Hoạt động sinh viên

Huỳnh Võ Nhật Linh: Tốt nghiệp thủ khoa với GPA cao nhất khóa, tự hào về hành trình vô cùng trọn vẹn

15/08/2024
Mỗi khoảnh khắc, mỗi bài học và từng lời khuyên đều góp phần quan trọng trong hành trình phát triển của mình”, Huỳnh Võ Nhật Linh, tốt nghiệp Thủ khoa ngành Kinh doanh quốc tế với điểm GPA 3.98/4.0, cao nhất khóa 2020 chia sẻ về chặng đường bốn năm của mình tại UEF. Với thành tích ấn tượng và một nền tảng vững chãi, Nhật Linh có lẽ đã đủ các yếu tố “thân - tâm - trí” để sẵn sàng đón nhận, nắm bắt mọi cơ hội trong chặng đường mới phía trước. 
Tự hào và biết ơn là hai cảm xúc lớn nhất trong Nhật Linh khi khép lại hành trình học tập đầy nỗ lực và kiên trì trong suốt bốn năm vừa qua. Cùng lắng nghe những tâm tình mà cô bạn thủ khoa chia sẻ với cảm giác hạnh phúc trọn vẹn ở hiện tại, hạnh phúc với mọi lần vấp ngã, hạnh phúc với việc hoàn thành mục tiêu.
 

 Huỳnh Võ Nhật Linh, tốt nghiệp thủ khoa ngành Kinh doanh quốc tế với điểm GPA 3.98/4.0
 
Dù ở bất kỳ môi trường nào, chỉ cần mình cố gắng 
Bắt đầu chia sẻ về hành trình của mình, Nhật Linh đã tiết lộ UEF không phải nguyện vọng ban đầu của bạn, nhưng sự thay đổi bất ngờ đòi hỏi chúng ta phải thích nghi và cô sinh viên năm nhất lúc bấy giờ đã chủ động lên kế hoạch cụ thể cho bốn năm tại môi trường mới. 
Nhìn lại quá trình từ khi bước chân vào trường cho đến ngày hôm nay, mình có nhiều trải nghiệm quý báu và một vài thành tựu nhỏ để khẳng định bản thân. Những kế hoạch mình định sẵn ban đầu có thể đã thay đổi, nhưng ý chí và quyết tâm theo đuổi mục tiêu của mình chưa bao giờ bị dập tắt”, Nhật Linh chia sẻ. 
Để duy trì thành tích học tập cao trong suốt nhiều năm liền, một số bí quyết nhỏ mà Linh đã và đang cố gắng duy trì như lên kế hoạch học tập cụ thể, tạo thói quen học tập lành mạnh, không ngần ngại nhờ sợ trợ giúp, giữ tinh thần học tập tích cực, tim được sự cân bằng trong học tập. 
 
Nhật Linh chủ động lên kế hoạch học tập cụ thể và đặt ra mục tiêu cho từng giai đoạn
 
Dẫu có kế hoạch rõ ràng nhưng đôi lúc Nhật Linh phải chùn bước trước khó khăn và thách thức mà theo bạn bộc bạch là: “Số lần chùn bước cũng nhiều như số lần mình tự hào về bản thân vậy”. Cách giải quyết hiệu quả của bạn là “trì hoãn” và tìm về nơi có gia đình. 
Linh chia sẻ: “Những lúc chùn bước hầu như mình tạm trì hoãn mọi suy nghĩ tiêu cực và tìm về nơi có gia đình và ở bên cạnh họ. Mình không làm gì cụ thể cả, chỉ đơn giản là ở bên cạnh, quan sát mọi sự hiện diện đầy trọn vẹn tại thời điểm đó và mình được ôm ấp trong năng lượng của gia đình. Mình còn tựa vào chính bản thân. Có một điều mình luôn thầm biết ơn đó là mình chưa bao giờ nghi ngờ vào khả năng của bản thân”. 
Đừng so sánh hành trình của mình với người khác 
Nhật Linh của 4 năm trước tự hào với Nhật Linh ở hiện tại và rất nhiều năm sau nữa, mình vẫn tự hào với bản thân vì luôn nhiệt huyết, kiên nhẫn và cầu tiến để xây dựng một sự nghiệp, một cuộc sống đầy ý nghĩa và viên mãn”, cô bạn chia sẻ đầy kiêu hãnh về hành trình của mình và mong muốn truyền cảm hứng tích cực đến các bạn sinh viên Nhà UEF. 
Thành quả hôm nay của Linh không tự nhiên mà có, đó là những ngày học tập kiên trì, những ngày tham gia tích cực các hoạt động ngoại khóa để tích lũy thêm kiến thức và kỹ năng, những ngày nỗ lực học một ngôn ngữ mới, những ngày làm thêm hay tham gia dự án cộng đồng,… Nhật Linh cho chính bản thân trải nghiệm, va chạm cùng sự kỷ luật để ở chặng đường mới phía trước sẽ trao lại bạn vô vàn cơ hội tốt đẹp. 
 


Hành trình bốn năm với sự kỷ luật, nỗ lực và kiên trì giúp Nhật Linh có thành quả trọn vẹn
 
Đừng so sánh hành trình của mình với người khác” cũng là lời khuyện Nhật Linh dành cho chính mình và các bạn sinh viên đang còn ngồi ghế giảng đường. Từng áp lực khi chứng kiến bạn bè cùng khoa trở thành quán quân của các cuộc thi lớn nhỏ, hay một bạn xa lạ trên mạng xã hội kể về hành trình thực tập ở các tập đoàn lớn khi học năm 2,… Nhật Linh mong muốn còn thể dồn hết tâm sức để làm tất cả và bạn nhận ra đó là sai lầm. 
Mình mất một khoảng thời gian không ít để bình tĩnh lại. Mình nhận ra mục tiêu và thời gian của mỗi người là khác nhau, hành trình phát triển của mình không giống với bất kỳ ai cả. Mình không so sánh bản thân với ai nữa, mình tự nhìn nhận để hiểu bản thân đang có những gì, để điều chỉnh hướng đi của mình lại. Xem xét điều gì là mục tiêu ưu tiên hàng đầu trong từng giai đoạn để dành nhiều thời gian cho việc đó và tạm gác lại các đầu việc khác, tập cân bằng lại việc học và cuộc sống”, Linh bộc bạch. 
 


Chặng đường học tập tại Nhà UEF luôn có sự sát cánh của thầy cô và bạn bè
 
Từ hành trình của mình, cô bạn sắp khoác áo tân cử nhân đã gửi gắm đến các bạn sinh viên Nhà UEF một cách chân thành: “Mình nghĩ cơ hội đến không phải để chuẩn bị mà để nắm bắt và hành động. Và mình biết rằng cơ hội sẽ không tự nhiên đến với những ai chưa có sự chuẩn bị tốt. Vì vậy, bạn đừng lãng phí thời gian quý báu của mình, hãy cứ học tập và phát triển bản thân, hiện tại mình còn trẻ, ngại gì mà không vấp ngã. Bản lĩnh nhưng thận trọng, kiêu hãnh nhưng khiêm nhường”.
Mọi người xung quanh đều đang nỗ lực để phát triển, thì tại sao mình cứ đứng yên một chỗ. Nhật Linh ý thức điều đó và đã cố gắng suốt bốn năm để có một kết thúc trọn vẹn. Tạm biệt Nhà UEF, cô bạn sẽ có nhiều lựa chọn, dù như thế nào, với tâm thế tự tin và sẵn sàng, mong rằng Nhật Linh sẽ luôn thành công khi thực hiện mục tiêu của mình. 
 
Thủ khoa Huỳnh Võ Nhật Linh cùng các tân cử nhân của Nhà UEF sẽ được vinh danh, trao thưởng trong Lễ tốt nghiệp diễn ra liên tiếp vào ba ngày 21 - 22 - 23/8 tại Nhà hát Hòa Bình. 
Địa chỉ: 240 Đường 3/2, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.

TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN