Dự án hợp tác

UEF thành lập thêm CLB sinh viên - Environmental Sustainability Student Club

14/10/2022
Ủy ban Môi trường và Phát triển của Liên hợp quốc cho rằng phát triển bền vững “là sự phát triển nhằm thỏa mãn các nhu cầu hiện tại của con người nhưng không tổn hại tới sự thỏa mãn các nhu cầu của thế hệ tương lai” và “để thực hiện sự phát triển lâu bền, bảo vệ môi trường nhất thiết sẽ là một bộ phận cấu thành của quá trình phát triển và không thể xem xét tách rời quá trình đó”. Như vậy, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững có mối quan hệ biện chứng với nhau, và nghĩa rằng để phát triển bền vững tất yếu phải bảo vệ môi trường và bảo vệ môi trường phải vì mục tiêu phát triển bền vững.
Từ thực trạng đáng báo động của môi trường sống hiện nay cùng phân tích về mối quan hệ tương quan trên, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) ngày một chú trọng tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức của sinh viên nói riêng và cộng đồng nói chung về phát triển bền vững liên quan đến môi trường.
Ngoài các ngày hội sống xanh, talkshow, chuyên đề hay môn học lồng ghép liên quan, UEF còn thành lập câu lạc bộ sinh viên hoạt động vì Phát triển bền vững liên quan môi trường (Environmental Sustainability Student Club).
 



UEF thường xuyên tổ chức các hoạt động giúp sinh viên nhận thức rõ về phát triển bền vững và nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường

Câu lạc bộ này hoạt động dưới sự quản lý của Phòng Công tác sinh viên.
Nội dung hoạt động của Câu lạc bộ bao gồm:
- Hỗ trợ công tác tuyên truyền nâng cao ý thức trong sinh viên về các vấn đề liên quan đến môi trường.
- Tích cực hỗ trợ tổ chức các hoạt động mùa hè xanh.
- Tổ chức các buổi chia sẻ, talkshow trong sinh viên về các vấn đề liên quan đến môi trường.
-  Tiên phong tham gia các dự án cộng đồng về môi trường…
 

CLB tích cực hỗ trợ tổ chức các hoạt động mùa hè xanh
 
Với sự ra đời và vận hành tích cực của Environmental Sustainability Student Club, UEF mong muốn góp tiếng nói chung vào hoạt động bảo vệ môi trường, nâng cao ý thức trách nhiệm của người trẻ trong chiến lược phát triển bền vững. Các bạn chính là nhân tố quan trọng đóng góp tích cực cho xã hội và giảm thiểu tác động môi trường.
 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN
Công bố Khoa học
Clarivate
Scopus
13
Năm xây dựng và phát triển
980+
Bài đăng trên tạp chí
380+
Lượt trích dẫn