Hoạt động sinh viên

Én Vàng UEF 2024 về đích thành công, tài năng MC song ngữ xuất sắc chính thức lộ diện

15/06/2024
“Cất cánh” hơn một tháng qua, các tài năng MC sinh viên đã có một hành trình chinh phục đam mê của mình một cách trọn vẹn nhất. Tối 14/6, chặng đua cuối của cuộc thi Tìm kiếm tài năng MC song ngữ - Én Vàng UEF 2024 đã diễn ra thành công với chủ đề Unique Zone cùng phần tranh tài hấp dẫn của top 6 chung cuộc. Danh hiệu Én Vàng UEF 2024 đã tìm được chủ nhân.
 




Én Vàng UEF 2024 đã về đích sau hơn 800 giờ sát cánh, nỗ lực
 
Vượt qua hàng trăm thí sinh từ vòng loại và Bán kết, 6 gương mặt nổi bật và tài năng vào vị trí, sẵn sàng cho đêm thi quyết định. Đi đến vòng này, ngoài sự nỗ lực, tài năng vốn có của thí sinh, các bạn còn được gặp gỡ, học hỏi từ các huấn luyện viên, biên tập viên, MC, chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực dẫn chương trình. Trải qua nhiều buổi training, top 6 đã tích lũy đủ hành trang và quyết chiến hết mình để giành lấy ngôi vị cao nhất trong chặng đua về đích. 
 

Mỗi thí sinh là một mảnh ghép đặc sắc làm nên bức tranh Én Vàng UEF 2024 sống động và rực rỡ
 
Chung kết Én Vàng UEF 2024 có sự tham dự của: bà Phạm Thị Thanh Thủy - Giám đốc Tacy Marketing; bà Phạm Thị Hương - Giám đốc Công ty Laptop Z1; ThS. Phạm Công Nhật - Giám đốc Truyền thông toàn quốc hệ thống Dol IELTS Đình Lực; bà Phan Yến Thơ - Phó Giám đốc Trung tâm du học Eduwing Global.
 
 
Đại diện Ban tổ chức cuộc thi trao hoa tri ân sự đồng hành của các nhà tài trợ
 
Về phía UEF có: TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; ThS. Nguyễn Bá Anh - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế; ThS. Phan Lý Nguyên Trinh - Tổ trưởng Viện Quốc tế, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi và các thầy cô là trưởng ngành, giảng viên Viện Quốc tế, đại diện các đơn vị Phòng ban, Trung tâm UEF cùng Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Mic Zone UEF.
 

TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc chúc mừng top 6 đã nỗ lực hết mình để có thể đi đến vòng Chung kết

Không thể vắng mặt trong sự kiện đặc biệt quan trọng này đó là dàn giám khảo quyền lực. Tham gia đánh giá thí sinh và lựa chọn chủ nhân cho các giải thưởng của Én Vàng UEF năm nay có: Nhà báo Nguyễn Quốc Bình - Phó Giám đốc Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM; Nhà báo - MC Phước Lập; TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; Hoa Hậu Ngọc Châu - Giám đốc quốc gia của Miss Cosmo Vietnam; Hoa Hậu Thu Uyên - Hoa hậu Đại Dương Việt Nam 2023; thầy Alexander Parini - Giảng viên Viện Quốc tế UEF.
 

Các giám khảo chuyên môn của đêm Chung kết
 
Phần thi cho mỗi thí sinh tại vòng Chung kết là 20 phút. Các bạn dự thi với thể loại dẫn talkshow, chủ đề tự chọn, không giới hạn lĩnh vực. Điều này tạo điều kiện cho top 6 thỏa sức sáng tạo mang đến những chương trình hấp dẫn, cuốn hút cho giám khảo và khán giả. Kết thúc phần thi chính, lần lượt từng thí sinh có thêm phần thi phụ bằng việc phản biện câu hỏi hoặc xử lý tình huống từ các giám khảo. 
 
 
Ban tổ chức công bố thể lệ cuộc đua Chung kết và cơ cấu giải thưởng đầy hấp dẫn
 
Bước vào phần tranh tài, mỗi thí sinh mang đến một màu sắc mới cho sân khấu của Én Vàng UEF 2024. Là những bạn trẻ tài năng, top 6 không lựa chọn phương án an toàn, các bạn quyết định phá cách và sáng tạo dựa theo phong cách và sở trường của mình, mang đến những phần talkshow thú vị, hấp dẫn. Tài năng ngoại ngữ của thí sinh được đánh giá cao qua lối dẫn dắt lưu loát, phát âm chuẩn và điểm nhấn từ hoạt động pha trò, làm nóng sân khấu.
 
 
Top 6 bước vào phần thi chính thức, cơ hội tỏa sáng trên sân khấu đã mở ra
 
 
Hoài Long mang đến không gian trò chuyện "Giai điệu của đam mê" đong đầy cảm xúc
 

Gia Lâm truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường với khách mời đặc biệt của Sài Gòn Xanh
 
 
Văn Quỳnh "tái hiện" lại Dấu ấn thời gian với khách mời đặc biệt là nghệ sĩ văn công
 
 
Khánh Như lan tỏa tinh thần tích cực của cộng động LGBTQ+
 

Tuấn Dũng đột phá với lối trò chuyện cùng chính mình của 2 năm về trước
 

Lương Thiện truyền cảm hứng chinh phục tiếng Anh cho các bạn trẻ
 
Đánh giá mặt bằng chung của các thí sinh năm nay, các giám khảo đều đồng tình về tài năng dẫn dắt, kỹ năng ngoại ngữ và tinh thần quyết chiến của top 6. Giữa các bạn không quá chênh lệch và để tìm ra Quán quân là một thử thách của cả 6 vị giám khảo. Màu sắc của từng bạn không thể đặt lên cùng một bàn cân. Và dù cho kết quả chung cuộc ra sau, top 6 đều là những MC song ngữ tài năng có đủ kiến thức và kinh nghiệm dẫn dắt, các bạn cứ tự tin theo đuổi nghề cầm mic trong thời gian tới, các giám khảo nhận định.
 

Giám khảo ghi nhận sự nỗ lực và tài năng dẫn chương trình của từng thí sinh
 
Kết thúc 6 phần dự tin, dàn giám khảo có phiên làm việc để tổng kết điểm số và đánh giá lại một cách toàn diện. Kết quả như sau:
- Én Vàng: thí sinh Lê Phương Khánh Như (Trường Đại học Kinh tế TP.HCM)
- Én Bạc: thí sinh Văn Phương Quỳnh (UEF)
- Én Đồng: thí sinh Hồng Gia Lâm (Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, ĐHQG-HCM)
- Én “Inspiration”: thí sinh Lương Thiện (Trường Đại học Văn Lang)
- Én “Choice”: thí sinh Văn Phương Quỳnh (UEF)
- Én “Global”: thí sinh Đỗ Tuấn Dũng (UEF)
 

Cùng chúc mừng cho chiến thắng của những MC tài năng
 
Chia sẻ cảm xúc về giải thưởng đặc biệt này, bạn Lê Phương Khánh Như cho biết: “Em rất vui và bất ngờ với chiến thắng ngày hôm nay. Như rất cảm ơn bạn bè, thầy cô và gia đình đã luôn bên cạnh ủng hộ và động viên trong suốt quá trình thi. Phần thưởng cũng là động lực to lớn để em tiếp tục theo đuổi con đường MC song ngữ chuyên nghiệp. Thông qua cuộc thi này, em học hỏi được nhiều bài học và kinh nghiệm giá trị từ các giám khảo, anh, chị biên tập viên, MC tham gia training, hỗ trợ. Đó sẽ là vốn hành tranh quý giá cho hành trình chinh phục ước mơ phía trước của em”.
 
 
UEF chắp cánh để các Én bay cao, bay xa hơn nữa
 
Vậy là hành trình tìm kiếm và chinh phục đam mê của những cánh Én trẻ tài năng đã chính thức khép lại. Tin rằng, Én Vàng UEF 2024 đã mang đến cho thí sinh nhiều bài học bổ ích, những kinh nghiệm thực tiễn giá trị, phục vụ tốt hơn cho nghề cầm mic sau này của các bạn. Một lần nữa, UEF chúc mừng cho chiến thắng đầy tự hào của thí sinh cũng như chúc mừng một mùa giải thành công tốt đẹp của sân chơi MC song ngữ dành cho sinh viên. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN