Menu
  
Hoạt động quốc tế

Đoàn CYU khép lại hành trình học tập tại UEF với những dự án kinh doanh độc đáo và nhiều kỷ niệm đẹp

08/06/2024
Thời gian một tuần không quá dài nhưng cũng đủ để UEFers và đoàn sinh viên đến từ CY Cergy Paris University, Pháp lưu dấu nhiều kỷ niệm. Trong buổi Closing Ceremony of the Entrepreneurial Hackathon 2024 vào chiều ngày 7/6, sinh viên hai trường đã báo cáo về thành quả của nhóm mình trong việc lên ý tưởng và phát triển các dự án kinh doanh. Bên cạnh đó, các bạn đã cùng nhau ôn lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong suốt quá trình học tập và làm việc vừa qua. UEFers cũng không quên gửi những lời chúc tốt đẹp đến bạn bè quốc tế và thể hiện mong muốn kết nối lâu dài sau này. 
 



Hành trình học tập của UEFers cùng CYUers đã chính thức khép lại
 
Chương trình tổng kết có sự tham dự của Mr. Felipe Diaz Marin - MBA Hospitality Management, CY Cergy Paris University; TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế UEF cùng các giảng viên, nhân viên UEF và HUTECH. 
 

TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc chúc mừng các bạn sinh viên đã hoàn thành kỳ học tập quốc tế
 
Trước cột mốc đánh dấu sự khép lại của hành trình này, các nhóm đã lần lượt báo cáo về thành quả của mình. Trước đó, các bạn đã được chia thành 5 nhóm gồm có sinh viên UEF và sinh viên CYU cùng tham gia lên ý tưởng phát triển các dự án. Các mô hình kinh doanh hướng đến sự quan tâm mạnh mẽ của xã hội hiện đại nói chung và giới trẻ nói riêng, xoay quanh việc nâng cao trải nghiệm của khách hàng trong du lịch, thưởng thức ẩm thực, ứng dụng AI vào quản lý hàng hóa và thiền. 
 






Các thành viên được phân vai vào các vị trí quan trọng trong doanh nghiệp như CEO, CMO, HR,... để trình bày dự án
 
Ứng dụng những bài học được tiếp thu tại UEF trong khoảng thời gian qua, các nhóm đã trình bày thực trạng đang tồn tại dẫn đến sự ra đời của dự án, phân tích chi tiết các vấn đề về phân khúc khách hàng dựa vào các yếu tố như nhân khẩu, vị trí địa lý, hành  vi và mô tả chân dung khách hàng. 
Từ đó, mỗi nhóm đưa ra một mô hình kinh doanh và chiến lược marketing phù hợp. Trong đó, các bạn nêu rõ việc chọn kênh phân phối, phân tích lợi thế cạnh tranh của dự án, phân tích đối thủ, định vị thị trường, đặc biệt là có kế hoạch rõ ràng về tài chính. 
 


Sinh viên hai trường được trao giấy chứng nhận hoàn thành chương trình
 
Sau phần trình bày của các nhóm, Mr. Felipe Diaz Marin đã tuyên dương tinh thần sáng tạo và ứng dụng bài học một cách hiệu quả của sinh viên. Thầy đánh giá cao việc các dự án đều đưa ra được mục tiêu ngắn hạn, dài hạn và sứ mệnh của doanh nghiệp mình. Điều đó sẽ là kim chỉ nam để thực hiện từng bước trong kế hoạch nhằm đạt được những gì đã đề ra.
Để ghi nhận tinh thần học hỏi tích cực và miệt mài nghiên cứu ý tưởng của các bạn, Nhà trường đã trao giấy chứng nhận hoàn thành chương trình học tập đến sinh viên hai trường. Đây không chỉ là sự đền đáp xứng đáng cho những nỗ lực của sinh viên mà còn là khoảnh khắc ghi dấu sự hợp tác thành công giữa UEF và CYU.
 







Sinh viên Pháp nhận những món quà thuần Việt và lưu giữ nhiều khoảnh khắc cùng UEFers
 
Chương trình khép lại bằng những cái ôm chứa đựng tình cảm chân thành mà các bạn dành cho nhau sau một tuần gắn bó. Có những nụ cười vui vẻ vì đã kết nối thêm nhiều bạn bè chất lượng nhưng cũng có những giọt nước mắt đã rơi vì lưu luyến khoảnh khắc chia tay. Qua chương trình giao lưu, học tập cùng bạn bè quốc tế, tin chắc rằng UEFers đã có thêm nhiều trải nghiệm giá trị, tiếp thu kiến thức bổ ích và hiểu hơn về văn hóa cũng như phong cách làm việc của sinh viên Pháp. Hy vọng rằng trong thời gian tới, hai bên sẽ có thêm nhiều chương trình hợp tác chất lượng trên nhiều lĩnh vực khác. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN