Menu
  
Hoạt động quốc tế

Đại diện Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế đến thăm sinh viên thực tập tại Trung Quốc

22/07/2024
Trong chuyến công tác vừa qua tại Trung Quốc, TS. Nguyễn Thị Lan - Phó Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế đã đến thăm và gặp gỡ đại diện Trường Đại học Dân tộc Quảng Tây, nơi có 3 bạn sinh viên UEF đang thực tập. Nhận thấy sự thay đổi tích cực của sinh viên, TS. Nguyễn Thị Lan đã động viên tinh thần và hy vọng các bạn tiếp tục học hỏi, rèn luyện cũng như hoàn thành tốt kỳ thực tập. 
3 sinh viên hiện thực tập tại Trường Đại học Dân tộc Quảng Tây với vị trí trợ giảng lớp tiếng Việt cho sinh viên Trung Quốc gồm: Võ Mai Thảo, Võ Hoài Phương, Lê Đặng Phương Nghi. Các bạn là những sinh viên đầu tiên tham gia kỳ thực tập quốc tế tại Trung Quốc. 
 



TS. Nguyễn Thị Lan thăm sinh viên đang thực tập tại Trường Đại học Dân tộc Quảng Tây 
 
Tại buổi gặp gỡ đại diện trường đối tác, TS. Nguyễn Thị Lan đã gửi lời cảm ơn chân thành đến sự hỗ trợ nhiệt tình của trường. Đồng thời, cô cũng bày tỏ hy vọng sẽ tiếp tục đồng hành, hợp tác với Trường Đại học Dân tộc Quảng Tây trong mục đích phát triển và tạo điều kiện học tập cho các bạn sinh viên. 
Gặp gỡ, thăm hỏi và động viên các bạn sinh viên, TS. Nguyễn Thị Lan nhận thấy sau thời gian thực tập, các bạn đã có sự thay đổi tích cực, cải thiện kỹ năng sử dụng tiếng Trung và phát huy khả năng truyền đạt bài giảng hoàn toàn bằng ngôn ngữ bản địa.
Với cơ hội thực tập quốc tế được UEF tạo điều kiện, bạn Lê Đặng Phương Nghi cũng bày tỏ: “Cảm ơn Nhà UEF đã tạo điều kiện để chúng em được tiếp cận với môi trường làm việc quốc tế đầy chuyên nghiệp. Kỳ thực tập tại Trung Quốc này không chỉ giúp chúng em nâng cao trình độ tiếng Trung, rèn luyện kỹ năng, kiến thức chuyên môn, mà còn giúp “làm đẹp” cho CV cũng như cơ hội phát triển nghề nghiệp sau này”. 
 



Các bạn tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa thú vị ở trường
 
Từ chuyến công tác của TS. Nguyễn Thị Lan, hy vọng rằng nhiều cơ hội mới cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc nói riêng và UEF nói chung sẽ được triển khai trong thời gian tới. Bên cạnh đó, sự khích lệ và thăm hỏi của Nhà UEF cũng tạo động lực giúp các bạn sinh viên hoàn thành tốt kỳ thực tập. 
 
TT.TT-TT
Ảnh: Khoa cung cấp 
TIN LIÊN QUAN