Hoạt động sinh viên

Chờ đón sự bứt phá của các thí sinh tại đêm Chung kết Hội thi văn nghệ Việt - Trung 2024

13/05/2024
20 tiết mục đến từ gần 20 trường đại học, cao đẳng, sân khấu của đơn vị nào sẽ bùng nổ? Tiết mục nào sẽ chiếm được tình cảm của khán giả và Ban giám khảo? Các thí sinh sẽ bứt phá như thế nào để chạm tay đến ngôi vị Quán Quân? Tất cả sẽ được bật mí tại vòng Chung kết Hội thi văn nghệ Việt – Trung các trường đại học khu vực phía Nam lần thứ hai, năm 2024 vào đêm 17/5 tới đây. 
Khép lại 3 đêm thi của vòng tranh tài với sự tham gia trình diễn của gần 70 tiết mục đa dạng thể loại như hát, nhảy, múa, kịch, trình diễn nhạc cụ, hồ quảng,... các thí sinh đã đưa khán giả đắm chìm trong không gian nghệ thuật đầy màu sắc. Ban giám khảo đã lựa chọn ra 20 tiết mục xuất sắc nhất để dự thi vòng Chung kết và trao giải, trong đó có 10 tiết mục hát, 7 tiết mục nhảy múa và 3 tiết mục thể loại khác (hồ quảng, múa mặt nạ và kịch). 
 








Đa dạng tiết mục, phong phú sắc màu, tiết mục nào sẽ tỏa sáng tại vòng Chung kết vào ngày 17/5 tới đây?
 
Vòng Chung kết sẽ là cuộc đọ sức quyết liệt của các thí sinh đến từ UEF, Đại học Hoa Sen, Đại học Nguyễn Tất Thành, Đại học Hùng Vương TP.HCM, Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Văn Hiến, Đại học Thủ Dầu Một, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học quốc gia TP.HCM, Đại học Công thương TP.HCM, Cao đẳng Bách Việt  Polytechnic, Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM , Đại học Sư Phạm TP.HCM , Đại học Lạc Hồng, Đại học Văn Lang và Đại học Quốc tế Hồng Bàng. 
Theo thông tin từ Ban tổ chức, các thí sinh sẽ phát triển tiết mục trình diễn bằng cách thêm thắt tình huống, minh họa và đạo cụ, nhân vật hỗ trợ khác để giúp phần dự thi trở nên hoàn thiện và nổi bật hơn. Điều này sẽ giúp các thí sinh thể hiện tối đa tài năng và tư duy nghệ thuật của mình, mang đến hội thi những tiết mục chất lượng ở chặng cuối cùng. 
Chung kết hội thi sẽ được “cầm cân nảy mực” bởi đội ngũ Ban giám khảo giàu chuyên môn và kinh nghiệm trong lĩnh vực nghệ thuật: Kiện tướng Dancesport Khánh Thi - Viện trưởng Viện Văn hóa - Nghệ thuật UEF; Ca, nhạc sĩ Sỹ Luân - Phó Viện trưởng Viện âm nhạc - Nghệ thuật HUTECH; ThS. Kiều Thị Liễu - Giảng viên Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội; ThS. Biên đạo múa Đoàn Lý - Hội nghệ sĩ múa Việt Nam và ThS. Biên đạo múa Phan Bảo Như - Giảng viên bộ môn múa cổ điển, Nhà hát ca múa nhạc dân tộc Bông Sen.  
 





Đội hình Ban giám khảo "quyền lực" của đêm thi quyết định
 
Sau hơn một tháng tập luyện và chuẩn bị, hy vọng rằng các thí sinh sẽ luôn giữ được nguồn năng lượng dồi dào để cống hiến cho khán giả những phần thi mãn nhãn và hấp dẫn nhất. 
Thông tin chi tiết vòng Chung kết và trao giải Hội thi văn nghệ Việt – Trung các trường đại học khu vực phía Nam lần thứ hai, năm 2024
- Thời gian: 17g00 ngày 17/5/2024 (thứ Sáu)
- Địa điểm: Sảnh sự kiện Tầng 15, UEF, số 141 – 145 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.
Hội thi văn nghệ Việt – Trung các trường đại học khu vực phía Nam lần thứ hai, năm 2024 do UEF tổ chức với sự tài trợ của Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM, góp phần mang đến một sân chơi ý nghĩa cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc nói riêng và những bạn trẻ yêu thích văn hóa, âm nhạc, ngôn ngữ Trung Hoa nói chung, hơn hết là thắt chặt tình hữu nghị giữa 2 quốc gia Việt Nam – Trung Quốc. Với những giá trị mà hội thi mang lại, các thành viên Nhà UEF đều đang rất nóng lòng chờ đón sự bứt phá từ các đơn vị dự thi. Chúc thí sinh các trường sẽ tự tin tỏa sáng bằng đam mê và tài năng nghệ thuật của mình. 
 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN