Menu
  
Hoạt động quốc tế

Khám phá thêm nét đẹp văn hóa Nhật Bản qua buổi trải nghiệm dùng đũa và thưởng thức mì Somen

23/05/2024
Vào chiều ngày 22/5, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế UEF đã mang đến cho sinh viên nhiều góc nhìn thú vị về văn hóa, ẩm thực Nhật Bản qua workshop “Thưởng thức mì Somen - Trải nghiệm văn hóa dùng đũa của người Nhật”. Tại đây, các bạn đã được giảng viên hướng dẫn cách dùng đũa đúng quy tắc và thưởng thức món mì Somen của xứ sở hoa anh đào. 
Tham dự chương trình có TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, ThS. Cao Đỗ Quyền - Trợ lý ngành Ngôn ngữ Nhật và các giảng viên của Khoa. Diễn giả chia sẻ tại workshop là cô Miyazaki Kyoko - Giảng viên ngành Ngôn ngữ Nhật. 
 
Sinh viên UEF bổ sung thêm góc nhìn văn hóa thú vị tại workshop 
 
Nhật Bản được biết đến là đất nước có nhiều nét văn hóa thú vị. Một nét đặc trưng trong đó là cách dùng đũa đúng quy tắc của người Nhật. Điều này đã được cô Miyazaki Kyoko chia sẻ đến sinh viên với những hướng dẫn cụ thể. 
Cách cầm đũa chính xác, những điều nên và không nên khi sử dụng đũa trong bữa ăn được diễn giả phân tích chi tiết. Thông qua chia sẻ của giảng viên người Nhật, sinh viên còn được rèn luyện ngôn ngữ, bổ sung thêm nhiều từ vựng mới. 
 



Giảng viên chia sẻ về văn hóa dùng đũa của người Nhật và cho sinh ứng dụng trong mini game

Sinh viên nhận quà từ các phần trò chơi tại workshop 
 
Tại chương trình, các bạn còn được cô Miyazaki Kyoko giới thiệu các nguyên liệu và cách làm ra món mì Somen, một món ăn đặc trưng của Nhật Bản. 
Từ những kiến thức về văn hóa dùng đũa của người Nhật và thưởng thức món mì Somen, sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật nói riêng và UEFers nói chung đã có thêm trải nghiệm thú vị và bổ ích. 
 





Các bạn cùng thưởng thức món mì Somen của Nhật Bản
 
Với ngành học về ngôn ngữ tại UEF, các bạn sinh viên không chỉ được trang bị kiến thức về kỹ năng chuyên môn, mà còn thường xuyên tiếp xúc, tìm hiểu văn hóa bản địa, giúp quá trình học tập đạt hiệu quả hơn. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN