Menu
  
Hoạt động quốc tế

Sau Nhật Bản, Singapore, Nhà UEF đã đưa thêm sinh viên sang Trung Quốc tham gia kỳ thực tập quốc tế

15/05/2024

Chương trình thực tập sinh quốc tế của UEF đã và đang phát huy hiệu quả với nhiều giá trị mang lại cho sinh viên. Số lượng sinh viên đăng ký tham gia ngày càng tăng và địa điểm thực tập cũng được mở rộng. Sau khi triển khai thành công việc đưa sinh viên đi thực tập có lương tại Nhật Bản, Singapore, Nhà UEF tiếp tục đẩy mạnh tìm kiếm và mở rộng môi trường thực tập quốc tế cho người học. Trong đó, Trung Quốc được xem là điểm đến lý tưởng cho sinh viên khi các bạn có thể tích lũy kinh nghiệm làm việc tại thị trường kinh tế lớn của thế giới.
Năm học này, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế UEF đã khởi động chương trình thực tập quốc tế cho UEFers tại Trung Quốc. Chuyến bay đưa thực tập sinh đến “đất nước tỷ dân” đã cất cánh vào chiều ngày 14/5, mang theo niềm tự hào của gia đình và Nhà UEF. Kỳ thực tập mới mẻ tại trường Đại học Dân tộc Quảng Tây, Trung Quốc đầy những trải nghiệm thú vị và không thiếu những thách thức đã chính thức bắt đầu.

 


3 bạn sinh viên sẽ thực tập tại trường Đại học Dân tộc Quảng Tây, Trung Quốc

 

Bắt đầu hành trình mới với sự háo hức mong chờ

 

3 bạn thực tập sinh tham gia chuyến đi lần này là Võ Hoài Phương, Võ Mai Thảo, Lê Đặng Phương Nghi sinh viên khóa 2019, 2020 ngành Ngôn ngữ Trung Quốc UEF. Tiễn chân các bạn tại sân bay có ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, TS. Nguyễn Thị Lan - Phó Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế cùng người thân trong gia đình.



UEFers được Nhà trường và gia đình tiễn chân tại sân bay

 

Trước giờ khởi hành, trên khuôn mặt của 3 bạn sinh viên không giấu được sự phấn khích xen lẫn lo lắng. Các bạn háo hức mong chờ vào những trải nghiệm hoàn toàn mới nhưng cũng không khỏi băn khoăn vì những thay đổi khi đến một nơi xa lạ.
Trong buổi chia tay, bạn Lê Đặng Phương Nghi chia sẻ: “Đối với lần tham gia kỳ thực tập quốc tế này, em cảm thấy rất hào hứng, phấn khởi, đây là cơ hội thuận lợi để em phát triển các kỹ năng nghề nghiệp lẫn ngôn ngữ giao tiếp. Em đã được trải nghiệm học tập tại ngôi trường này trước đó nên việc đi xa lần này cũng không có quá nhiều lo lắng”. Được biết, Phương Nghi từng gắn bó với ngôi trường Đại học Dân tộc Quảng Tây sau lần tham gia học kỳ quốc tế do UEF tổ chức với tư cách là sinh viên trao đổi hệ ngôn ngữ.
“Trước khi tham gia chương trình thực tập quốc tế, UEF đã trang bị cho em nhiều kỹ năng cần thiết và những lưu ý khi học tập, làm việc ở nước ngoài. Bên cạnh kiến thức chuyên môn về ngôn ngữ Trung Quốc, văn hóa kinh doanh và đời sống của người dân tại đất nước tỷ dân này, Nhà trường còn trang bị cho sinh viên chúng em kiến thức kỹ năng mềm cần thiết giúp em có đủ tự tin để bước ra ngôi trường quốc tế học tập, làm việc”, Phương Nghi cho biết thêm.
Đây là lần đầu tiên bước ra làm việc tại nước ngoài, bạn Võ Hoài Phương thể hiện rõ rệt những khát khao của tuổi trẻ cùng với đó là sự bồi hồi khó tả. Từ nỗi phấn khích khi vừa được tin đậu phỏng vấn, cho đến bây giờ thì Hoài Phương đã chuẩn bị đầy đủ hành trang để bắt đầu cuộc sống 4 tháng tại đất nước xa lạ.
Hoài Phương bộc bạch rằng: “Sau hơn 1 tháng để làm các thủ tục giấy tờ thì hôm nay em đã thực sự đặt chân đến đất nước Trung Quốc, cảm xúc bồi hồi không tả được. Công việc của em ở đây là cộng tác viên Viện Quốc tế của trường Đại học Dân tộc Quảng Tây - một trường đã ký hợp tác với UEF. Những kỹ năng và kiến thức chuyên môn được học từ UEF đã giúp em có nền tảng vững vàng hơn, trường cũng tạo mọi điều kiện tốt nhất để sinh viên thuận lợi trải nghiệm sống và làm việc ở Trung Quốc”.
 


Phương Nghi, Hoài Phương, Mai Thảo đã sẵn sàng chinh phục 4 tháng thực tập tại Trung Quốc
 

Đoàn xuất ngoại lần này còn có bạn Võ Mai Thảo, bạn không chỉ mong đợi vào sự phát triển của bản thân trong tương lai mà còn hy vọng tạo ra những ấn tượng tích cực với nơi làm việc nói riêng và đất nước Trung Quốc nói chung. Mai Thảo cũng đặc biệt gửi lời cảm ơn đến UEF khi đã tích cực tạo ra những chương trình thực tập quốc tế cho sinh viên, mở rộng cơ hội việc làm không chỉ là trong nước mà còn ở thị trường thế giới. Đây cũng là hành trang bổ ích để sinh viên phát triển bản thân và tìm được công việc tốt trong tương lai.

 

Sự kỳ vọng của thầy cô, gia đình

 

Tại buổi chia tay, không giấu được cảm xúc bồi hồi nhưng cũng đầy hãnh diện, tự hào cùng sự tin tưởng hết mực, cô Đặng Thị Hoa - phụ huynh bạn Võ Mai Thảo chia sẻ: “Khi biết cháu sang Trung Quốc thực tập, gia đình không quá lo lắng khi cháu phải đến một đất nước khác, vì tôi tin tưởng vào chương trình thực tập quốc tế của Nhà UEF. Gia đình cũng rất tự hào khi Thảo đã cố gắng học tập, phấn đấu để được thực tập quốc tế. Ba mẹ chỉ mong cháu hoàn thành tốt chương trình, học được nhiều kỹ năng, trở về là niềm hãnh diện của gia đình và Nhà trường. Thời gian tới sẽ có nhiều khó khăn, tôi mong con gái mình có thể vượt qua vì gia đình luôn ủng hộ cháu”.
Được biết, gia đình cô Đặng Thị Hoa cũng đã từng tiễn chân con gái lớn xuất ngoại trong đoàn sinh viên đi thực tập tại Nhật Bản vào ngày 3/4 vừa qua. Chính vì thế, gia đình cô luôn đặt niềm tin vào Nhà trường cũng như hết mực ủng hộ sự lựa chọn của hai con.
Có mặt tại sân bay, ông Đỗ Quốc Anh đã gửi lời hỏi thăm, chúc mừng, chia sẻ và động viên chân thành đến 3 bạn sinh viên cùng gia đình. Hiện tại, số lượng sinh viên UEF đang thực tập ở Nhật Bản khá nhiều, nhưng Trung Quốc thì đây là đợt đầu tiên nên ông hết sức hy vọng các bạn mang màu cờ sắc áo của UEF vươn ra thế giới, cùng với đó là tuân thủ nghiêm chỉnh các vấn đề về thời gian, nội quy doanh nghiệp cũng như thường xuyên giao tiếp bằng tiếng Trung để nâng cao khả năng sử dụng ngôn ngữ. Ông cũng cho biết để thực hiện được chương trình này, Nhà trường đã cân nhắc rất nhiều yếu tố, trong đó đảm bảo quyền lợi và các yếu tố về đời sống, sinh hoạt cho sinh viên được đặt lên trên. Đồng thời, đại diện Nhà trường cũng dặn dò nhóm sinh viên về sự tương thân tương ái nơi đất khách quê người.





Ông Đỗ Quốc Anh cùng các thầy, cô động viên và nhắn nhủ đến gia đình và sinh viên

 

Bên cạnh đó, ThS. Huỳnh Quốc Phong đã gửi những lời chia sẻ, động viên đến các bạn sinh viên. Theo thầy, quá trình chuyển đổi từ người đi học sang đi làm bao giờ cũng tồn tại rất nhiều thử thách, đặc biệt là khi ở một đất nước xa lạ. Chính vì thế, các bạn hãy chuẩn bị sẵn sàng tâm lý để thích nghi, học hỏi và trau dồi bản thân. Vượt qua những khó khăn ban đầu, UEFers sẽ có thể trải nghiệm một thế giới mới, với nhiều cơ hội để phát triển sự nghiệp vững vàng trong tương lai.
TS. Nguyễn Thị Lan cũng cho biết thêm với đa dạng nhiệm vụ đòi hỏi nhiều kỹ năng, kinh nghiệm, sinh viên sẽ phải liên tục học hỏi, trau dồi bản thân để thích nghi với môi trường mới. Kết thúc hành trình thực tập tại Trung Quốc, cô tin chắc rằng các bạn sẽ trở nên bản lĩnh, tự tin và trưởng thành hơn cả về mặt chuyên môn lẫn tư duy, con người.
 


Những chuyến xuất ngoại thực tập giúp UEFers tích lũy nhiều kinh nghiệm bổ ích 

 

Theo đuổi mục tiêu quốc tế hóa giáo dục, UEF không ngừng mở rộng các chương trình hợp tác quốc tế, giao lưu văn hóa, đặc biệt là hoạt động đưa sinh viên đi thực tập ở nước ngoài nhằm mở ra những cơ hội phát triển, tiếp cận nguồn tri thức mới trong sinh viên UEF. Chương trình sẽ được duy trì và mở rộng hơn trong thời gian tới, được biết sau ba thị trường lớn là Nhật Bản, Singapore và Trung Quốc, vào tháng 7 sắp tới, UEF sẽ mở rộng cho sinh viên cơ hội đi thực tập tại Mỹ - cường quốc kinh tế bậc nhất của thế giới.
Sau những chuyến đi được tổ chức thành công, Nhà trường cũng đặt niềm tin lớn vào hành trình thực tập tại Trung Quốc lần này của 3 UEFers. Hy vọng các bạn sẽ tích cực học hỏi những kỹ năng mới, phát huy tinh thần đồng đội mạnh mẽ trong kỳ thực tập quốc tế. Nhóm sinh viên đã chính thức bắt đầu hành trình của mình với lòng tin và nhiệt huyết của tuổi trẻ, mang theo đó là sự đồng hành, ủng hộ từ phía Nhà trường, gia đình.

 

TT.TT.TT 

 
TIN LIÊN QUAN