Menu
  
Hoạt động quốc tế

Flamenco and Dances: Chương trình giao lưu nghệ thuật quốc tế sôi động và đầy màu sắc tại UEF

07/06/2024
Với môi trường quốc tế hiện đại, UEF luôn thu hút bạn bè trên thế giới đến giao lưu trải nghiệm từ học thuật, thể thao đến văn hóa nghệ thuật. Sau hàng loạt các hoạt động giao lưu văn hóa và học thuật với giảng viên, sinh viên Mỹ, Pháp,... các thành viên Nhà UEF đã có dịp chìm đắm trong không gian nghệ thuật lãng mạn, màu sắc và đầy sôi động từ các vũ công quốc tế. 
Friendship show với chủ đề “Flamenco and Dances” diễn ra vào tối 6/6 vừa qua quy tụ nhiều nhóm nhảy đến từ Tây Ban Nha, Mỹ Latinh, các nghệ sĩ nhảy nổi tiếng cùng câu lạc bộ sinh viên UEF đã cùng tạo nên bữa tiệc âm nhạc ấn tượng. Chương trình vừa góp phần nâng cao tinh thần hữu nghị giữa Việt Nam và các nước bạn, vừa xây dựng không gian giao lưu nghệ thuật quốc tế hóa cho sinh viên Nhà trường. 
 






Đêm nhạc sôi động và đầy sắc màu nghệ thuật quốc tế tại UEF tối 6/6
 
Chương trình có sự tham dự của bà Ariadne Feo Labrada - Tổng Lãnh sự Cộng hòa Cuba tại TP.HCM, bà Eva K Stiumorang - Lãnh sự phụ trách Văn hóa - Xã hội và Giáo dục - Tổng Lãnh sự Cộng hòa Indonesia, bà Merlyna - Trợ lý Tổng lãnh sự Cộng hòa Indonesia, bà Helena Afrianty - Nhân viên Tổng lãnh sự Cộng hòa Indonesia cùng đông đảo các khách mời quốc tế. 
Về phía nhà tài trợ có đại diện các doanh nghiệp: SSI, Greenteck và Hakinia. Về phía UEF có sự góp mặt của Ban giám hiệu cùng lãnh đạo, đại diện các đơn vị Nhà trường. 
 

Đại diện Ban tổ chức cảm ơn sự hỗ trợ đến từ các đơn vị và bạn bè quốc tế
 
Theo ThS. Nguyễn Quốc Việt - Viện trưởng Viện Tây Ban Nha và Mỹ Latinh UEF cho biết: “Sự kiện hôm nay là nhịp cầu hữu nghị giữa trường UEF với các doanh nhân, bạn bè quốc tế đang làm việc và sinh sống tại TPHCM cũng như các tỉnh thành lân cận. Hơn nữa, Ban tổ chức mong muốn truyền tải những nền văn hóa đặc sắc của Tây Ban Nha và Mỹ Latinh để khán giả thưởng thức và cùng nhau thực hiện chiến lược quốc tế hóa môi trường UEF. Thông qua những vũ điệu, khán giả sẽ được hòa mình vào một lễ hội quốc tế, thư giãn, giải trí sau một ngày làm việc, học tập vất vả, đồng thời kết nối thêm những người bạn mới”.
Hiện nay, trên thế giới có Tây Ban Nha và 21 nước Mỹ Latinh đều dùng tiếng Tây Ban Nha là ngôn ngữ mẹ đẻ với nền văn hóa vô cùng đặc biệt. Nhắc đến quốc gia này không thể không nhắc đến điệu nhảy Flamenco độc đáo và quyến rũ. Ngoài ra, nhiều điệu nhảy nổi tiếng trên thế giới đều xuất phát từ những nước Mỹ Latinh như Tango - Argentina, Rumba  - Cuba, Salsa - Puerto Rico, Bachata - Dominica… 
 














Đa dạng thể loại được trình diễn trong chương trình
 
Tại chương trình, khán giả đã được chiêm ngưỡng bữa tiệc nghệ thuật đa sắc màu, đa văn hóa qua phần trình diễn các điệu nhảy này đến từ các nhóm nhảy và nghệ sĩ quốc tế. Bên cạnh đó là những tiết mục nhảy hiện đại đầy máu lửa của các bạn sinh viên đến từ hai câu lạc bộ D149 Crew và Vortex Dance Crew, Viện Văn hóa - Nghệ thuật Nhà UEF. 
Đặc biệt, UEFers đã được thỏa sức khám phá, học tập những bước nhảy Tango cùng nghệ sĩ quốc tế. Các bạn được trực tiếp hướng dẫn từ các nghệ sĩ này và bắt đầu di chuyển những bước cơ bản cũng như nắm được các nguyên tắc khi nhảy điệu Tango. 
 



UEFers học nhảy Tango cùng các nghệ sĩ quốc tế

 
Bên cạnh không gian giao lưu, giải trí đầy hứng khởi, chương trình đã giúp các thành viên Nhà UEF có cơ hội tìm hiểu về văn hóa của các quốc gia Tây Ban Nha và Mỹ Latinh thông qua nghệ thuật. Qua sự kiện, UEFers cũng góp phần lan tỏa hình ảnh hội nhập, trẻ trung, năng động của sinh viên Nhà trường đến với bạn bè quốc tế. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN