Sinh kế bền vững

Nhiều ý tưởng mới và sáng tạo "ra mắt công chúng" tại Chung kết Sáng kiến bất động sản bền vững

19/06/2024
Nhằm mang đến sự kết nối giá trị, góp phần bổ sung nhiều kỹ năng cần thiết giúp thí sinh tự tin chinh phục các thử thách của vòng Chung kết cuộc thi “Sáng kiến bất động sản bền vững”, Khoa Kinh tế đã tổ chức những hoạt động bên lề như: Seminar “Công trình xanh và phát triển bất động sản bền vững tại Việt Nam”, hoạt động Mentoring. 
 
Buổi seminar giúp UEFers tiếp cận thêm nhiều thông tin về công trình xanh và bất động sản bền vững
 
Kiến thức, kỹ năng quan trọng được cung cấp qua buổi seminar
Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và sự gia tăng dân số, việc phát triển các công trình xanh và bất động sản bền vững đã trở thành một xu hướng tất yếu và cấp thiết tại Việt Nam. Để hiểu rõ tầm quan trọng này, buổi seminar “Công trình xanh và phát triển bất động sản bền vững tại Việt Nam” đã diễn ra vào tối 10/6 với mục tiêu cung cấp cho các thí sinh những kiến thức và kỹ năng cần thiết để trở thành những người trẻ tiên phong trong lĩnh vực này.
Đồng hành với các bạn trong buổi seminar này là Kiến trúc sư, ThS. Nguyễn Phạm Thái Anh - Quản lý thiết kế tại Văn phòng tư vấn quy hoạch kiến tạo phát triển đô thị và thiết kế kiến trúc, Công ty Jin & Partners (JNP). Ông có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển ý tưởng kiến trúc và triển khai thực hiện dự án với nhiều vị trí công việc khác nhau.
 
Đại diện Khoa Kinh tế trao thư cảm ơn đến diễn giả

Mở đầu buổi chia sẻ, diễn giả cho biết thị trường vẫn đang dịch chuyển và hướng đến những thay đổi, xu thế mới. Yếu tố công trình xanh, hướng đến giá trị bền vững dần trở thành yếu tố không thể thiếu trong việc hoạch định, phát triển dự án bất động sản. Ông Thái Anh cho hay, một trong những yếu tố quan trọng để làm nên các công trình xanh hiệu quả là vật liệu xây dựng phải tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường và có thể tái chế sử dụng.
Bên cạnh đó, bài giảng vật lý xây dựng, chịu nhiệt cho tòa nhà, giải pháp, lý thuyết thực tiễn, giảm mật độ xây dựng, gia tăng diện tích cây xanh, mặt nước, sử dụng nguyên vật liệu thân thiện với môi trường,… là các phương án được đưa ra nhằm xanh hóa các dự án bất động sản hiện nay.
Diễn giả đã mang lại nhiều kiến thức bổ ích và truyền cảm hứng cho các đội thi trên con đường mở rộng những ý tưởng và dự án xanh, cùng nhau khám phá và xây dựng một tương lai xanh hơn và bền vững hơn, góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành bất động sản tại Việt Nam. 
 
Diễn giả giúp các đội thi làm rõ các vấn đề thông qua nhiều ví dụ cụ thể 

Không gian kết nối mang lại nhiều giá trị giữa thí sinh và mentor
Sau vòng loại, top 9 đội thi tiến vào Chung kết gồm: BNP, Biocement, Green, F5, Bánh mì trí nhớ, Eco - Builders, Green Roof, EMS, Pep - Green đã lộ diện và sẵn sàng tranh tài tại vòng Chung kết vào ngày 19/6 sắp tới. 
4 vị mentor đồng hành với các đội thi ở buổi hoạt động mentoring vào tối 11/6 vừa qua là: Kỹ sư, ThS. Trần Quang Đạo - Giảng viên Trường Đại học Kinh tế TP.HCM, mentor của đội thi F5 và Bánh mì trí nhớ; Kiến trúc sư, ThS. Phạm Tuấn Nam - Giảng viên Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM, mentor của đội thi BNP, Eco-Builders và EMS; Kiến trúc sư, ThS. Huỳnh Bảo Khánh - Kiến trúc sư chủ trì thiết kế quy hoạch Công ty Espace Architecture International Vietnam, mentor của đội thi Green và Biocement; Kỹ sư, ThS. Phạm Nam Sơn - Quản lý dự án Công ty Belt Collins International, mentor của đội thi Pep Green và Green Roof.
 
Các đội thi trao đổi những thắc mắc về dự án với mentor của mình

Với chiến lược dẫn dắt đội hình khác nhau, các mentor đã làm việc với từng nhóm riêng biệt theo hai hình thức offline và online để đảm bảo tính bảo mật về nội dung của các dự án. Mỗi nhóm đã có 45 phút để trao đổi với cố vấn của mình xoay quanh các thắc mắc về dự án, chỉnh sửa theo những góp ý, tư vấn kế hoạch cũng như chuẩn bị cho chặng về đích sắp tới.
 
 Kiến trúc sư, ThS. Huỳnh Bảo Khánh tiếp tục tăng cường huấn luyện cho 2 đội thi của mình vào tối 13/6

Cuộc thi “Sáng kiến bất động sản bền vững” đã đến chặng đua cuối cùng. Hy vọng rằng, qua hai hoạt động này, các đội thi đã có thêm động lực, tích cực chuẩn bị hành trang kiến thúc, bản lĩnh để cùng các mentor đạt được danh hiệu cao nhất của cuộc thi.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN
Công bố Khoa học
Clarivate
Scopus
13
Năm xây dựng và phát triển
980+
Bài đăng trên tạp chí
380+
Lượt trích dẫn