Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEF đón đoàn công tác của Đại học Công nghệ Kanazawa - Nhật Bản đến thăm và làm việc

07/08/2024
Trong chuyến công tác ngắn hạn tại TP.HCM, đoàn giảng viên của Trường Đại học Công nghệ Kanazawa (K.I.T) đã có chuyến thăm và làm việc với UEF vào sáng ngày 7/8. 
K.I.T và UEF đã hợp tác triển khai giảng dạy học phần Project Design (PD) trong nhiều năm qua. Môn học cũng đã trở thành “đặc sản” trong chương trình đào tạo của Nhà trường. Thông qua môn học PD1 và PD2, các bạn sinh viên rèn luyện được nhiều kỹ năng, kiến thức mới trong việc tư duy, sáng tạo, thực chiến hướng đến việc phát triển bền vững. 
 
Đoàn công tác của Đại học Công nghệ Kanazawa có chuyến thăm UEF vào sáng ngày 7/8

Đoàn công tác đến từ Nhật Bản gồm có: GS. Ryo Kanai, thầy Yoshito Nishida, cô Hitomi Sakai. Các thầy, cô đều là giảng viên Trung tâm thiết kế dự án PD, Trường Đại học Công nghệ Kanazawa.
Về phía UEF, đón tiếp và làm việc với đoàn khách quốc tế có: ThS. Nguyễn Xuân Hưng - Giám đốc Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án, ThS. Hà Lê Thu Hoài - Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án, các giảng viên của Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án cùng nhiều sinh viên đang theo học học phần PD2. 
 
Lớp PD2 với nhiều nội dung giảng dạy đề cao tinh thần sáng tạo của từng sinh viên

Đến UEF, đoàn công tác của Đại học Công nghệ Kanazawa đã tham quan và giao lưu với lớp học PD2. Tại đây, thầy cô đến từ Nhật Bản được giới thiệu về không gian học tập dành riêng cho học phần đặc biệt này. Với cơ sở vật chất hiện đại, thiết kế và bố trí bàn ghế theo cụm - nhóm để các bạn sinh viên dễ dàng học tập và nghiên cứu dự án. Phòng học được trang bị đầy đủ hệ thống internet, máy chiếu, bảng viết,...
 
Đoàn khách quốc tế giao lưu với lớp học PD2 trong học kỳ hè của Nhà UEF

Lớp học chia thành các nhóm nhỏ, mỗi nhóm từ 4 đến 7 bạn sinh viên đang nghiên cứu và thực hiện một dự án riêng. UEFers đã thoải mái và tự tin chia sẻ về những gì mình học được cũng như quá trình chuẩn bị triển khai “đứa con tinh thần” trước các giảng viên PD đến từ K.I.T. Qua đó nhận được sự nhận xét, góp ý chuyên môn từ đoàn công tác. 
 
UEFers chia sẻ về dự án nhóm đang thực hiện trong học phần PD2

Buổi thăm và làm việc cũng cho đoàn khách quốc tế thấy được quá trình đào tạo học phần PD tại UEF chuyên nghiệp và đề cao sự sáng tạo của sinh viên. Qua những dự án UEFers chia sẻ, đại diện giảng viên PD của K.I.T đã đánh giá cao ý tưởng cũng như tính khả thi của từng đề tài và nhìn nhận năng lực của các bạn trẻ khi ứng dụng vào môn học đặc biệt này.
 
Đại diện K.I.T đánh giá cao những ý tưởng sáng tạo của UEFers

Kết thúc chuyến thăm lớp học UEF, đại diện Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án cũng có phiên làm việc riêng với đoàn công tác của Đại học Công nghệ Kanazawa. Nhiều kế hoạch được trao đổi với mục tiêu nâng cấp và đổi mới chương trình giảng dạy, tăng cường kết nối và tạo ra nhiều sân chơi về đổi mới sáng tạo cho sinh viên trong thời gian tới.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN