Menu
  
Hoạt động quốc tế

Làm việc với Esuhai Group, UEF tiếp tục mở rộng thị trường lao động quốc tế cho UEFers

09/10/2024
Theo đuổi mục tiêu trở thành trường đại học không ngừng đổi mới, liên tục sáng tạo và khẳng định vị thế trong bối cảnh hội nhập, UEF luôn tích cực tìm kiếm và đề xuất nhiều phương án hợp tác chất lượng với các đối tác uy tín trong và ngoài nước nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người học. 
Trên tinh thần đó, vào chiều ngày 8/10, đại diện UEF đã có chuyến thăm và làm việc tại Esuhai Group. Buổi làm việc không chỉ là cơ hội để hai bên trao đổi ý tưởng và tầm nhìn mà còn là bước tiến quan trọng trong việc xây dựng các chương trình đào tạo và thực tập, tạo điều kiện cho sinh viên phát triển toàn diện cả về kiến thức lẫn kỹ năng thực tiễn. Từ đó giúp các bạn sớm tiếp cận với tình hình thị trường lao động trong thời đại mới. 
 
Buổi làm việc giữa UEF và Esuhai Group đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác song phương trong tương lai

Về phía UEF tham gia buổi làm việc có đại diện của Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực Việt Nhật và Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp. Đón tiếp đoàn UEF có ông Lê Long Sơn - Tổng Giám đốc Esuhai Group, bà Lê Thị Trúc Ly - Phó Tổng Giám đốc Esuhai Group, ông Lê Anh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc Esuhai Group, ông Phạm Phú Sang - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Esuworks, ông Thái Thiện Hảo - Giám đốc chương trình lưu học GATE Awards cùng đại diện các phòng, ban.
Tại buổi làm việc, đại diện hai phía đã trao đổi về một số phương án hợp tác như: Giới thiệu các chương trình thực tập sinh tại Nhật Bản, các cơ hội du học tại Nhật Bản, tiếp nhận sinh viên thực tập và làm việc tại Esuhai Group, hỗ trợ giới thiệu nơi thực tập và việc làm cho các công ty khách hàng của Esuhai group, tổ chức chương trình giao lưu sinh viên và tham quan tại Esuhai group, tổ chức các cuộc thi tuyển chọn nhân tài,...
Đại diện UEF cũng đã trình bày về định hướng tương lai của nhà trường, bày tỏ mong muốn hợp tác với Esuhai để phát triển những chương trình đào tạo mới, tìm kiếm cơ hội cho sinh viên, đặc biệt là trong lĩnh vực học tập và làm việc tại Nhật Bản. Điều này không chỉ giúp sinh viên mở rộng kiến thức và kỹ năng mà còn thúc đẩy sự hợp tác phát triển lâu dài giữa hai bên.
 
Phía UEF và Esuhai Group chia sẻ định hướng và đề xuất chiến lược hợp tác 

Bên cạnh đó, đoàn làm việc UEF cũng nhấn mạnh thành công của hoạt động đưa sinh viên đi thực tập Nhật Bản trong gần hai năm qua, giới thiệu chương trình đào tạo dành riêng cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật, các hoạt động giao lưu với sinh viên Nhật Bản diễn ra thường xuyên mỗi năm học,... Những yếu tố đó đã góp phần đào tạo sinh viên ngành ngôn ngữ thêm bản lĩnh và tự tin.
Trong suốt cuộc trao đổi, hai bên cùng thảo luận và đề xuất nhiều phương án hợp tác chất lượng, với mục tiêu đa dạng nhiều nhóm ngành, mang đến nhiều lợi ích song phương. Những ý tưởng này không chỉ nhằm tăng cường sự gắn kết giữa trường học và doanh nghiệp mà còn hướng tới việc phát triển các chương trình đào tạo linh hoạt, phù hợp với nhu cầu thực tế của thị trường lao động. 
Trong khi UEF tập trung xây dựng nền tảng kiến thức và kỹ năng vững chắc cho người học thì doanh nghiệp đã mang đến cơ hội để các bạn ứng dụng và trải nghiệm thực tế. Mối quan hệ song phương -cùng hiểu, cùng làm sẽ giúp cả hai đạt được những mục tiêu chung - đó chính là tập trung vào sự phát triển con người, đồng thời tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội, đáp ứng nhu cầu tại các doanh nghiệp. 
 
Nhiều hoạt động nhằm nâng cao chất lượng cho sinh viên được các đại diện hai bên chia sẻ

Buổi gặp gỡ giữa UEF và Esuhai Group đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác chất lượng, vừa đảm bảo lợi ích song phương vừa mang đến nhiều giá trị tích cực cho UEFers. Hy vọng rằng với sự quan tâm này, các bạn sinh viên sẽ có thêm động lực để trau dồi kiến thức, hoàn thiện bản thân và chinh phục những vị trí việc làm chất lượng. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN