Menu
  
Hoạt động quốc tế

Mang theo nhiều hành trang bổ ích từ UEF, hai sinh viên bay sang Nhật để tham gia kỳ thực tập quốc tế

22/07/2024
Vào ngày 22/7, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp cùng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế UEF tiếp tục đưa thêm 2 bạn sinh viên sang xứ sở hoa anh đào để chuẩn bị cho kỳ thực tập kéo dài 1 năm. Mang theo hành trang là tình yêu thương của gia đình, kiến thức từ Nhà trường và cả những hoài bão của bản thân, cả hai đều thể hiện tinh thần tự tin và đầy quyết tâm thể hiện năng lực của mình tại Nhật Bản. 
Tham gia tiễn chân các bạn sinh viên trước chuyến đi có ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Vương Minh Châu và ThS. Nguyễn Thị Thanh Trang - Giảng viên, nhân viên Khoa cùng các đại diện của công ty IFK. Bên cạnh đó, đồng hành và “tiếp lửa” tại sân bay Tân Sơn Nhất còn có gia đình của hai bạn sinh viên. 
 
2 sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật bước vào kỳ thực tập quốc tế với tinh thần tự tin 
 
Đoàn “xuất ngoại” lần này gồm có 2 sinh viên khóa 2020 của ngành Ngôn ngữ Nhật là Nguyễn Phan Tường Vi và Phan Lê Mỹ Hậu. Trải qua quá trình học tập đầy nỗ lực tại Nhà UEF, các bạn đã được trang bị kỹ năng chuyên môn và năng lực sử dụng Nhật ngữ cần thiết để hoàn thành kỳ thực tập kéo dài 1 năm tại Ikaho Grand Hotel - đơn vị trực thuộc Công ty cổ phần Itoen Hotels. 
Tại sân bay, các thầy cô UEF đều bày tỏ sự tự hào và niềm tin tưởng đối với năng lực và thái độ của các bạn sinh viên. Bên cạnh nhấn mạnh việc giữ gìn sức khỏe, lưu ý những vấn đề về giờ giấc, cách sinh hoạt ở một môi trường mới, ThS. Huỳnh Quốc Phong còn chia sẻ những bí quyết giúp UEFers rèn luyện bản thân và có một kỳ thực tập bổ ích. Trong đó, chủ động tận dụng thời gian rảnh để trải nghiệm văn hóa và giao lưu kết bạn, tăng cường sử dụng tiếng Nhật để mở rộng kho từ vựng của mình cũng như không ngại đặt câu hỏi với đối tác về những vấn đề mà bản thân chưa rõ trong quá trình làm việc được xem là những lưu ý quan trọng mà các bạn nên thực hiện.
 

Các thầy cô UEF chia sẻ những bí quyết để các bạn có kỳ thực tập hiệu quả
 
Sau hơn 1 năm triển khai, các chương trình thực tập quốc tế vẫn đang chứng minh được tầm ảnh hưởng của mình trên hành trình trưởng thành của những bạn trẻ. Thông qua cơ hội được học tập và làm việc tại nhiều quốc gia tiến bộ trên thế giới, các bạn có thể tích lũy thêm những kỹ năng bổ ích, nâng cao khả năng sử dụng ngôn ngữ cũng như mang về nhiều trải nghiệm quý giá cho tuổi trẻ. Trở về sau kỳ thực tập, rất nhiều sinh viên đã thành công “phá kén”, trở thành một phiên bản hoàn toàn mới - giàu vốn sống, vững chuyên môn và sẵn sàng gia nhập thị trường lao động với nhiều cơ hội. 
 


Những khoảnh khắc đầy cảm xúc tại buổi tiễn chân các bạn sinh viên
  
Buổi tiễn chân đã khép lại với nhiều cảm xúc đặc biệt. Từ những hành trang đã tích lũy được sau 4 năm đại học, tin chắc rằng các bạn sẽ có một kỳ thực tập thành công, mang lại nhiều giá trị cho bản thân cũng như tiếp nối những truyền thống đầy tự hào của các bạn sinh viên đi trước. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN