Sinh viên 360

Cựu sinh viên "bật mí" những yếu tố cần chuẩn bị để 2k6 vẽ nên hành trình rực rỡ tại UEF

27/08/2024
Thay đổi môi trường học tập là một trong những thách thức đầu đời sinh viên của các “tân binh”. Thấu hiểu nỗi băn khoăn và những bỡ ngỡ của các bạn, UEF tổ chức chương trình sinh hoạt công dân đầu khóa. Hoạt động này không chỉ để cung cấp những thông tin quan trọng về vấn đề học tập và rèn luyện mà còn giúp tân sinh viên trang bị những bí quyết, kỹ năng cần thiết để nhanh chóng thích nghi ở trường đại học. 
Trong đó, chia sẻ từ những người đi trước có thể được xem “cẩm nang sinh viên” giá trị dành cho tân UEFers. Sáng 27/8, với chuyên đề “Phát triển trong môi trường đại học”, UEFers khóa 2024 đã được gặp gỡ và truyền động lực từ những cựu sinh viên trường.
 



Chương trình cung cấp cho tân sinh viên những bài học thực tiễn từ cựu sinh viên vừa tốt nghiệp
 
Vừa hoàn thành chặng hành trình rực rỡ của mình, 3 khách mời đã có dịp hoài niệm về bản thân trong suốt những năm tháng được gắn bó và phát triển tại mái nhà chung UEF. Đối chiếu lại hình ảnh của chính mình những ngày đầu bước chân vào trường, sự phát triển của mỗi cá nhân gắn với từng lĩnh vực chính là nguồn cảm hứng cho tân sinh viên tự tin vượt qua giới hạn, bứt phá để trở nên hoàn thiện hơn và trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. 

 

Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả là kim chỉ nam để hoàn thành các mục tiêu

 

Chia sẻ tại chương trình, tân cử nhân ngành Kinh doanh quốc tế - Nguyễn Thị Thùy Dương cho biết bản thân đã xác định niềm đam mê với các hoạt động cộng đồng từ khi vừa bước vào UEF. Với định hướng đó, cô bạn đã nhanh chóng tham gia vào dự án “Sketchnote for good” và đồng hành trong suốt 4 năm đại học. Kinh qua nhiều vị trí khác nhau, Thùy Dương tích lũy được những kiến thức, kỹ năng cần thiết để vững vàng hội nhập. 
 

ThS. Trần Ngọc Diễm Minh - Phó trưởng Phòng Công tác sinh viên đồng hành với 3 cựu sinh viên trong buổi chia sẻ 
 
Từ những kinh nghiệm thực tế của mình, bạn khuyến khích tân sinh viên đừng ngần ngại thể hiện bản thân ngay từ năm nhất và hãy cố gắng tham gia vào nhiều hoạt động để tìm ra lĩnh vực mà mình yêu thích. Sau đó, các bạn cứ kiên trì theo đuổi thì sớm muộn gì cũng sẽ gặt hái được "quả ngọt". 
 

Thùy Dương hiện đang giữ vị trí cố vấn điều phối dự án cộng đồng “Sketchnote for good” 

 

Sự quyết tâm và xây dựng các mối quan hệ chất lượng sẽ tạo ra nhiều cơ hội

 

Đó là những chia sẻ của cựu sinh viên ngành Quản trị kinh doanh - Đặng Phạm Vân Anh. Bên cạnh danh hiệu Vice-President nhiệm kỳ đầu tiên danh giá, Vân Anh còn sở hữu hàng loạt những giải thưởng của các cuộc thi học thuật uy tín trong và ngoài trường. Vân Anh cho biết, để gặt hái được những thành tựu đó không phải ngẫu nhiên mà chính là thành quả của sự quyết tâm và nỗ lực. Hai yếu tố này cũng là thông điệp mà bạn muốn nhắn gửi đến 2k6 khi bắt đầu hành trình của mình tại UEF. 
 

Đặng Phạm Vân Anh tích lũy nhiều hành trang quý báu nhờ tham gia tích cực các cuộc thi, hoạt động phong trào
 
Bên cạnh đó, Vân Anh tâm sự rằng chính từ những cuộc thi, hoạt động đó mà bản thân đã xây dựng được những mối quan hệ chất lượng. Đây chính là “tài sản quý giá” mà bạn sẽ mang theo trên suốt chặng đường tương lai. 
Đối với tân sinh viên đang mông lung vì chưa có mục tiêu cụ thể, Vân Anh khuyên các bạn hãy bám sát vào các hoạt động trong khung điểm rèn luyện. Điều này vừa giúp bạn có số điểm rèn luyện cao, vừa là những cơ hội để phát hiện môi trường phù hợp với mình. Trong đó, Sinh viên 5 tốt cũng là danh hiệu mà Vân Anh mong rằng sẽ có nhiều 2k6 đặt mục tiêu chạm đến. Nhìn lại hành trình của mình tại UEF, Vân Anh không cảm thấy có sự tiếc nuối nào vì đã học tập, hoạt động và cống hiến hết mình. UEF là một trong những quyết định đúng đắn nhất của bạn. 

 

Sắp xếp sự ưu tiên trong từng giai đoạn cụ thể để hoàn thành tốt nhất

 

Xuất sắc hoàn thành chương trình đại học trong 3 năm, Á Khôi 2 Miss UEF 2022 - Trương Văn Tú Tâm cũng vừa tốt nghiệp cử nhân ngành Kinh doanh quốc tế trong tháng 8 vừa qua. 
Nếu Vân Anh và Thùy Dương cho biết bản thân đã đặt ra mục tiêu cho mình ngay từ khi bước vào đại học thì Tú Tâm chỉ mang tâm thế đến trường để học. Tuy nhiên, khi thả mình vào hàng loạt các hoạt động về văn hóa, nghệ thuật của Nhà trường, cô bạn đã dần trở nên cởi mở và tự tin hơn. Trong đó, cuộc thi Miss UEF 2022 là bước ngoặt mà cô bạn không thể nào quên được. 
 

Á Khôi 2 Miss UEF 2022 Tú Tâm xuất sắc hoàn thành lộ trình 3 năm nhờ sắp xếp sự ưu tiên theo từng giai đoạn
 
Để cân bằng giữa việc học tập và tham gia hoạt động, bí quyết của Tú Tâm là sắp xếp sự ưu tiên trong từng giai đoạn khác nhau. Khi đó, bản thân sẽ tập trung hoàn toàn để hoàn thành các mục tiêu trong từng mốc thời gian. Mặc dù kết thúc hành trình đáng tự hào là vậy nhưng Tú Tâm vẫn còn nuối tiếc vì không có được nhóm bạn để cùng đồng hành trên suốt thời gian đại học. Bởi vì học vượt nên bạn phải linh hoạt ở các lớp khác nhau. Vì vậy, Tú Tâm nhắn gửi 2k6 hãy cố gắng tạo ra nhiều trải nghiệm cùng với bạn bè để có thể lưu giữ lại những khoảnh khắc tuyệt vời của hành trình đại học. 
 



Tân sinh viên tích cực tương tác và học hỏi kinh nghiệm từ người đi trước
 
Những chia sẻ từ cựu sinh viên vừa tốt nghiệp là bức tranh soi chiếu cụ thể và gần gũi nhất mà các “tân binh” có thể nhìn vào. Từ đó, các bạn sẽ có thêm động lực để nhanh chóng thích nghi và phát triển bản thân trong môi trường đại học. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN