Menu
  
Hoạt động quốc tế

Sẵn sàng cho quá trình “thực chiến”, 2 sinh viên UEF tiếp tục nối dài danh sách Internship Nhật Bản

23/07/2024
Cảm ơn quý phụ huynh và các bạn sinh viên đã tin tưởng và lựa chọn chương trình thực tập quốc tế tại UEF để học tập kiến thức, tích lũy kỹ năng. Việc thử thách năng lực của bản thân ở một vùng đất mới chắc chắn sẽ tồn tại nhiều khó khăn, song vẫn sẽ mang đến nhiều lợi ích dành cho những ai thực sự biết nắm bắt tốt cơ hội. Thông qua việc nỗ lực hết sức trong kỳ thực tập, các bạn có thể cải thiện khả năng tiếng Nhật cho bản thân, trau dồi chuyên môn cũng như học hỏi những nét đẹp văn hóa khi được sinh sống trực tiếp cùng người bản địa”. Đó là nhận định của ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp khi nói về những lợi ích của chương trình thực tập quốc tế đang được UEF tập trung đẩy mạnh trong những năm gần đây. 
Theo đó, vào ngày 23/7, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, ngành Ngôn ngữ Nhật và Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF tiếp tục đưa 2 bạn sinh viên sang thực tập tại các đơn vị khách sạn Nhật Bản uy tín. Bày tỏ sự trân trọng đối với cơ hội “xuất ngoại” lần này, cả hai đã chuẩn bị những hành trang cần thiết để thực hiện tốt các công việc, chứng minh bản thân và hoàn thành kỳ thực tập kéo dài trong vòng 1 năm với nhiều giá trị bổ ích. 
Buổi tiễn chân các bạn sinh viên có ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Nguyễn Trần Vũ Thư - Giảng viên ngành Ngôn ngữ Nhật cùng các thầy cô của Khoa và Trung tâm. Ngày khởi hành của các bạn càng đặc biệt hơn khi có gia đình, người thân và bạn bè cũng đến tạm biệt, gửi những lời chúc tốt đẹp và thành công ở một chân trời mới. 
 

Tham gia tiễn chân các bạn sinh viên có thầy, cô UEF, gia đình và bạn bè
 
Trong đợt này, UEF có 2 bạn sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật tham gia kỳ thực tập, đó là: Đỗ Kiều Phương Linh - khóa 2021 và Hoàng Thị Ngọc Anh - khóa 2020. Sau khi hạ cánh tại Nhật Bản, sinh viên sẽ được bố trí thực tập tại Khách sạn Kagamigaike Hekizantei. Tại đây, các bạn sẽ có thời gian học việc, thực hành và làm việc có lương dựa trên các nghiệp vụ về Nhà hàng - Khách sạn. Bên cạnh đó, sinh viên còn được học cách chế biến những món ăn Nhật Bản, khám phá các địa danh nổi tiếng, thưởng thức nền ẩm thực độc đáo và hòa mình vào văn hóa bản địa.
 

Hai sinh viên sẽ được nâng cao Nhật ngữ, trau dồi nghiệp vụ chuyên môn tại khách sạn Nhật Bản uy tín
 
Khích lệ tinh thần hai bạn sinh viên, ThS. Huỳnh Quốc Phong mong rằng các bạn sẽ cố gắng học tập và trải nghiệm những điều mới mẻ tại môi trường làm việc quốc tế. Thầy cho biết, những gì các bạn được học trong suốt thời gian vừa qua tại mái nhà UEF giờ đây sẽ được cụ thể hóa thành những công việc thực tế, đòi hỏi khả năng học hỏi và thích nghi linh hoạt. Chính vì thế, hãy tự tin trải nghiệm, mạnh dạn đặt câu hỏi và tìm kiếm sự giúp đỡ từ các anh chị đồng nghiệp của mình. Sau cùng, vượt qua những khó khăn, mỗi thực tập sinh không chỉ được “làm giàu” hành trang nghề nghiệp cho bản thân, tạo ra lợi thế công việc trong tương lai mà còn có thể trở thành niềm tự hào của gia đình, Nhà trường, cùng các bạn sinh viên đi trước đưa “màu cờ sắc áo” của UEF vươn tầm quốc tế.  
 


Các thầy cô gửi gắm những kỳ vọng của mình trước khi các bạn bắt đầu một cột mốc quan trọng
 
Cũng tại buổi tiễn chân, các thầy cô đã tích cực chia sẻ một số quy định mà các bạn cần lưu ý để có một kỳ thực tập hiệu quả. Các phương thức liên lạc và giải quyết vấn đề cũng được nhấn mạnh, từ đó khẳng định cầu nối quan trọng giữa Nhà trường - Doanh nghiệp - Sinh viên, góp phần củng cố sự an tâm cho các bậc phụ huynh. 
Đến thời điểm hiện tại, hoạt động đưa sinh viên UEF ra quốc tế thực tập rất được chú trọng. Hy vọng rằng với những nỗ lực tìm kiếm, xây dựng và kết nối với các đơn vị uy tín của Nhà trường, các bạn sinh viên sẽ nắm bắt được những cơ hội để trau dồi kinh nghiệm, hoàn thiện bản thân và trở thành nguồn lao động chất lượng trong tương lai. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN