Menu
  
Hoạt động quốc tế

Đoàn sinh viên Plus 3 có thêm "mảnh ghép" kiến thức về Việt Nam khi xuôi về miền Tây sông nước

16/05/2024

Sau chuyến đi khám phá tại Thành phố biển Vũng Tàu cùng những cảm nhận và trải nghiệm trực quan về lịch sử Việt Nam ở địa đạo Củ Chi, vào ngày 15/5, đoàn sinh viên Đại học Pittsburgh, Hoa Kỳ (Pitt) đã có hành trình về với vùng đất Mekong Delta. Với điểm đến tiếp theo này của chương trình Plus 3 - 2024, những người bạn quốc tế cùng tìm hiểu văn hóa và cuộc sống của người dân miền Tây sông nước, có thêm "mảnh ghép" kiến thức về đất nước Việt Nam.

 




Đoàn sinh viên Pitt thích thú khi khám phá vùng sông nước miền Tây 

 
Đồng hành hướng dẫn các bạn có ThS. Trần Đình Tuấn - Trưởng ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành UEF. Đại diện Pitt trong chuyến đi có Giáo sư Haimanti Banerjee - Professor University Pittsburgh và cô Stephanie Laura Spirk - Global Experiences Program Manager University of Pittsburgh.
Những người bạn đến từ Hoa Kỳ cho thấy sự thích thú khi lần đầu di chuyển trên những chiếc ghe, xuồng ba lá, xe ngựa ngắm nhìn cảnh đẹp đặc trưng của vùng đồng bằng sông Cửu Long. 
Bạn Steffen Manjikian hào hứng chia sẻ: "Vùng miền Tây Nam Bộ của Việt Nam này tràn đầy vẻ đẹp tự nhiên và sự phong phú về văn hóa. Chúng tôi đã di chuyển bằng thuyền, được cung cấp dừa tươi và không khí trong lành. Chúng tôi đã ngồi một chiếc xuồng riêng do hai người dân địa phương điều khiển. Một trong những điểm nhấn thú vị nhất của chuyến đi của tôi là đối mặt với một con trăn ở khoảng cách gần. Nỗi sợ lớn nhất của tôi từ bé là loài rắn và việc vượt qua nỗi sợ này là một sự giải tỏa lớn. Đó là một cuộc gặp gỡ cực kỳ hồi hộp khiến tôi có sự trân trọng và tự tin mới khi gặp những sinh vật kỳ thú này và nhận ra tầm quan trọng của chúng trong hệ sinh thái Đồng bằng sông Cửu Long".
 




Di chuyển bằng những phương tiện đặc trưng cho các bạn trải nghiệm thú vị
 
Các bạn được tìm hiểu quy trình chế biến kẹo dừa, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, nghe hát đờn ca tài tử - một di sản phi vật thể được UNESCO công nhận và cùng thưởng thức những món ăn dân dã. 


Những người bạn Hoa Kỳ tìm hiểu quy trình làm kẹo dừa và thử món nước mật ong đậm chất Nam Bộ

Hành trình khám phá vùng đất miền Tây sông nước đã giúp cho những người bạn quốc tế hiểu thêm về văn hóa, con người, có cái nhìn rõ nét hơn về nhịp sống của người dân địa phương và sự phát triển nơi đây. Đây cũng là dịp để sinh viên UEF cùng hỗ trợ và chia sẻ đến sinh viên Pitt vẻ đẹp của quê hương, đất nước, sự thân thiện, hiếu khách của người miền Tây.
 






Hành trình về vùng đồng bằng sông Cửu Long ghi dấu nhiều kỷ niệm cho sinh viên Pitt

 

Tiếp nối hành trình Plus 3 - 2024, vào ngày 16/5, đoàn sinh viên Pitt sẽ có chuyến tham quan Tân Cảng, tìm hiểu về lĩnh vực Logistics và quản lý chuỗi cung ứng ở Việt Nam. Đồng thời, các bạn có buổi giao lưu thể thao cùng sinh viên UEF vào buổi tối cùng ngày, hoạt động tạo sự gắn kết và thêm sắc màu đa dạng cho chương trình. 

 

TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN