Hoạt động sinh viên

Câu lạc bộ Võ cổ truyền UEF chính thức ra mắt, mở rộng sân chơi thể thao đậm nét văn hóa truyền thống

04/10/2024
Trong dòng chảy văn hóa đa dạng của Việt Nam, võ cổ truyền không chỉ là một môn thể thao mà còn là biểu tượng của tinh thần và bản sắc dân tộc. Với lịch sử lâu đời, môn võ này chứa đựng những giá trị văn hóa, triết lý sống và nghệ thuật độc đáo, phản ánh sự khéo léo, kiên nhẫn và tinh thần thượng võ của người Việt.
Nhằm tôn vinh những giá trị truyền thống quý báu của võ thuật dân tộc, tạo ra những cơ hội tuyệt vời để sinh viên UEF tiếp cận, học hỏi và rèn luyện tinh thần thượng võ, vào tối ngày 2/10, Phòng Công tác sinh viên UEF đã tổ chức sự kiện giới thiệu môn Võ cổ truyền và ra mắt câu lạc bộ (CLB) Võ cổ truyền UEF.
 

Hoạt động nhận được sự quan tâm của đông đảo chuyên gia và sinh viên Nhà trường

Tham dự buổi ra mắt có: bà Hà Thị Yến Oanh - Chủ tịch Liên đoàn Võ cổ truyền TP.HCM; Võ sư cao cấp Châu Ngọc An - Phó Chủ tịch Liên đoàn Võ cổ truyền TP.HCM; Chuẩn võ sư Đặng Đức Tính - Chánh Văn phòng Liên đoàn Võ cổ truyền TP.HCM; ông Lê Nghiệp Quân, ông Lê Kim Hưng - Uỷ viên Ban chấp hành Liên đoàn Võ cổ truyền TP.HCM;  Đại võ sư Lương Văn Thanh, Đại võ sư Hoàng Vũ Nhân, Võ sư Hoàng Văn Lễ - Phó Chủ tịch Hội đồng Võ sư; TS. Trịnh Quốc Tuấn - Trưởng Bộ môn Giáo dục thể chất Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức; bà Bùi Phạm Xuân Giang - Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ Võ cổ truyền Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH).
Về phía UEF có sự tham dự của: TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng, ThS. Bùi Quang Đông - Trưởng phòng Công tác sinh viên, ThS. Trần Ngọc Diễm Minh - Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên, ThS. Lưu Thành Danh - Trưởng Bộ môn Giáo dục thể chất.
 
Đại diện UEF gửi lời cảm ơn đến các khách mời

Phát biểu ra mắt câu lạc bộ, ThS. Bùi Quang Đông cho biết: “Thể dục thể thao là một trong những hoạt động cốt lõi của phong trào sinh viên UEF, với nhiều cuộc thi quy mô trong và ngoài trường. Để phát huy thế mạnh này, Nhà trường không ngừng mở rộng môi trường phát triển cho tài năng trẻ. Câu lạc bộ Võ cổ truyền UEF ra đời nhằm tạo không gian cho những ai đam mê môn võ cổ truyền Việt Nam. Môn võ này không chỉ giúp rèn luyện sức khỏe mà còn biểu trưng cho văn hóa và tinh thần dân tộc, rèn luyện tính kỷ luật, sự kiên nhẫn và tinh thần đồng đội. CLB sẽ là sân chơi bổ ích, nơi các bạn giao lưu, học hỏi và nâng cao kỹ năng. Hy vọng CLB sẽ trở thành một cộng đồng đoàn kết, góp phần gìn giữ giá trị văn hóa võ cổ truyền”.
 
ThS. Bùi Quang Đông chia sẻ tại chương trình ra mắt CLB

Tại buổi ra mắt, võ sinh từ các câu lạc bộ đã mang đến sân trường UEF những màn biểu diễn đặc sắc, giúp UEFers hiểu rõ hơn về tinh hoa của Võ cổ truyền. Những nội dung như quyền (tay không), binh khí đơn, binh khí đôi và võ nhạc được thể hiện qua những động tác uyển chuyển, linh hoạt, nhưng vẫn ẩn chứa sức mạnh tiềm tàng của các võ sư. Qua đó, các bạn sinh viên đã có cơ hội khám phá và cảm nhận sâu sắc hơn về một trong những di sản văn hóa phi vật thể quý giá của Việt Nam.
 
Mãn nhãn với nhiều tiết mục giới thiệu về quyền và binh khí

Được biết, truyền thống đấu tranh oanh liệt của dân tộc Việt Nam không chỉ thể hiện trong cuộc chiến chống ngoại xâm và bất công, mà còn trong tinh thần đoàn kết xây dựng cuộc sống và bảo tồn giống nòi Lạc Việt. Kể từ khi Liên đoàn Võ thuật Cổ truyền Việt Nam được thành lập vào năm 1991, 18 bài võ đã được đưa vào chương trình thi đấu tại các giải vô địch quốc gia và quốc tế. Qua các kỳ hội nghị, 10 bài trong số đó đã được tuyển chọn để giới thiệu ra thế giới, khẳng định giá trị văn hóa của võ cổ truyền. Môn võ này đòi hỏi những tố chất đặc biệt như sức mạnh, tốc độ, sức bền và sự khéo léo, với các nội dung thi đấu bao gồm quyền thuật, binh khí và đối kháng.
Bà Hà Thị Yến Oanh cũng cho biết thêm, Võ cổ truyền Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ, nhờ vào sự hình thành của nhiều câu lạc bộ và liên đoàn, cùng với việc tổ chức các giải đấu và giao lưu quốc tế. Tương lai của môn võ này hứa hẹn sẽ xán lạn hơn với việc khơi dậy niềm đam mê trong giới trẻ và xây dựng một cộng đồng mạnh mẽ.
 
Chủ tịch Liên đoàn Võ cổ truyền TP.HCM bày tỏ hy vọng lan tỏa bộ môn này đến giới trẻ 

Trong nước, hình ảnh võ cổ truyền được nâng cao qua các buổi biểu diễn nghệ thuật và giải đấu quy mô, giúp người dân nhận thức rõ hơn về giá trị văn hóa của môn võ. Trên trường quốc tế, võ cổ truyền ngày càng được biết đến nhờ vào những màn trình diễn ấn tượng và kỹ thuật tinh tế của các võ sư, khẳng định bản sắc văn hóa Việt Nam. Với sự đầu tư và chiến lược quảng bá hiệu quả, võ cổ truyền không chỉ góp phần gìn giữ di sản văn hóa mà còn là cầu nối giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và thế giới.
Trong khuôn khổ chương trình, Câu lạc bộ Võ cổ truyền UEF đã chính thức ra mắt và đi vào hoạt động. Ban chủ nhiệm cùng đội ngũ huấn luyện viên gồm Lê Kim Hưng, Đặng Viết Trí, Nguyễn Thị Mỹ Anh và Hà Tấn Đức cùng các thành viên khác là sinh viên của Nhà trường, hứa hẹn sẽ tạo nên một môi trường luyện tập chất lượng và bổ ích cho tất cả các bạn đam mê võ thuật.
 
Ra mắt Ban huấn luyện và Ban chủ nhiệm câu lạc bộ Võ cổ truyền UEF

Chương trình đã chính thức khép lại, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình gìn giữ và phát huy tinh hoa Võ cổ truyền Việt Nam. Nhà UEF hy vọng rằng câu lạc bộ sẽ trở thành điểm đến rèn luyện sức khỏe, phát triển ý chí và tinh thần thượng võ cho các bạn sinh viên. Một lần nữa, xin chúc mừng Câu lạc bộ Võ cổ truyền UEF. Mong rằng CLB sẽ không ngừng phát triển, nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ đông đảo UEFers và trở thành điểm tựa cho những đam mê võ thuật trong cộng đồng UEF.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN