Buổi seminar sắp tới có chủ đề “Developing Marketing Strategies: Using SWOT and TOWS” - Phát triển Chiến lược Marketing: Sử dụng SWOT và TOWS. Đến với buổi seminar các học viên có thể thu thập nhiều kiến thức thực tế và có cái nhìn tổng quát về các chiến lược Marketing.
Quản trị Marketing là việc đánh giá, phân tích và kiểm tra từ đó lập ra kế hoạch marketing nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng để đạt được mục đích của công ty hay doanh nghiệp hướng tới. Đây là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới sự phát triển kinh doanh, có vai trò đặc biệt trong chiến dịch quảng cáo bán hàng online và làm thương hiệu. Để có thể làm Marketing tốt, các doanh nghiệp cần có kiến thức vững về Quản trị Marketing.
Vì thị trường luôn thay đổi và không một doanh nghiệp nào có thể tồn tại mà chỉ dựa vào những sản phẩm cốt lõi của doanh nghiệp và lượng khách hàng sẵn có, nên các doanh nghiệp cần thực hiên các chiến lược Marketing nhằm xác định thị trường cạnh tranh, xác định khách hàng tiềm năng và đáp ứng nhu cầu của thị trường. Qua đó, doanh nghiệp đưa ra các điều chỉnh chiến lược về sản phẩm, kênh tiêu thụ, truyền thông,... Nhằm tối đa hóa quy trình này, mô hình TOWS và SWOT được áp dụng để phân tích các yếu tố tích cực và tiêu cực ảnh hưởng đến doanh nghiệp.
Mô hình phân tích SWOT là một công cụ hữu dụng được sử dụng nhiều trong quá trình xây dựng các kế hoạch Marketing. Phân tích SWOT chính là làm rõ Điểm mạnh (Strengths), Điểm yếu (Weaknesses), Cơ hội (Opportunities) và Nguy cơ (Threats) trong một dự án hoặc tổ chức kinh doanh. Thông qua phân tích SWOT, doanh nghiệp sẽ nhìn rõ mục tiêu của mình cũng như các yếu tố trong và ngoài tổ chức có thể ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực tới mục tiêu mà doanh nghiệp đề ra.
TOWS là một biến thể của mô hình SWOT và được phát triển bởi giáo sư kinh doanh quốc tế người Mỹ Heinz Weirich. Ma trận TOWS được xây dựng nhằm mục đích phát triển các lựa chọn chiến lược bằng cách phân tích cả những yếu tố bên trong lẫn bên ngoài doanh nghiệp. Đây là một công cụ rất thực tiễn, đặc biệt trong lĩnh vực quản trị kinh doanh và marketing.
Được biết, buổi seminar sẽ diễn ra lúc 8 giờ ngày 01/7/2018 tại phòng A304, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh.
Giới thiệu Nhà báo John Bayarong John B. Bayarong là một nhà báo kỳ cựu người Philippines, chuyên gia trong lĩnh vực Marketing và PR. Ông có hơn 15 năm kinh nghiệm giảng dạy các khóa Marketing và Truyền thông doanh nghiệp. Ông được trao bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA) của Đại học Ateneo de Manila và Đại học Regis, Hoa Kỳ. John B. Bayarong hiện đang theo đuổi chương trình Tiến sĩ Truyền thông tại Đại học Philippines, với đề tài nghiên cứu tập trung vào các hoạt động truyền thông, Marketing doanh nghiệp khu vực Đông Nam Á. Ngoài ra, ông còn được cấp chứng nhận huấn luyện viên bóng đá trong nhà cấp độ A và huấn luyện viên cấp độ C bởi Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC). Ông đang quản lý một câu lạc bộ bóng đá trẻ và câu lạc bộ bóng đá trong nhà vào cuối tuần. |