Hoạt động sinh viên

Các thành viên Nhà UEF tiếp tục sẻ chia với cộng đồng qua ngày hội hiến máu tình nguyện

17/06/2024
Hiến máu tình nguyện từ lâu đã trở thành một trong những hoạt động thường niên không thể thiếu tại Nhà UEF. Không chỉ góp phần tạo ra nhiều giá trị tích cực cho cộng đồng mà đây còn là cơ hội giúp các bạn sinh viên thể hiện tinh thần tương thân tương ái, góp phần vào sự phát triển chung của xã hội. 
Nằm trong chiến dịch Mùa hè xanh, vào ngày 17/6, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên UEF đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ phường 15, quận Bình Thạnh tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện. Lần này, Ban tổ chức vẫn nỗ lực duy trì quy mô, chất lượng với sự đồng hành của nhiều bác sĩ, nhân viên y tế có chuyên môn cao nhằm đảm bảo an toàn cho người hiến máu. Hoạt động nhận được sự tham gia tích cực của các thầy, cô cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên Nhà trường. 
 
Hoạt động tiếp tục nhận được sự hưởng ứng tích cực của các thành viên Nhà UEF

Theo Ban tổ chức ghi nhận, trong sáng ngày 17/6, số lượng đăng ký tham gia hiến máu lên đến hơn 200 người. Trong đó, số đơn vị máu được hiến rơi vào khoảng hơn 233 đơn vị. 
 



Các bạn sinh viên hào hứng tham gia hiến máu vì cộng đồng

Quy trình hiến máu diễn ra chuyên nghiệp và bài bản dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia y tế. Để đảm bảo an toàn, trước khi bắt đầu các bạn sinh viên đã được các bác sĩ chuyên môn khám và tư vấn về tình trạng sức khoẻ, đồng thời tiến hành xét nghiệm máu để đo lường huyết sắc tố và các bệnh truyền nhiễm khác. Thời gian lấy máu trung bình dành cho mỗi người là 5 phút.
Sau khi hoàn tất hiến máu, UEFers tiếp tục di chuyển đến khu vực nghỉ ngơi và được chăm sóc, theo dõi sức khỏe theo quy định. Đồng thời, thầy cô và các bạn cũng nhận được giấy chứng nhận và nhiều phần quà hiện vật thiết thực từ Ban tổ chức như một lời tri ân sâu sắc dành cho nghĩa cử cao đẹp và ý nghĩa của mình.  
 


Quy trình hiến máu an toàn, chuyên nghiệp với sự hỗ trợ của các bác sĩ chuyên môn

Hoạt động hiến máu diễn ra với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau của các thành viên Nhà UEF. Đã có những sợ hãi, lo lắng khi phải đối diện với kim tiêm hay máu nhưng vẫn quyết tâm thực hiện. Song song đó là những nụ cười hạnh phúc khi đã hoàn thành một thử thách, một nghĩa cử mang lại giá trị thiết thực cho cộng đồng. 
 
UEFers ghi dấu thêm hoạt động ý nghĩa trong tuổi trẻ của mình

Ngày hội hiến máu không chỉ góp phần bổ sung vào "ngân hàng" máu của Nhà nước mà còn thể hiện được tinh thần đoàn kết và lòng nhân ái của các thành viên Nhà UEF. Sự tham gia tích cực này là minh chứng rõ ràng nhất cho sức mạnh của tinh thần cộng đồng và ý thức trách nhiệm xã hội của thế hệ trẻ.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN