Menu
  
Hoạt động quốc tế

Plus 3 - 2024: Hành trình thêm màu sắc với chuyến du lịch trải nghiệm và tham quan di tích lịch sử

13/05/2024
Nối tiếp những buổi học đầy thú vị trên lớp, nhiều đợt tham quan doanh nghiệp, hành trình Plus 3 thêm màu sắc với chuyến du lịch trải nghiệm tại thành phố biển Vũng Tàu và khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi liên tiếp trong hai ngày cuối tuần vừa qua. Chuyến đi giúp sinh viên Pittsburgh - UEF được thư giãn, vui chơi và có thêm nhiều bài học mới mẻ. 
Đồng hành với các bạn sinh viên có bà Stephanie Laura Spirk - Quản lý chương trình trải nghiệm toàn cầu Đại học Pittsburgh, GS. Haimanti Banerjee - đại diện Đại học Pittsburgh, ThS. Chu Ngọc Anh Thư - Nhân viên Viện Quốc tế, ThS. Trần Trọng Thành - Giảng viên Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn, hướng dẫn và điều phối tour. 
 
Chuyến du lịch cuối tuần đặc biệt của đoàn sinh viên Hoa Kỳ​

Nhiều trải nghiệm đặc biệt tại thành phố biển Vũng Tàu
Khởi hành từ sáng sớm ngày 11/5, đoàn di chuyển đến điểm tham quan núi Lớn. Tại đây, sinh viên hai trường có dịp ngắm nhìn trực tiếp biểu tượng đặc trưng của thành phố Vũng Tàu. Vượt qua hơn 800 bậc thang dưới cái nắng pha chút gió biển, các bạn sinh viên đầy hào hứng khi đến được với bức tượng khổng lồ, thích thú chiêm ngưỡng vẻ đẹp cảnh quan. Từ trên cao, toàn cảnh thành phố biển Vũng Tàu như thu lại trong tầm mắt của đoàn sinh viên quốc tế. 
 
Trải nghiệm hoạt động leo núi, ngắm nhìn tượng Chúa Kito 

Được check-in tại địa điểm nổi tiếng bậc nhất tại Vũng Tàu, các bạn sinh viên đến từ Hoa Kỳ dành nhiều lời khen cho thành phố biển này. Đoàn di chuyển xuống núi và trở về khách sạn Mercure để dùng cơm trưa và tiếp tục hành trình. UEFers và những người bạn quốc tế cùng hòa mình vào dòng nước biển mát lạnh. Các hoạt động vui chơi, bơi lội nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các đại diện trường và sinh viên Pitt. 
 
Giải nhiệt mùa hè tại bãi biển Vũng Tàu và hồ bơi của khách sạn Mercure

Khám phá khu di tích lịch sử Địa đạo Bến Dược
Vào ngày Chủ nhật, điểm đến của hành trình Plus 3 là khu di tích lịch sử Địa đạo Bến Dược. Đến đây, đoàn sinh viên được lắng nghe những câu chuyện lịch sử, những thước phim tài liệu trên màn ảnh rộng tái hiện giai đoạn lịch sử hào hùng của dân tộc Việt. Quang cảnh nơi đây được phục dựng lại một cách chi tiết mang đến cho sinh viên quốc tế cái nhìn tổng quan và chân thực nhất.
 
Những thước phim tài liệu được tái hiện lại trên màn ảnh rộng
 
Băng qua từng cánh rừng, đến từng khu căn cứ địa, đến với Bến Dược, đoàn sinh viên còn được các chiến sĩ hướng dẫn trải nghiệm chui hầm - chiến thuật đặc biệt làm nên hòa bình cho mảnh đất thép thời chiến. Các bạn trẻ đam mê khám phá và rất hào hứng, mạnh dạn tham gia vào những hoạt động này. 
 
Đoàn sinh viên quốc tế hào hứng tham gia trải nghiệm tại vùng đất thép

Được tìm hiểu tư liệu lịch sử, trực tiếp trải nghiệm các đường hầm bí mật, bạn Claire Barrios cho biết: “Tôi thấy cách các chiến sĩ Việt Nam sống trong hệ thống đường hầm đó thật thú vị. Khi tôi trực tiếp bước vào đó, tôi cảm thấy hơi ngột ngạt, mặc dù đó chỉ là đoạn đường hầm ngắn và ở tầng trên cùng. Thật sự, chuyến đi thăm địa đạo càng khiến tôi thêm kính trọng các chiến sĩ Việt Nam”.
Hóa thân thành “nghệ nhân” làng nghề truyền thống tranh sơn mài
Kết thúc chuyến tham quan đặc biệt tại Củ Chi, đoàn di chuyển đến Làng nghề truyền thống Làng Việt (Công ty TNHH Sơn mài Làng Việt). Cơ sở chuyên cung cấp: tranh sơn mài, đồ tre, đồ gỗ, nội thất sơn mài, đồ gốm sơn mài,... và dành ra 15% lợi nhuận cho các nhân công khuyết tật ở đây.
 
Đoàn khách quốc tế được giới thiệu chi tiết về tranh sơn mài

Tại đây, sinh viên được trực tiếp các cô, chú hướng dẫn để làm các bức tranh từ vỏ trứng, vỏ sò. Mỗi công đoạn là một sự tỉ mỉ và dày công nhất định, đòi hỏi sự khéo léo. Sau nhiều lần thử trải nghiệm, cô bạn Claire Barrios bắt đầu quen dần và các thao tác nhuần nhuyễn hơn. Claire Barrios chia sẻ: “Ngắm nhìn những tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp được tạo ra từ một quá trình dày công, đối với tôi, tôi thích nhìn thấy tất cả các nghệ nhân ở đây làm việc. Tôi thực sự thích sứ mệnh của làng nghề, không chỉ quyên góp cho người khuyết tật mà còn tạo việc làm cho họ. Tôi càng vui hơn khi biết tranh của họ còn có chất lượng cao hơn các công ty mỹ thuật khác ở Việt Nam. Chuyến đi này làm cho ngày cuối tuần trở nên ý nghĩa hơn rất nhiều”.
 
Các bạn sinh viên được trải nghiệm thực tế các công đoạn làm nên một tác phẩm nghệ thuật
 
Đoàn sinh viên quốc tế rất yêu thích các tác phẩm nghệ thuật được tạo ra tại làng nghề và có chuyến mua sắm đặc biệt. Các bạn còn dành tình cảm đặc biệt cho các cô chú ở đây khi mua tranh rồi nhờ các “nghệ nhân” ký tên và cùng nhau lưu lại những bức hình kỷ niệm. 
 
Lưu giữ những khoảnh khắc kỷ niệm tại Làng Việt

Chia sẻ về hai ngày đặc biệt vừa qua, GS. Haimanti Banerjee cho biết: “Tôi cảm thấy mọi thứ ở Việt Nam thật tuyệt vời và ngoài sức tưởng tượng. Tôi đặc biệt ấn tượng với Địa đạo Củ chi và một ngày trải nghiệm ở đây, được trực tiếp trải nghiệm việc đi xuống các địa đạo và hiểu về cuộc sống của những người dân. Mọi thứ đều vô cùng ấn tượng. Tôi đã từng xem rất nhiều bộ phim tài liệu nổi tiếng về cuộc kháng chiến của nhân dân Việt Nam nhưng khi được nhìn trực tiếp ở bên ngoài thì thật sự đặc biệt. Việt Nam có lịch sử thật hào hùng”.
 
“Tôi chắc chắn sẽ quay trở lại Việt Nam một lần nữa để dành nhiều thời gian trải nghiệm hơn”, Giáo sư Haimanti Banerjee - đại diện Đại học Pittsburgh nói
 
Kết thúc hành trình giàu trải nghiệm vào hai ngày cuối tuần, đoàn di chuyển về lại TP.HCM và nghỉ ngơi, chuẩn bị cho những chuyến đi sắp tới. Trong tuần này, đoàn tiếp tục tham gia tham quan các doanh nghiệp, học tập các môn học thú vị và đặc biệt sẽ được trải nghiệm thêm chuyến du lịch miền Tây sông nước hứa hẹn nhiều điều bất ngờ.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN