Hoạt động sinh viên

Các chiến sĩ áo xanh Nhà UEF sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ tại mặt trận tỉnh Bến Tre

17/07/2024
Trong nhiều năm qua, chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh UEF đã trở thành môi trường rèn luyện ý chí, tinh thần, lan tỏa lòng nhiệt huyết và sự chia sẻ vì cộng đồng của các bạn sinh viên. Sau những tháng ngày học tập, các bạn tạm rời xa giảng đường để đến với những vùng quê còn nhiều khó khăn của đất nước đem tri thức và sức trẻ xây dựng quê hương. 
Sau lễ ra quân chiến dịch, dưới bầu không khí "sục sôi" sức trẻ cùng sự “tiếp lửa” từ Nhà trường và doanh nghiệp, sáng ngày 16/7 vừa qua, chuyến xe giao quân cho địa phương đã chính thức khởi hành. 50 chiến sĩ Nhà UEF đã sẵn sàng viết nên những câu chuyện đẹp, ý nghĩa với màu áo xanh tình nguyện, cùng đồng lòng mang đến niềm vui và làn gió mới cho xã Quới Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre.
 



Các chiến sĩ UEF xuất phát với tinh thần khát khao cống hiến của tuổi trẻ 

Đại diện UEF đưa chiến sĩ đến địa bàn có ThS. Nguyễn Huỳnh Sinh - Bí thư Đoàn trường, Phó Trưởng Phòng Công tác sinh viên - Chỉ huy trưởng chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh UEF 2024.
Về phía địa phương nhận quân có đồng chí Võ Minh Đức - Ủy viên Ban chấp Huyện Đoàn, Phó Chủ tịch Hội liên hiệp Thanh niên huyện Châu Thành; đồng chí Nguyễn Hữu Tài - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Quới Thành; đồng chí Nguyễn Hoàng Anh - Phó Chủ tịch UBND xã Quới Thành, Trưởng ban chỉ đạo chiến dịch; đồng chí Phạm Minh Tuấn - Bí thư xã đoàn, Phó Trưởng ban chỉ đạo chiến dịch cùng các đồng chí là Trưởng ban ngành đoàn thể xã, Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp. 
 



Lễ nhận quân tại mặt trận xã Quới Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre

Phát biểu tại lễ nhận quân, ThS. Nguyễn Huỳnh Sinh - Chỉ huy trưởng chiến dịch Mùa hè xanh UEF 2024 nhấn mạnh: “Mùa hè xanh là chiến dịch không thể thiếu đối với thanh niên ngày nay đặc biệt là thanh niên UEF. Đây là môi trường để các bạn trải nghiệm, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, là nơi thể hiện cao nhất khát vọng cống hiến của tuổi trẻ”
Với tinh thần xung kích, tình nguyện, đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên - ThS. Nguyễn Huỳnh Sinh cũng cho biết thêm các chiến sĩ UEF đều đã xác định tinh thần cống hiến, hỗ trợ hết mình trong các hoạt động, công trình tại địa phương, đồng thời bày tỏ mong muốn người dân địa phương có thể xem các chiến sĩ như con cháu, chỉ dẫn để các bạn hoàn thành tốt nhiệm vụ. 
 
ThS. Nguyễn Huỳnh Sinh - Chỉ huy trưởng chiến dịch Mùa hè xanh UEF 2024 bàn giao các chiến sĩ cho địa phương

Đại diện các chiến sĩ, đồng chí Nguyễn Ngọc Mỹ Duyên - Ban chỉ huy mặt trận Bến Tre gửi gắm những niềm tin, hy vọng cho hành trình ý nghĩa sắp tới: “Em và các bạn chiến sĩ hy vọng rằng mỗi chặng đường mà chúng em dừng chân sẽ đem lại những niềm vui, niềm hy vọng, niềm tin về những chặng đường phía trước cho những làng, xã còn khó khăn, những hoàn cảnh cần được giúp đỡ và hơn hết khi chiến dịch trôi qua, chúng em - những thanh niên, sinh viên tình nguyện sẽ trưởng thành hơn, sống đẹp, sống có ích, sống trách nhiệm hơn với xã hội”.
 
Chiến sĩ áo xanh Nguyễn Ngọc Mỹ Duyên chia sẻ về những mong đợi, hy vọng sắp tới tại địa phương

Tại lễ nhận quân, Ban chỉ huy chiến dịch đã trao tặng các nguồn lực hỗ trợ địa phương: Bảng tượng trưng công trình một tuyến đường dân sinh; 2 bộ máy tính bàn; Bảng tượng trưng 5 xe đạp, học bổng, dụng cụ học tập; Chương trình khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân; Tổ chức chương trình tuyên truyền pháp luật, vệ sinh môi trường; Tổ chức hai ngày hội thiếu nhi; Bảng tượng trưng học bổng thắp sáng ước mơ; Bảng tượng trưng 2 tủ thuốc công cộng; Bảng tượng trưng một tủ sách thiếu nhi; Bảng tượng trưng 10 suất học bổng; Bảng tượng trưng 1000 ngọn nến và 5 giỏ quà tri ân.
 



Ban chỉ huy chiến dịch trao tặng các nguồn lực hỗ trợ địa phương

Đại diện huyện Đoàn, đồng chí Võ Minh Đức đề cao tinh thần nhiệt huyết và sức trẻ của các Đoàn viên, sinh viên UEF. Bên cạnh đó, đồng chí cũng hy vọng các bạn sinh viên sẽ luôn mang theo tinh thần ấy giúp chiến dịch năm nay thành công tốt đẹp.
 
Đồng chí Võ Minh Đức - Ủy viên Ban chấp Huyện Đoàn, Phó Chủ tịch Hội liên hiệp Thanh niên huyện Châu Thành nhấn mạnh giá trị tích cực của Mùa hè xanh

Cũng tại buổi nhận quân, đồng chí Nguyễn Hữu Tài ghi nhận và đánh giá cao ý nghĩa và tính thiết thực các hoạt động của các đội hình tình nguyện trong Chiến dịch mùa hè xanh 2024. Qua buổi gặp gỡ và trao đổi, đồng chí đặc biệt ấn tượng về tinh thần, sức trẻ và sự nhiệt huyết của các bạn đoàn viên, sinh viên tình nguyện nói riêng và đoàn viên, sinh viên Nhà UEF nói chung.
Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Hữu Tài thông tin thêm: “Về phía địa phương, chúng tôi đã phối hợp với Đoàn trường để hỗ trợ trong điều kiện tốt nhất về chỗ ăn uống, nghỉ ngơi cho sinh viên. Dù không đầy đủ tiện nghi, địa phương cũng sẽ đảm bảo cho các bạn về an ninh, sinh hoạt ổn thỏa. Tôi chúc các bạn luôn giữ vững tinh thần, có sức khỏe để hoàn thành tốt chiến dịch và có những trải nghiệm thú vị tại đây”
 
Đồng chí Nguyễn Hữu Tài - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Quới Thành gửi lời nhắn nhủ và động viên tinh thần các bạn sinh viên tham gia chiến dịch tại xã 

Đồng thời, đồng chí gửi lời cảm ơn Nhà UEF vì đã chọn xã Quới Thành, huyện Châu Thành là địa điểm thực hiện chiến dịch Mùa hè xanh 2024, Nhà trường là cầu nối giúp địa phương có sự hỗ trợ từ nguồn lực bên ngoài. Đại diện xã Quới Thành cũng hy vọng sinh viên sẽ giữ lửa nhiệt huyết, nơi đây còn gặp nhiều khó khăn trong quá trình phát triển nên các bạn sẽ đóng góp một phần sức lực, giúp địa phương đổi mới hơn sau thời gian thực hiện chiến dịch.
Tham gia đội ngũ thường trực tại mặt trận Bến Tre, chiến sĩ Lê Thị Mai Thảo chia sẻ: “Đây là năm đầu tiên em tham gia Mùa hè xanh UEF. Chiến dịch tình nguyện ý nghĩa này là cơ hội giúp em lan tỏa những thông điệp tích cực và giúp đỡ cộng đồng bằng chính sức lực của mình”
Tiếp lời bạn Mai Thảo, chiến sĩ Vũ Yến Nhi cho biết: “Em quyết định tham gia chiến dịch Mùa hè xanh UEF vì đây là cơ hội để em học hỏi, chia sẻ nhiều kiến thức và kỹ năng, gặp gỡ nhiều bạn mới. Đồng thời, em cũng muốn đóng góp sức lực vào việc bảo vệ môi trường và hoạt động xã hội, lan tỏa những giá trị nhân văn, ý nghĩa cho cộng đồng. Tham gia Mùa hè xanh là để chia sẻ, cống hiến và trưởng thành, đây là lần đầu tiên em tham gia nên sẽ tự nhủ rằng phải luôn cố gắng thích ứng với môi trường mới và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”
 



Các chiến sĩ được hướng dẫn về địa điểm nghỉ ngơi và sinh hoạt trong thời gian hoạt động chiến dịch

Ngay sau buổi bàn giao, các chiến sĩ áo xanh UEF đã cùng di chuyển về “ngôi nhà chung” để ổn định đội ngũ cũng như quá trình sinh hoạt cho thời gian chiến gian sắp tới. Một hành trình tình nguyện mới đã khởi động và đón chờ tinh thần xung kích sinh viên UEF với nhiều hoạt động ý nghĩa. Hãy cùng dõi theo dấu chân của những chiến sĩ UEF, những người trẻ sẵn sàng cống hiến và viết nên những câu chuyện đẹp cho chính thanh xuân của mình. Một lần nữa Nhà UEF chúc các chiến sĩ có nhiều sức khỏe để hoàn thành tốt nhiệm vụ.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN