Hoạt động sinh viên

Bàn giao 14.000 cây nha đam cho bà con Ninh Thuận: "Món quà" yêu thương từ Nhà UEF

24/07/2024
Sau hơn 3 tháng triển khai, dự án “Bén duyên - Bén rễ" của Trung tâm kết nối cộng đồng UEF đã đi đến ngày thu quả ngọt sau thời gian ươm mầm thông qua các hoạt động gây quỹ và kết nối nguồn lực. Vào sáng ngày 20/7, Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF và Công ty Cổ phần Thực phẩm GCFood đã đến trao tận tay bà con đồng bào Raglai tại Ninh Thuận 14.000 cây giống nha đamHoạt động có sự chung tay của nhiều mạnh thường quân trong và ngoài trường cùng sự hưởng ứng tích cực của các thành viên Nhà UEF. Đồng hành trong chuyến đi bàn giao này có ThS. Trần Thị Mỹ Phượng - Giám đốc Trung tâm Kết nối cộng đồng. 
 

Kết thúc hành trình 3 tháng với quả ngọt được trao tặng cho người dân tỉnh Ninh Thuận 

Để giúp đồng bào phát triển kinh tế, tỉnh Ninh Thuận đã triển khai nhiều mô hình sản xuất hướng đến vùng đồng bào Raglai: mô hình trồng cây công nghiệp, cây ăn quả trên đất dốc, triền núi,... Với mong muốn hỗ trợ người dân chuyển đổi cây trồng để có thu nhập ổn định, Nhà UEF đã đóng góp 14.000 cây giống nha đam. Với những món quà được trao đi, UEF tin rằng phần nào đã góp sức giúp người dân nâng cao đời sống vật chất và tinh thần.  
 

Đại diện Trung tâm Kết nối cộng đồng trao tặng món quà thiết thực đến người dân 

Thấu hiểu những khó khăn của bà con đồng bào, các bạn sinh viên đã miệt mài suốt 3 tháng ươm mầm dự án, từ những hoạt động gây quỹ, truyền thông đến kết nối nguồn lực. Đó là quá trình nỗ lực thực hiện chuỗi workshop Ươm mầm, Cuộn cơm yêu thương, Gieo mầm hy vọng với các sản phẩm thủ công, những món ăn do chính các bạn cùng gia đình chuẩn bị để gây quỹ. Tất cả đều được thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao và sự quyết tâm mãnh liệt, thu hút đông đảo sự chung tay của các mạnh thường quân trong và ngoài trường. Ngoài ra, dự án còn nhận được sự hỗ trợ của hơn 30 thầy cô Nhà UEF đóng góp dưới hình thức cá nhân qua nền tảng trực tiếp và trực tuyến bằng app thiện nguyện. 
 



Hành trình này đã làm dày thêm trải nghiệm của UEFers

Nha đam không chỉ là một loại cây dễ trồng, thích nghi với điều kiện khắc nghiệt mà còn là nguồn thu nhập tiềm năng, mang lại cuộc sống ấm no cho bà con Raglai, tỉnh Ninh Thuận. Tại buổi trao tặng, ông Vũ Xuân Hạnh - Giám đốc Marketing, Công ty Cổ phần thực phẩm GCFood chia sẻ: "Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa, mang tính bền vững cho cộng đồng và  có ý nghĩa thực tiễn để các em sinh viên tham gia giải quyết vấn đề bằng những hoạt động, đóng góp thiết thực".
 



Qua dự án, các bạn trẻ đã mang lại những giá trị tích cực cho cộng đồng

Trong năm học vừa qua, Trung tâm Kết nối cộng đồng cũng đã thực hiện nhiều dự án thành công như: Dự án Làng sách ước mơ, Stechnote for Good, Nụ cười em thơ, Communication for Development, Heart to Hand... Những dự án này không chỉ giúp đỡ cộng đồng một cách thiết thực mà còn góp phần phát triển kỹ năng mềm, tinh thần trách nhiệm và lòng nhân ái cho các bạn sinh viên. Qua mỗi dự án, sinh viên UEF có cơ hội áp dụng kiến thức học tập vào thực tiễn, đồng thời tạo dựng những giá trị nhân văn, lan tỏa tình yêu thương và sự sẻ chia trong xã hội.
Nhìn lại những thành quả đã đạt được, tin chắc rằng đây sẽ là động lực cho Nhà UEF tiếp tục nỗ lực triển khai các dự án, hoạt động. Điều này sẽ đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững của cộng đồng và cả sự trưởng thành, hoàn thiện của từng sinh viên.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN