Hoạt động sinh viên

​UEFers khởi động mùa hè giàu trải nghiệm với khóa học thực hành Giáo dục quốc phòng

23/07/2024
Với học phần giáo dục quốc phòng, sinh viên không chỉ được học kiến thức liên quan đến chính trị, quân sự, quốc phòng mà còn rèn luyện các kỹ năng sống khác. Khóa học này mang lại cho các bạn một không gian học tập, trải nghiệm mới mẻ và đầy giá trị.
Sáng ngày 22/7, đợt học giáo dục quốc phòng đầu tiên trong học kỳ hè đã chính thức khởi động. Sinh viên UEF đã được tổ chức di chuyển đến Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Trường Quân sự Bộ Tư lệnh TP.HCM (huyện Củ Chi) để tham gia học phần Giáo dục quốc phòng. 
Đồng hành với các bạn trong chuyến đi có ThS. Lê Dũng – Trưởng phòng Đào tạo, ThS. Trần Ngọc Diễm Minh – Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên cùng các thầy, cô hỗ trợ. 
 




Các bạn tập trung tại trường trước khi di chuyển đến đơn vị học quân sự 

Giáo dục quốc phòng và an ninh là một trong những học phần bắt buộc đối với sinh viên UEF nhằm giúp các bạn phát triển kỹ năng mềm, trải nghiệm môi trường quân đội cũng như hiểu hơn về những giá trị lịch sử của dân tộc. 
Đoàn đã đến điểm tập kết trong tâm thế sẵn sàng của các bạn sinh viên. Tin rằng, với tinh thần nhiệt huyết và năng lượng tuổi trẻ, các “chiến sĩ” của Nhà UEF sẽ có thêm nhiều trải nghiệm thú vị và giá trị ở môi trường quân ngũ trong những ngày tiếp theo. Sau khi di chuyển đến địa điểm học, UEFers đã được đơn vị giảng dạy sắp xếp đội hình, điểm danh theo đại đội. Sinh viên chia đại đội và khu vực sinh hoạt, ngủ nghỉ. 
 



Sinh viên điểm danh theo đại đội và nhận phòng sinh hoạt

Trước khi chính thức “hòa mình” vào kỳ học quân sự, thầy cô đã gửi lời hỏi thăm, động viên và dặn dò kỹ lưỡng các bạn sinh viên. Những điều nên, không nên làm, các bạn cần chú ý để tránh những sai sót dù là nhỏ nhất. Vì đây là môi trường quân ngũ, các bạn sẽ được học tập rèn luyện như những quân nhân thực thụ trong sự kỷ luật nghiêm khắc. Lắng nghe những lưu ý và dặn dò từ thầy cô, UEFers được tiếp thêm tinh thần và sự chuẩn bị trước khi di chuyển về vị trí học tập. 
Bên cạnh đó, sinh viên còn được các lãnh đạo, thầy cô tại trường quân sự phổ biến các quy tắc khi tham gia kỳ học Giáo dục quốc phòng và an ninh tại đơn vị. Thời khóa biểu sinh hoạt và học tập trong những ngày tới cũng được làm rõ. Nắm chắc các quy định, sinh viên sẽ không mắc phải những vi phạm không đáng có, ảnh hưởng đến tinh thần, kết quả học tập của bản thân. 
 



Các bạn nhận dụng cụ và dọn dẹp nơi ở sau khi nhận phòng

Với môi trường rèn luyện kỷ luật nghiêm túc, sinh viên cần tuân thủ những quy định về sinh hoạt, nghỉ ngơi, ăn uống, vật dụng, tư trang, đảm bảo quá trình học diễn ra thuận lợi. Hoàn thành công tác điểm danh nhận phòng, các bạn tiến hành thu dọn, sắp xếp chỗ nghỉ gọn gàng, sạch sẽ. UEFers cũng được trải nghiệm bữa cơm quân ngũ trong ngày đầu tiên, cùng học nội quy và nhận quân phục. 
 


Các bạn được phổ biến thông tin, nội quy và hướng dẫn gấp xếp nội vụ 

Cũng trong sáng 22/7, sinh viên đã được hướng dẫn gấp xếp nội vụ gọn gàng và nhận một số vật dụng, tư trang phục vụ cho công tác học tập. Đây là trải nghiệm đầu tiên khi sinh viên nhập cuộc kỳ học quân sự.  
Với một tuần học tập tại trường quân sự, bạn Đinh Ngọc Mai Thy chia sẻ: “Ngay bây giờ em đã rất háo hức với cuộc sống của những chiến sĩ thực thụ. Em mong đây là cơ hội để em trở nên tự lập hơn, nâng cao thêm nhiều kỹ năng cho bản thân. Do đó, em đặt nhiều hy vọng vào học phần đặc biệt này. Bên cạnh đó, hành quân và các kỹ năng chiến trường cũng là những điều em mong được trải nghiệm”.
Tiếp lời bạn Mai Thy, bạn Trịnh Nguyễn Anh Thư bày tỏ: “Trước kỳ quân sự, em vô cùng mong chờ đến ngày "nhập ngũ" bởi em sẽ được học hỏi thêm nhiều kiến thức hay về nền quốc phòng an ninh cũng như ôn lại lại kiến thức về lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam”.
 

Bữa cơm đầu tiên trong môi trường quân ngũ của UEFers

Như vậy, kỳ học thực hành Giáo dục quốc phòng và an ninh trong mùa hè của UEFers đã bắt đầu. Với chương trình học đặc thù này, các bạn sẽ trải nghiệm cuộc sống tự lập, phát huy tính chủ động và tinh thần trách nhiệm, kỷ luật cao. Nhà trường hy vọng rằng thông qua học phần này, các bạn sẽ tích lũy cho mình nhiều bài học, phát triển về kỹ năng cũng như có thêm nhiều kỷ niệm đẹp cùng bạn bè đồng khóa.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN