Hoạt động sinh viên

​Olympic UEF 2024: Bộ môn Bóng đá “về đích” với những trận đấu đầy cảm xúc

17/06/2024
Trải qua hơn 90 ngày thi đấu với 24 trận cầu, bộ môn Bóng đá Olympic UEF 2024 đã khép lại hành trình chinh phục vinh quang với nhiều cảm xúc. Cúp vô địch đã được trao sau vòng Chung kết nội dung bóng đá nam và nữ diễn ra vào ngày 16/6 vừa qua. 
 


Bộ môn Bóng đá khép lại hành trình chinh phục vinh quang với nhiều cảm xúc
 
Khoa Quản trị kinh doanh bảo vệ thành công cúp vô địch bóng đá nam 
Ở nội dung bóng đá nam, cổ động viên đã được theo dõi trận Chung kết giữa Khoa Quản trị kinh doanh và Khoa Công nghệ thông tin. 
Với tinh thần của đương kim vô địch và phong độ ổn định từ đầu mùa giải, “Nhà FBA” nhanh chóng giành lợi thế trong hiệp 1 khi mở tỉ số ở phút thứ 7 sau cú đá phạt cố định của cầu thủ Khánh Trọng. Tận dụng cơ hội thành công ở phút bù giờ, Khoa Quản trị kinh doanh nhân đôi cách biệt với pha dứt điểm của Mẫn Đạt trước khi khép lại hiệp 1. 
 



Khoa Quản trị kinh doanh "rinh" cúp vô địch với chiến thắng 4-2 
 
Ở chiều ngược lại, “Nhà FIT” nỗ lực dâng cao đội hình để tìm kiếm cơ hội. Tính hấp dẫn của trận đấu được nâng lên khi Khoa Công nghệ thông tin rút ngắn tỉ số ở phút 41 của hiệp 2 sau pha dàn xếp làm bàn thành công. Diễn biến trận dấu được đẩy lên cao, các cầu thủ “Nhà FBA” tận dụng sơ hở của hậu vệ đối phương để ghi bàn thắng thứ 3 ở tình huống cố định, trong khi đó Khoa Công nghệ thông tin đã cố gắng đưa khoảng cách tỉ số xuống còn 1 bàn. Niềm hy vọng của “Nhà FIT” bị dập tắt khi cầu thủ Trần Duy Quang của Khoa Quản trị kinh doanh ấn định chiến thắng 4-2. 
 




Trận tranh hạng Ba phải phân định thắng thua bằng loạt đá luân lưu 
 
Trận tranh hạng Ba giữa khoa Luật và Khoa Kinh tế cũng cho thấy sự kịch tính khi hai đội phải phân định thắng thua ở loạt đá luân lưu. Thành công trên chấm penalty, “AE Law” là đội giành huy chương Đồng bóng đá nam. 
 






Khoảnh khắc trao huy chương và giải thưởng cá nhân ở nội dung bóng đá nam 
 
Khoa Kinh tế giành cúp Vàng bóng đá nữ sau hai lần "lỡ hẹn"
Đối đầu Khoa Tiếng Anh ở trận cầu quyết định, các cô gái “Nhà FOE” được đánh giá cao hơn. Song, bất ngờ được tạo ra ở hiệp 1, Khoa Tiếng Anh là đội mở tỉ số và giành lợi thế trước khi bước vào hiệp đấu tiếp theo. 
 


Các cô gái Khoa Kinh tế lội ngược dòng thành công và giành cúp vô địch 
 
Trong những phút đầu của hiệp 2, Khoa Kinh tế thể hiện lối chơi tấn công và tận dụng cơ hội ghi bàn để quân bình tỉ số. Thế trận càng nghiêng về “Nhà FOE” khi các cầu thủ đã “lội ngược dòng” với bàn thắng nâng cao tỉ số 2-1 cách đó ít phút. Đây cũng là kết quả của trận Chung kết bóng đá nữ. 
Như vậy, Khoa Kinh tế là đội giành cúp vô địch bóng đá nữ tại Olympic UEF 2024, đây cũng được xem là màn “phá dớp” thành công khi đội đã có hai lần về nhì và ba tại mùa giải năm 2022 và 2023. 
Trong trận tranh hạng Ba giữa Khoa Quản trị kinh doanh và Khoa Luật, không có nhiều bất ngờ xảy ra khi các cô gái “Nhà FBA” có thế trận hoàn toàn khác biệt, liên tiếp ghi bàn và ấn định chiến thắng cách biệt 4-0. 
 


Khoa Quản trị kinh doanh giành huy chương Đồng sau chiến thắng thuyết phục 
 
Bộ môn Bóng đá của Olympic UEF 2024 đã có hành trình rực rỡ với sức trẻ nhiệt huyết và tinh thần đoàn kết. Dù về đích ở vị trí nào, các cầu thủ và cổ động viên đã ghi dấu nhiều kỷ niệm đẹp trong quãng đời sinh viên. Các bộ môn cuối của mùa giải sẽ diễn ra tại Lễ bế mạc được tổ chức vào ngày 19/6 tới đây, các bạn sinh viên hãy cổ vũ hết mình cho các vận động viên và cùng khép lại một mùa Olympic UEF thật đáng nhớ nhé!  
 





Khoảnh khắc trao huy chương và giải thưởng cá nhân ở nội dung bóng đá nữ
 
Các giải thưởng chi tiết của bộ môn Bóng đá
Nội dung bóng đá nam: 
- Giải Nhất: Khoa Quản trị kinh doanh
- Giải Nhì: Khoa Công nghệ thông tin
- Giải Ba: Khoa Luật
- Vua phá lưới: Đinh Sơn Hùng - Khoa Marketing (11 bàn thắng)
- Cầu thủ xuất sắc: Lý Mẫn Đạt - Khoa Quản trị kinh doanh
- Thủ môn xuất sắc: Nguyễn Minh Hoàng - Khoa Quản trị kinh doanh
Nội dung bóng đá nữ: 
Giải Nhất: Khoa Kinh tế
- Giải Nhì: Khoa Tiếng Anh
- Giải Ba: Khoa Quản trị kinh doanh
- Nữ hoàng phá lưới: Bùi Thị Hà My - Khoa Tiếng Anh (11 bàn)
- Nữ cầu thủ xuất sắc: Nguyễn Bình Yến Vy - Khoa Kinh tế
- Thủ môn xuất sắc: Võ Thu Hương - Khoa Kinh tế

TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN