Menu
  
Hoạt động quốc tế

Plus 3 - 2024: Sinh viên Pittsburgh có thêm góc nhìn trực quan về lĩnh vực Logistics tại Việt Nam

17/05/2024
Trong suốt hành trình của Plus 3 - 2024, các bạn sinh viên Đại học Pittsburgh, Hoa Kỳ (Pitt) đã tham quan nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam và có nhiều bài học thực tiễn giá trị. Vào ngày 16/5, đoàn sinh viên Pitt được tìm hiểu thêm về lĩnh vực Logistics tại Công ty Tân Cảng Sài Gòn. Đồng thời, các bạn còn trải nghiệm mua sắm ở chợ Bến Thành và tham gia giao lưu thể thao đầy thú vị với sinh viên UEF. 
 
Một ngày trải nghiệm hoạt động tham quan và mua sắm đầy thú vị của đoàn sinh viên Pitt
 
Đại diện UEF đồng hành trong chuyến đi này có cô Nguyễn Hồng Nhung - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế. Về phía Pitt có Giáo sư Haimanti Banerjee - Professor University Pittsburgh và cô Stephanie Laura Spirk - Global Experiences Program Manager University of Pittsburgh.
Đến với Tân Cảng Sài Gòn, một công ty hàng đầu về lĩnh vực Logistics tại Việt Nam, sinh viên Pitt đã được cung cấp nhiều thông tin nổi bật như hệ thống của cảng, quá trình vận hành, khu vực phân phối, công nghệ quản lý,… 
 




Đại diện công ty chia sẻ thông tin tổng quan về hoạt động tại Tân Cảng 
 
Trước khi vào cảng tham quan, các bạn được trang bị nón và dây bảo hộ để đảm bảo an toàn. Đại diện công ty đã hướng dẫn và chia sẻ với các bạn cách vận hành ở từng khu vực. Môi trường thực tế trong cảng càng làm cho sinh viên quốc tế có thêm góc nhìn mới mẻ. 
 







Các bạn tham quan và lắng nghe quy mô hoạt động trong cảng 
 
Chiều cùng ngày, những người bạn Hoa Kỳ đã di chuyển đến chợ Bến Thành và mua sắm nhiều món quà lưu niệm gắn với hình ảnh Việt Nam. Hoạt động giao lưu vào buổi tối trong khuôn khổ Olympic UEF 2024 càng làm tăng sự gắn kết giữa sinh viên hai trường. Các bạn đã tham gia bộ môn Bóng rổ nội dung nam, nữ với đội tuyển UEF trong sự cổ vũ sôi nổi của đông đảo sinh viên. 
 





Các bạn thích thú khi trải nghiệm mua sắm tại chợ Bến Thành
 
Tôi chưa bao giờ đến tham quan một cảng vận chuyển nội địa hay quốc tế nào nên tôi vô cùng ấn tượng bởi quy mô hoạt động bên trong Tân Cảng. Tiếp đến, chúng tôi đã đến chợ Bến Thành để mua quà lưu niệm sau chuyến đi. Đây là một trong những trải nghiệm độc đáo nhất tôi có được. Ngày hoạt động cuối cùng của chúng tôi là khoảng thời gian tuyệt vời. Tôi sẽ nhớ Việt Nam rất nhiều”, bạn Henry Lombardi chia sẻ. 
 







Hoạt động giao lưu thể thao sôi nổi giữa sinh viên hai trường
 
Tham quan Tân Cảng, chợ Bến Thành và giao lưu thể thao cũng là ngày hoạt động cuối trong chương trình Plus 3 - 2024 của sinh viên Pitt, các bạn sẽ có buổi báo cáo tổng kết vào chiều nay (17/5) và khép lại hành trình đáng nhớ với nhiều trải nghiệm đặc biệt cùng UEFers. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN