Menu
  
Hoạt động quốc tế

Gặp gỡ và giao lưu văn hóa với sinh viên Hàn Quốc, UEFers có thêm nhiều trải nghiệm giá trị

25/07/2024
International Exchange Friends (IEF) là một trong những câu lạc bộ giao lưu quốc tế, thường giữ vai trò đại diện cho UEFers trong các cuộc đón tiếp sinh viên trường đối tác. Trải qua hơn 10 năm xây dựng và phát triển, IEF đã thành công kết nối với các đơn vị uy tín từ khắp nơi trên thế giới, qua đó tạo ra môi trường “học thật - làm thật” để các bạn sinh viên trau dồi kỹ năng và kiến thức thực tế. 
Ngày 24/7, câu lạc bộ IEF đã phối hợp với Công ty Trách nhiệm hữu hạn xã hội YMCA Việt Nam tổ chức buổi giao lưu văn hóa “Cultural Exchange Session”. Hoạt động nhằm hướng đến việc “làm giàu” hành trang trải nghiệm, giúp sinh viên nâng cao năng lực ngoại ngữ và mở rộng mối quan hệ của mình với những người bạn mới đến từ khắp nơi trên thế giới. Với đa dạng các hoạt động khám phá văn hóa Việt - Hàn đầy thú vị, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ sinh viên hai nước.
 
Hoạt động có sự tham gia nhiệt tình của các bạn sinh viên Việt - Hàn

Đồng hành với các bạn sinh viên trong sự kiện có TS. Nguyễn Hồng Nhung - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế, ông Choi Chung Jin - Phó Chủ tịch Hiệp hội YMCA Cheongju (Hàn Quốc), bà Nguyễn Thị Diễm Thúy - Đại diện YMCA Việt Nam, Quản lý dự án cùng các đại diện của Hiệp hội YMCA Cheongju (Hàn Quốc).
Mở đầu sự kiện, các bạn sinh viên Nhà UEF đã mang đến những góc nhìn đa chiều về một “Việt Nam thu nhỏ” thông qua phần giới thiệu các đặc trưng tiêu biểu của đất nước. Từ những nét đẹp truyền thống trong sinh hoạt hàng ngày như mô hình đa thế hệ, tập tục thờ cúng, tôn trọng người già cho đến các làng nghề thủ công mỹ nghệ và cả những món ăn, thức uống độc đáo đều được mô tả chi tiết và đầy sức hút. 
Đáp lại tinh thần hiếu khách của UEFers, đoàn sinh viên Hàn Quốc cũng tích cực giới thiệu những điểm nổi bật trong văn hóa, đất nước và con người của xứ sở kim chi. Từ cách chào hỏi, sinh hoạt cho đến những địa điểm du lịch và món ăn không thể thiếu khi nhắc đến đất nước này. 
 
Các bạn sinh viên tự tin trình bày những nét đẹp văn hóa gắn với từng địa phương và đất nước

Không chỉ được “học” mà tại sự kiện, các bạn sinh viên còn được “chơi” thông qua loạt thử thách mang đậm nét văn hóa dân gian Việt Nam và Hàn Quốc. Từng trò chơi sôi động lần lượt được tái hiện trên sân khấu của Nhà UEF. Điều này góp phần gợi lên những ký ức tuổi thơ đầy hoài niệm và thúc đẩy tinh thần gắn kết, giúp các bạn sinh viên kết nối sâu sắc hơn. 
 
Sinh viên hai nước rạng rỡ trong những bộ trang phục truyền thống của đất nước mình 

Tiết mục biểu diễn trang phục truyền thống cũng để lại nhiều dấu ấn đặc biệt cho sự kiện. Khán giả có cơ hội “xuyên không” trở về quá khứ để tìm hiểu về những phong cách đã gắn liền với người dân hai nước xuyên suốt một thế kỷ vừa qua. Trong những bộ “quốc phục” được phối chỉn chu với nền nhạc truyền thống, các bạn như được tiếp thêm tự tin để hoàn thành phần biểu diễn và lan tỏa vẻ đẹp của nước mình đến với bạn bè quốc tế.
 
Hoạt động là cơ hội để sinh viên hai nước tăng cường giao lưu, kết nối và học hỏi lẫn nhau

Buổi giao lưu đã diễn ra trong không khí gắn kết, sôi nổi và để lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ cho sinh viên hai trường. Hy vọng, hoạt động này sẽ trở thành nền tảng để IEF tiếp tục phối hợp với đối tác tạo ra các dự án chất lượng, giúp sinh viên học hỏi và phát triển trong môi trường quốc tế.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN