Menu
  
Hoạt động quốc tế

Làm việc với doanh nghiệp Nhật Bản, UEF mở rộng cơ hội thực tập và việc làm quốc tế cho UEFers

24/07/2024
Sáng ngày 24/7, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế đã có buổi đón tiếp và làm việc với đoàn đại diện Công ty Ryuseki Front Line Co., Ltd. đến từ Nhật Bản. Thông qua phiên gặp gỡ này, UEF kết nối thêm một đối tác mới, tiếp tục mở rộng cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật. 
 
UEF đã có phiên làm việc thành công với doanh nghiệp Nhật Bản

Đại điện Công ty Ryuseki Front Line Co., Ltd. có ông Takaaki Isa - Trưởng Phòng Phát triển Nhân sự, Bộ phận Nhân sự nước ngoài và ông Tetsuro Yoshida - Phụ trách Phòng phát triển nguồn nhân lực. Về phía UEF tham gia đón tiếp đoàn có TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, ThS. Cao Đỗ Quyền - Trợ lý ngành Ngôn ngữ Nhật, các giảng viên và sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật. 
 
Món quà gặp mặt với hy vọng thiết lập và thắt chặt mối quan hệ hợp tác

Mục tiêu của buổi làm việc này để UEF và Ryuseki Group mở ra mối quan hệ hợp tác song phương trong tương lai gần. Hai bên đã có những chia sẻ cơ bản về đơn vị của mình. TS. Võ Văn Thành Thân cũng nhấn mạnh thành công của hoạt động đưa sinh viên đi thực tập Nhật Bản trong gần hai năm qua. Thầy còn giới thiệu chương trình đào tạo dành riêng cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật, các hoạt động giao lưu với sinh viên Nhật Bản diễn ra thường xuyên mỗi năm học. Những yếu tố đó đã góp phần đào tạo sinh viên ngành ngôn ngữ thêm bản lĩnh và tự tin. 
 
Đại diện UEF chia sẻ các thông tin chi tiết về trường và chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Nhật

Đại diện Ryuseki Group cũng cho biết, đơn vị gồm 6 công ty thành viên có trụ sở đặt tại tỉnh Okinawa, Nhật Bản và hoạt động kinh doanh trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: thông tin truyền thông, phát triển nguồn nhân lực, khách sạn, ẩm thực, điều dưỡng - chăm sóc sức khỏe,... Ryuseki Group đang có nhu cầu tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Ngôn ngữ Nhật, ưu tiên những bạn có kinh nghiệm thực tập thực ở Nhật sang tỉnh Okinawa để làm nhân viên chính thức trong hệ thống khách sạn - nhà hàng của doanh nghiệp. Đó cũng là lý do của chuyến công tác tại Việt Nam lần này. 
 
Phía doanh nghiệp đang tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng cao “xuất thân” từ ngành Ngôn ngữ Nhật

Đại diện hai bên cũng trao đổi về những cơ hội hợp tác trong tương lai gần. Bởi UEF có số lượng nhiều sinh viên đã và đang thực tập tại Nhật Bản, phù hợp với tiêu chí tìm kiếm của phía doanh nghiệp. Không chỉ về tiếng Nhật mà UEFers cũng thành thạo các thao tác chuyên môn trong lĩnh vực nhà hàng - khách sạn, đây cũng là một điểm cộng lớn để sinh viên tiếp tục có cơ hội làm việc tại xứ sở hoa anh đào sau kỳ thực tập quốc tế.
Trong buổi làm việc, các bạn sinh viên cũng tham gia trao đổi, chia sẻ với đại diện của Ryuseki Group. UEFers đã nêu lại cảm nhận sau hành trình thực tập tại Nhật Bản từ 6 tháng đến 1 năm, kể ra khó khăn từ những ngày đầu tiên đến khi thích nghi và làm việc một cách hiệu quả. Ông Tetsuro Yoshida cũng giới thiệu với sinh viên về môi trường làm việc tại hệ thống nhà hàng - khách sạn của Ryuseki Group. Qua những cuộc trò chuyện đầy thú vị, UEFers ngoài thể hiện được năng lực ngôn ngữ của mình, các bạn còn được đánh giá cao về trải nghiệm và kinh nghiệm đã từng thực chiến ở Nhật Bản. Đó là những ưu thế cho công việc sau này của các bạn.
 
Doanh nghiệp Nhật Bản giao lưu và trò chuyện với các sinh viên đã hoàn thành kỳ thực tập quốc tế

Sau khi trò chuyện cùng các bạn sinh viên, đoàn khách quốc tế được hỗ trợ tham quan cơ sở vật chất và môi trường đào tạo sinh viên của Nhà UEF. Đoàn còn tham gia giao lưu với lớp học của sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật.
 
Tham quan lớp học và giao lưu cùng sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật

Buổi làm việc khép lại với những cơ hội mới về việc làm và thực tập tại Nhật Bản được mở ra. Tin rằng, với chương trình đào tạo chuẩn quốc tế, chú trọng thực tiễn và trải nghiệm cho sinh viên, UEF tạo ra được nguồn nhân lực chất lượng, đáp ứng được thị trường lao động khắt khe của Nhật Bản. Hy vọng, trong thời gian tới, UEF và Ryuseki Group sẽ sớm triển khai nhiều chương trình hợp tác chất lượng.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN