Need: 3S là phương án mà các bạn học sinh, sinh viên tại TP.HCM có thể đang tìm
kiếm bởi vì ứng dụng vừa giúp ích được cho học sinh, sinh viên và vừa giúp ích được cho phía nhà trường. Nhà trường cần một ứng dụng cụ thể để có thể dễ dàng quản lý sức khỏe của học sinh, sinh viên.
- Approach: Các hộ gia đình có con em là học sinh, sinh viên học tại TP.HCM đang gặp khó khăn về tài chính, không lo nổi học phí cho con em mình trong mùa dịch. Và học sinh, sinh viên tại TP.HCM cần phải được hỗ trợ trong mùa dịch để tránh ảnh hưởng đến việc học. 3S có các phương pháp thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, như là: tạo cơ hội cho người dùng học ngoại tuyến để phát huy hết sự sáng tạo, chủ động hơn trong việc học. Bên cạnh đó còn giúp cho họ có một công việc part-time ngay tại trường, vừa giúp ích được cho bản thân mà còn giúp ích được cho trường. Ứng dụng tiên tiến, được hỗ trợ bởi công nghệ AI, điện toán đám mây,... Đảm bảo cập nhật các thông tin quan trọng của người dùng để nhà trường giám sát và quản lý dễ dàng hơn. Và giải quyết các vấn đề học phí của các học sinh, sinh viên trên địa bàn TP.HCM thuộc diện hoàn cảnh khó khăn khi
thu nhập của phụ huynh bị cắt giảm.
– Benefits: 3S-Supporting Students to go to School không bắt buộc tất cả các bạn
học sinh, sinh viên phải tải và đăng kí. Ứng dụng chủ yếu hỗ trợ cho người dùng có nhucầu đến trường học ngoại tuyến và những bạn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, không thể chi trả học phí. Một điểm cộng cho 3S là người dùng có thể khai báo y tế ngay trong ứng dụng. Về học phí thì sẽ phù hợp với việc học ngoại tuyến hơn thay vì đóng một khoản lớn để học trực tuyến. Việc cập nhật ứng dụng giúp bạn được hưởng các tính năng mới nhất, cải thiện tính bảo mật và độ ổn định của ứng dụng. 3S cải thiện được lối sống của khách hàng và khiến cho đầu óc của họ cảm thấy thoải mái, từ đó việc học tập sẽ trở nên tốt hơn.
- Cost: Để thực hiện dự án một cách thành công cũng như chi tiết thì cần về chi phí, đầu tiên về khoản chi phí thiết app, cân nhắc và đong đếm là 150 triệu để có thể đạt được những tiện ích, khi khách hàng sử dụng sẽ có cảm giác thoải mái. Tiếp đến là chi phí marketing. Nhóm em chủ yếu tập trung vào Pr trên mạng xã hội là Facebook và Tiktok nên dự định sẽ thuê KOLs quảng cáo cho phương án này. 300 triệu sẽ là con số được chi ra, mục đích là trong 3 tháng có thể thu về lượng người tiếp cận là 5 triệu bởi các nội dung, quảng cáo hấp dẫn từ 15 KOLs được chọn lọc phù hợp với môi trường sư phạm.
+ Lập trình back-end và cơ sở dữ liệu tầm khoảng 230 triệu
+ Quản trị ứng dụng: 200 triệu
+ Đảm bảo chất lượng và cải tiến trên IOS/Android: 120 triệu
+ Chi phí triển khai app: 150 triệu
+ Chi phí thuê nhân lực: 300 triệu
+ Chi phí bảo hành: 100 triệu
-> Tổng tất cả chi phí cần thiết cho dự án là: 1 tỷ 550 triệu
- Competion: Tính đến thời điểm hiện tại, ở trên thị trường Việt Nam vẫn chưa có
người nào sáng lập ra ứng dụng giúp học sinh, sinh viên vừa có thể học ngoại tuyến, vừa giải quyết được nhu cầu của bản thân. Tuy nhiên, các tính năng của ứng dụng có thể bị cạnh tranh bởi các ứng dụng có sẵn trên thị trường, như các ứng dụng khai báo y tế của chính phủ, các ứng dụng tìm kiếm việc làm,...