Chiến dịch năng lượng xanh

UEF quyên góp 500 triệu đồng hỗ trợ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

28/09/2024
Với tinh thần “lá lành đùm lá rách, trong đợt đầu, tập thể thầy cô, sinh viên của UEF đã cùng chung tay quyên góp 500 triệu đồng hỗ trợ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai. Nhà trường đã gửi số tiền này đến các cơ quan, các quỹ xã hội, các tổ chức uy tín để chuyển đến những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất.
Bão số 3 vừa qua đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng tại các tỉnh miền Bắc, khiến nhiều gia đình lâm vào cảnh khó khăn. Thấu cảm trước nỗi đau của đồng bào, UEF đã tổ chức chương trình quyên góp và nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ tập thể các thành viên Nhà trường. UEF mong muốn sẽ góp một phần sức lực giúp người dân miền Bắc sớm ổn định cuộc sống sau thiên tai.
Đại diện UEF đảm nhận các công tác liên quan đến hoạt động này, TS. Hồ Viễn Phương – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: “Khi biết thông tin về thiệt hại do cơn bão số 3 (Bão Yagi) và lũ lụt gây thiệt hại nặng cho người dân một số tỉnh, thành phía Bắc, lãnh đạo, tập thể giảng viên, sinh viên của nhà trường đã rất xúc động và lãnh đạo Nhà trường đã nhanh chóng phát động phong trào quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão, lũ lụt”.
 
 

 Cuộc vận động tại UEF diễn ra từ ngày 10 đến 14/9 với sự ủng hộ của đông đảo CB-GV-NV và sinh viên

Cuộc vận động thành công không chỉ dừng lại ở kết quả mà qua đó còn thể hiện sự đoàn kết và sự sẻ chia mà UEF luôn hướng đến cộng đồng. Sự gắn kết trong cộng đồng sinh viên và giảng viên đã một lần nữa thể hiện rõ ràng qua hoạt động đầy ý nghĩa này, góp phần xây dựng một xã hội phát triển và sẵn sàng tương trợ nhau trong mọi hoàn cảnh.
Trong nhiều năm qua, Nhà trường đã thực hiện thường xuyên nhiều chương trình nhằm giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khác nhau, từ việc hỗ trợ cho các trẻ em vùng cao đến các gia đình gặp khó khăn trong các hoạt động khác nhau như Mùa hè xanh, Xuân tình nguyện, Trung thu yêu thương,... 
 
 
TS. Hồ Viễn Phương đại diện UEF trao một phần trong số tiền quyên góp đến hai đơn vị: Báo Sài Gòn Giải Phóng và Quỹ xã hội từ thiện Tấm lòng vàng (Báo Lao động) trong ngày 19/9 vừa qua
 
Chương trình quyên góp lần này khẳng định sự gắn bó giữa UEF và cộng đồng, là cầu nối từ những tấm lòng hảo tâm giúp đồng bào thêm vững tin vượt qua khó khăn, tái thiết lập cuộc sống sau thiên tai. Sự tham gia tích cực từ phía thầy cô và sinh viên Nhà trường đã minh chứng rõ ràng cho tinh thần sẵn sàng sẻ chia vì cộng đồng. Những hành động dù nhỏ bé nhưng khi chung sức đồng lòng sẽ tạo nên nguồn lực to lớn, mang đến niềm hy vọng và sự hỗ trợ kịp thời.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN
Công bố Khoa học
Clarivate
Scopus
13
Năm xây dựng và phát triển
980+
Bài đăng trên tạp chí
380+
Lượt trích dẫn