Menu
  
Hoạt động quốc tế

Mở rộng cơ hội cho sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh đến Nhật Bản thực tập

22/06/2024
Sau đợt phỏng vấn thực quốc tế đầu tiên dành cho sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh (FBA), cơ hội tiếp tục được mở rộng khi các bạn gặp gỡ đại diện doanh nghiệp Nhật Bản và tự tin ứng tuyển. Buổi phỏng vấn đã diễn ra vào chiều ngày 21/6, đánh dấu cột mốc khởi đầu hành trình “xuất ngoại” của sinh viên. 
Hoạt động do Khoa Quản trị kinh doanh phối hợp với Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp và các đối tác thực hiện nhằm tạo ra sự kết nối, giúp các bên tìm hiểu và có được sự lựa chọn phù hợp nhất.
Đại diện UEF đồng hành và ủng hộ tinh thần của các bạn có ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Nguyễn Ngọc Thủy Tiên - Phó Trưởng khoa Quản trị kinh doanh. Về phía nhà tuyển dụng phỏng vấn có ông Nakayama Ken - Giám đốc Nakayama Agency, đại diện IFK Nhật Bản. 
 



Đại diện Khoa gửi lời khích lệ tinh thần sinh viên trước khi phỏng vấn trực tuyến với doanh nghiệp Nhật Bản
 
Trong lần phỏng vấn này có 4 sinh viên tham gia gồm: Trần Ngọc Nhi, Từ Phương Quỳnh, Trần Thị Thảo Vy, Nguyễn Ngọc Khánh. Các bạn ứng tuyển thực tập tại khách sạn Wafu Pension Miyazawa và Wafo Pension Naeba. 
Với hình thức phỏng vấn 1-1, sinh viên có nhiều thời gian và cơ hội để khẳng định bản thân trước đối tác. Từ những câu hỏi cơ bản như giới thiệu bản thân, sở thích, những hoạt động ngoại khóa đã thực hiện trong và ngoài trường, cho đến các vấn đề thử thách sự am hiểu về đất nước, văn hóa và con người Nhật Bản đều được các bạn hoàn thành tốt. Đặc biệt, với câu hỏi về mục tiêu của chuyến đi lần này, nhiều sinh viên cũng đã thể hiện được tinh thần quyết tâm cùng những kế hoạch phát triển bản thân và định hướng nghề nghiệp vững vàng.
 




Các bạn tự tin trả lời câu hỏi của nhà tiếng dụng 
 
Đối với sinh viên không thuộc ngành Ngôn ngữ Nhật, UEF cũng đã trang bị lớp học bồi dưỡng ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản để các bạn có nền tảng vững chắc, hoàn thành tốt kỳ thực tập. 
Hy vọng sau buổi phỏng vấn, các bạn sẽ nhận kết quả trúng tuyển và sớm "cất cánh" đến Nhật Bản thực tập. Đây là cơ hội để “nâng trình” kỹ năng ngoại ngữ, nghiệp vụ chuyên môn cũng như trải nghiệm nhiều khía cạnh văn hóa thú vị của đất nước mặt trời mọc. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN