Menu
  
Hoạt động quốc tế

Tổ chức khóa học đồng giảng Project Design Innovation Workshop cho sinh viên và học sinh quốc tế

07/08/2024
Ngày 4/8 vừa qua, Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án UEF và Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT-HUTECH) đã phối hợp tiếp đón Đoàn công tác đến từ Trường Đại học công nghệ Kanazawa - Nhật Bản (K.I.T), sau đó tham gia giảng dạy khóa học đồng giảng Project Design Innovation Workshop với trường THPT Kyoto Kogakuin (KKS).
 
Khóa học đồng giảng mang đến nhiều trải nghiệm cho học sinh quốc tế

Project Design Innovation Workshop được triển khai theo chủ đề: Innovations towards City Planning (Đổi mới sáng tạo trong quy hoạch đô thị). Đây là một trong những khía cạnh rất được quan tâm hiện nay. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên Nhà UEF cũng đã có kinh nghiệm "thực chiến" với chủ đề thú vị này trong học kỳ vừa qua. Vì vậy, UEFers có thể đồng hành rất tốt với các bạn học sinh KKS.
Mở đầu chương trình, đại diện VJIT-HUTECH và Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án UEF cùng các bạn sinh viên hai trường đã có phần chào mừng nồng nhiệt đến đoàn khách quốc tế. Sau đó, khóa học đồng giảng Project Design Innovation Workshop cũng được giới thiệu chi tiết đến học sinh, sinh viên. Các bạn bắt đầu chia nhóm để chính thức khởi động lớp học. UEFers tham gia khóa học chủ động làm quen và nhanh chóng trao đổi thông tin với các bạn học sinh đến từ Kyoto (Nhật Bản) trong nhóm làm việc của mình. 
 
Các bạn học sinh, sinh viên bắt đầu làm quen và thành lập nhóm

Bắt đầu workshop, ThS. Nguyễn Xuân Hưng - Giám đốc Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án UEF đã giới thiệu về mục tiêu của chương trình nhằm giúp các bạn học sinh, sinh viên hiểu được tầm quan trọng của quy hoạch đô thị. Bằng các hoạt động thảo luận, tìm hiểu thông tin và chia sẻ ý kiến từ 4 nhóm, các bạn học sinh, sinh viên dần nắm rõ vấn đề. 
 
ThS. Nguyễn Xuân Hưng giới thiệu chi tiết khóa học

Thông qua quy trình giải quyết vấn đề bằng Tư duy thiết kế (Design thinking) bao gồm các bước: Thấu hiểu (quan sát, khảo sát, phỏng vấn); Xác định vấn đề (xác định thách thức, nhu cầu); Ý tưởng giải pháp (ý tưởng giải pháp, mô tả dự án), các nhóm đã cùng nhau nghiên cứu, tìm hiểu thông tin và tìm thấy rất nhiều vấn đề quan tâm về hệ thống giao thông công cộng, tình trạng rác thải nhựa, tình trạng kẹt xe,... Dưới sự hướng dẫn của các giảng viên UEF và K.I.T, 4 nhóm đã đi khảo sát trực tiếp và phỏng vấn các bên liên quan để lấy dữ liệu, phân tích và thảo luận để sáng tạo các giải pháp cụ thể nhằm giải quyết các vấn đề nêu trên.
 
Sinh viên UEF, HUTECH và KKS tích cực làm việc nhóm

Sau hai ngày học tập, làm việc nghiêm túc trong không khí tích cực và vui vẻ, các nhóm học sinh, sinh viên đã cùng nhau trình bày các ý tưởng giải pháp của mình thông qua các poster và bài thuyết trình ngắn. UEFers đã thu hoạch được nhiều kiến thức, kỹ năng về tư duy thiết kế, tham gia trải nghiệm học tập theo dự án (Project-based learning) cùng các giảng viên và bạn bè quốc tế.
 
Kết quả sau hai ngày làm việc tích cực 

Các thầy, cô là giảng viên đến từ K.I.T cũng đánh giá rất cao các phương pháp giảng dạy mang tính thực tiễn và tinh thần làm việc chuyên nghiệp của giảng viên, sinh viên Việt Nam. Tin rằng, các bạn sinh viên UEF đã học hỏi hiệu quả và tạo được nhiều kỷ niệm đẹp với bạn bè, giảng viên quốc tế qua khóa học đồng giảng này. 
 
TT.TT-TT
Ảnh: Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án
TIN LIÊN QUAN