Menu
  
Hoạt động quốc tế

Plus 3 - 2024: Sinh viên Pittsburgh khám phá nhiều điểm đến mang dấu ấn lịch sử, văn hóa Việt Nam

14/05/2024
Tiếp nối hành trình của học kỳ quốc tế Plus 3 - 2024, vào ngày 14/5, các bạn sinh viên Đại học Pittsburgh - Hoa Kỳ (Pitt) đã có chuyến tham quan các địa điểm mang dấu ấn lịch sử tại TP.HCM và tìm hiểu nhiều thông tin ý nghĩa. 
Chuyến đi tiếp tục có sự đồng hành của Giáo sư Haimanti Banerjee - Professor University Pittsburgh và cô Stephanie Laura Spirk - Global Experiences Program Manager University of Pittsburgh. 
 


Đoàn sinh viên Pitt đã có một ngày tham quan và tìm hiểu nhiều thông tin ý nghĩa 
 
Trước đó vào buổi sáng tại UEF, đoàn sinh viên Pitt đã có buổi học về văn hóa và tôn giáo ở Việt Nam với sự chia sẻ của ThS. Trần Đình Tuấn - Trưởng ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. 
Các bạn được lắng nghe về câu chuyện về gia đình, văn hóa ứng xử của người Việt Nam. Bên cạnh đó, những kiến thức về tôn giáo trên thế giới và ở Việt Nam cũng được đề cập. 
 
 

Lớp học về văn hóa và tôn giáo vào buổi sáng
 
Những thông tin này được chuyển thành góc nhìn trực quan khi đoàn sinh viên Pitt tham quan chùa Ngọc Hoàng, một ngôi chùa nổi tiếng ở TP.HCM.  
Chiều cùng ngày, dưới sự hướng dẫn của ThS. Trần Trọng Thành - Giảng viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, các bạn sinh viên Hoa Kỳ được tham quan Dinh độc lập và Bảo tàng Chiến tích chiến tranh. 
 
Các bạn tập trung lắng nghe và tìm hiểu thông tin ở từng điểm đến 
 
Câu chuyện về lịch sử Việt Nam được chia sẻ thông qua các hiện vật, chiến tích để sinh viên dễ hiểu và hình dung cụ thể hơn. Các bạn được tham quan và giới thiệu thông tin nổi bật ở các khu vực của điểm đến, từ đó hiểu thêm về nhiều giá trị của lịch sử Việt Nam. 
Tiếp tục hành trình khám phá, Plus 3 - 2024 sẽ đưa các bạn đến vùng đất Mekong Delta vào hôm nay (15/5). Tại đây, các bạn được tìm hiểu cuộc sống của người dân miền Tây sông nước và trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị. Chuyến đi này sẽ ghi dấu thêm nhiều khoảnh khắc đáng nhớ giữa sinh viên hai trường. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN