Sinh viên 360

[Cất lời yêu thương] Câu chuyện nghề giáo và những kỷ niệm đáng quý

18/11/2021
Nghề dạy học được xem là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý. Thầy cô chính là những kỹ sư tâm hồn, là chiến sĩ thầm lặng trên mặt trận văn hóa. Nhưng chúng ta - người học trò nào đâu cảm nhận được hết những tâm tư, tình cảm, sự yêu thương mà thầy cô dành cho mình. Nhân kỷ niệm 39 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, chúng ta hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của thầy cô đang công tác, giảng dạy tại mái Nhà UEF để cảm nhận sâu sắc hơn về hình ảnh “người lái đò”.
 
Một mùa tri ân lại về với bao cảm xúc chẳng thể gọi tên
 
Mỗi năm đến ngày 20/11, mỗi thầy cô đều có những cảm xúc rất riêng, rất đặc biệt, và năm nay cũng không ngoại lệ, là ngày để tất cả chúng ta cùng hướng về những người thầy, người cô luôn hết mình vì học trò thân yêu. 
Năm nào cứ đến 20/11, tôi luôn cảm nhận những cảm xúc bâng khuâng rất khó tả. Vì ai trong chúng ta cũng có những người thầy, người cô kính mến để lại trong lòng mình những ấn tượng sâu sắc”. Đó là chia sẻ của TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng UEF khi được hỏi về mùa tri ân.
 
 
TS. Nhan Cẩm Trí - Người thầy thân thiết của sinh viên UEF
 
TS. Trần Văn Thông – Trưởng khoa Quản trị du lịch – Khách sạn chia sẻ: “Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 mà thầy và trò không thể gặp nhau tại trường với những cái ôm nồng ấm, bắt tay thân thương như các năm trước nhưng không vì thế mà “xa mặt cách lòng”, thầy và trò vẫn luôn hướng về nhau, gắn kết với nhau”.
Đó cũng là những cảm nhận của ThS. Phạm Thị Lan Hương - Phó Trưởng phòng Đào tạo. Cô cho biết: "Ngày 20/11 năm nay diễn ra trong không khí rất đặc biệt vì tình hình dịch bệnh. Mặc dù vậy, các hoạt động của sinh viên chúc mừng thầy cô vẫn diễn ra dưới hình thức online rất sôi nổi. Mỗi buổi sáng đến trường làm việc được nghe những bài hát, nghe các bạn sinh viên bày tỏ lòng biết ơn và tình cảm đến thầy cô, lòng tôi lại bồi hồi, xúc động nhớ về những người thầy, cô của mình. Bên cạnh đó, tôi cảm thấy tự hào vì các bạn đã coi UEF là "Nhà" - nơi gửi gắm tuổi thanh xuân và có những người thầy, cô yêu thương, trân quý".
 
 
ThS. Phạm Thị Lan Hương cảm nhận rõ tấm lòng của các bạn sinh viên qua các hoạt động online
 
Những kỷ niệm đẹp trên hành trình gắn bó với nghề
 
Mình đã có hơn 7 năm công tác và làm việc tại UEF, đặc biệt đơn vị mình làm việc là nơi thường xuyên tổ chức các hoạt động dành cho các bạn sinh viên Nhà UEF, gắn bó với nhiều khóa sinh viên nên có rất nhiều kỷ niệm với các bạn, và mình nghĩ rằng tất cả những kỷ niệm đều là những niềm vui. Thật sự rất khó để chọn ra đâu là kỷ niệm đáng nhớ nhất, vì mỗi một lần được gặp các bạn sinh viên qua từng hoạt động, mỗi một hoạt động mà phòng Công tác sinh viên tổ chức đều là những kỷ niệm đáng nhớ. Và mỗi bạn sinh viên mình gặp đều là những bạn sinh viên vô cùng nhiệt huyết, năng động và đầy khát khao”. Đó là chia sẻ của ThS. Bùi Quang Đông – Trưởng phòng Công tác sinh viên.
 
 
Với thầy Bùi Quang Đông, trong quá trình làm nghề, kỷ nào nào cũng đẹp và đáng quý
 
Còn với thầy Nhan Cẩm Trí: “Kỷ niệm mà tôi nhớ nhất là dịp cùng nhóm sinh viên nghiên cứu khoa học được ra Hà Nội nhận giải 3 cấp Bộ vào năm 2019. Đó là những ngày rất gần ngày Nhà giáo Việt Nam, những ngày đó là mùa Đông Hà Nội, trời se se lạnh và buổi lễ hôm đó thật trang trọng tại Hội Trường lớn của Đại học Xây dựng Hà Nội”.
Những món quà handmade, những lời ca tiếng hát mà các bạn sinh viên các khóa khoa Quản trị du lịch - Khách sạn gửi tặng đến thầy cô chính là những kỷ niệm đáng nhớ nhất đối với thầy Trần Văn Thông. Dưới sự dạy dỗ và chỉ bảo tận tình, nhiệt huyết của thầy, nhiều thế hệ sinh viên Nhà UEF đã trưởng thành và thành công trong cuộc sống. Với thầy, sinh viên UEF rất giỏi, năng động và nhiệt huyết đúng như sức trẻ của mình.
 
 
Không chỉ là người thầy, TS. Trần Văn Thông còn là người "ba" yêu quý của nhiều thế hệ sinh viên
 
Những món quà ý nghĩa nhân ngày Tết thầy cô
 
"Năm học 2021 - 2022 có thể sẽ là một năm học nhiều biến động và khó khăn khi tình hình dịch Covid 19 vẫn đang còn diễn biến phức tạp. Xin chúc đến tất cả quý thầy cô giáo - những đồng nghiệp của mình luôn giữ vững sự say mê với nghề, luôn sáng tạo trong công việc và vượt qua được những khó khăn để có thể tiếp tục mang đến cho các em sinh viên những giờ học thật thú vị".
"Thầy cô mến chúc các em sinh viên sẽ có một năm học thật nhiều niềm vui và mong chúng ta sớm được gặp nhau tại Nhà UEF".
Đó chính là những lời chúc, lời gửi gắm mà thầy cô gửi đến chính mình, đồng nghiệp và các bạn sinh viên đang học tập tại UEF.

Những chia sẻ của thầy cô tuy đơn giản, mộc mạc nhưng ẩn chứa biết bao tâm tư, tình cảm dành cho đồng nghiệp và học trò. Đây chính là những món quà tinh thần ý nghĩa nhất mà tất cả UEFers đều mong muốn nhận được trong ngày "Tết" đặc biệt.
Cũng trong chuỗi hoạt động chào mừng Nhà giáo Việt Nam 20/11, nhiều lá thư của các bạn sinh viên UEF đã được gửi đến thầy cô kèm những lời chúc ý nghĩa: "Em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến thầy cô đã dạy dỗ, chỉ bảo và dành nhiều tình cảm yêu quý cho em suốt thời gian qua. Em xin chúc tất cả quý thầy cô của Nhà UEF thật nhiều sức khoẻ, thành công trong sự nghiệp trồng người”.
Kim Bằng
TIN LIÊN QUAN