theo cần đăng ký môn nào và sắp xếp giờ học ra sao”, Phương Lâm cho biết. Cô bạn cũng bày tỏ niềm tự hào về bản thân khi tốt nghiệp với hai bằng cử nhân loại xuất sắc và sở hữu chứng chỉ TOEIC 940. 
 
Lê Thụy Phương Lâm tốt nghiệp song bằng ngành Kinh doanh quốc tế và Quản trị nhân lực, sở hữu chứng chỉ TOEIC 940
 
Nói thêm về kế hoạch học tập của mình, Minh Khoa cũng chia sẻ rằng bạn đã xác định rõ ràng mục tiêu là hoàn thành chương trình đại học với hai bằng cử nhân cùng lúc và đúng thời gian. Sau đó, Khoa hệ thống hóa các môn học thành các môn kiến thức trong lĩnh vực cụ thể. Ví dụ, trong ngành Kinh doanh quốc tế có các môn liên quan đến hoạt động về logistics và xuất nhập khẩu. Do vậy, khi chọn các môn cho ngành thứ hai, bạn sẽ ưu tiên những môn có cùng lĩnh vực để có thể học, ghi nhớ và áp dụng cho các môn học sau hiệu quả hơn.
Với bạn Trần Thị Thanh Minh, sinh viên tốt nghiệp song bằng ngành Marketing và Quản trị kinh doanh cùng TOEIC 910, cho biết thành quả hôm nay một phần nhờ vào sự đóng góp, đồng hành của những người bạn tích cực. "Vì lịch học dày đặc hơn so với chương trình thông thường, áp lực là điều không thể tránh khỏi, nhất là mỗi khi gần đến kỳ thi kết thúc môn học, nhưng em may mắn đã có những đồng đội tuyệt vời. Các bạn không chỉ giúp em giảm bớt áp lực mà còn tạo ra một môi trường học tập tích cực và hiệu quả. Có thể nói rằng kết quả hôm nay mà em đạt được một phần là nhờ sự đóng góp và đồng hành của những người bạn này", Thanh Minh bày tỏ.
 

Hành trình học tập của Minh (thứ 2 từ trái sang) luôn có sự sát cánh của bạn bè 
 
Đặt mục tiêu rõ ràng, xây dựng chiến lược học tập cụ thể và nỗ lực hết sức mình là những điều giúp các bạn tốt nghiệp với hai bằng cử nhân đáng tự hào. Trong hành trình đầy ý nghĩa đó, các bạn cũng được Nhà UEF tạo mọi điều kiện thuận lợi, có sự hướng dẫn tận tình, đồng hành xuyên suốt của thầy cô và bạn bè. Tốt nghiệp với sự vững vàng về kiến thức và kỹ năng, hy vọng các bạn sẽ găt hái nhiều thành công trong tương lai và tiếp tục phấn đấu vì những mục tiêu lớn hơn. 
 
Các tân cử nhân chương trình song bằng, song ngành của Nhà UEF sẽ được vinh danh, trao thưởng trong Lễ tốt nghiệp diễn ra liên tiếp vào ba ngày 21 - 22 - 23/8 tại Nhà hát Hòa Bình. 
Địa chỉ: 240 Đường 3/2, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN