Menu
  
Hoạt động quốc tế

​Thêm 5 sinh viên Nhà UEF “cất cánh” sang Nhật khởi động kỳ thực tập quốc tế

18/06/2024
Với mong muốn mang đến trải nghiệm phong phú, trang bị kiến thức và góc nhìn toàn cầu cho sinh viên, UEF không ngừng thực hiện và đẩy mạnh chiến lược quốc tế hóa giáo dục. Dựa trên mục tiêu ấy, trong vài năm trở lại đây, hoạt động đưa sinh viên đi thực tập có lương tại các doanh nghiệp nước ngoài, sôi động nhất là thị trường Nhật Bản đang được đẩy mạnh tại UEF. Không chỉ là dịp để rèn luyện ngoại ngữ, nâng cao nghiệp vụ nghề nghiệp, những chuyến xuất ngoại này còn giúp sinh viên Nhà UEF tăng cường cọ xát thực tiễn, phát triển kỹ năng và trau dồi hiểu biết về những nền văn hóa khác nhau”, ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp chia sẻ tại buổi tiễn chân các bạn sinh viên sang thực tập tại Nhật Bản.
Chương trình thực tập quốc tế được UEF triển khai từ tháng 2/2023 với đất nước tiên phong là Nhật Bản. Với hơn 60 đợt xuất ngoại, số lượng sinh viên thực tập đã gần chạm ngưỡng 200, “phủ sóng” tại nhiều tỉnh của xứ sở hoa anh đào. 
Tiếp nối các chuyến bay trước, vào ngày 15 và 17/6, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế phối hợp với Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp tổ chức hai buổi tiễn chân đoàn sinh viên UEF sang Nhật Bản khởi động kỳ thực tập doanh nghiệp. Trong bầu không khí thân tình trước giờ máy bay cất cánh, những lời dặn dò kỹ lưỡng và động viên tinh thần được trao gửi đến 5 sinh viên. Kỳ thực tập quốc tế của các bạn đã chính thức bắt đầu. 
 

Thêm 5 sinh viên Nhà UEF "xuất ngoại" thực tập tại Nhật Bản
 
Tham gia vào các buổi tiễn chân các bạn tại sân bay Tân Sơn Nhất có ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, thầy Hoàng Vũ Đức - Giảng viên ngành Ngôn ngữ Nhật, thầy cô của Khoa, Trung tâm cùng bạn bè, người thân trong gia đình.
5 sinh viên tham gia “xuất ngoại” trong đợt này có: Trần Hoàng Lệ Dung, Lê Ngô Nguyệt Ánh, Lê Thị Mỹ Liên (Công ty Cổ phần Du lịch Yamashita), Đinh Bảo Trâm, Võ Thanh Vy (Công ty Cổ phần Petit Violet). Các bạn là sinh viên khóa 2020, 2021 ngành Ngôn ngữ Nhật UEF. Đến Nhật, các bạn sẽ được đào tạo và thực hiện các nghiệp vụ như phục vụ nhà hàng, hỗ trợ nấu ăn, giữ gìn khu vực vệ sinh chung,... Bên cạnh đó, sinh viên còn được học cách chế biến những món ăn Nhật Bản, khám phá các địa danh nổi tiếng, thưởng thức nền ẩm thực độc đáo và hòa mình vào văn hóa địa phương một cách sinh động và sâu sắc.
Tại sân bay, ThS. Huỳnh Quốc Phong đã gửi lời động viên tới gia đình và khích lệ tinh thần của sinh viên, đảm bảo các bạn có một tâm lý vững vàng khi thực tập tại nước ngoài. Hiện tại, số lượng sinh viên UEF đang thực tập ở Nhật Bản khá nhiều. Một số bạn sau khi hoàn thành kỳ thực tập trở về đã có những sự tiến bộ rõ nét. 
Thầy còn cho biết thêm đây là cơ hội tốt để UEFers có thể giao lưu văn hóa với bạn bè quốc tế, trau dồi thêm vốn từ vựng và nâng cấp khả năng giao tiếp bằng tiếng Nhật khi phải thường xuyên tiếp xúc với đồng nghiệp và khách hàng là người bản địa. Đồng thời, thầy cũng dặn dò nhóm sinh viên về sự tương thân tương ái nơi đất khách quê người.
 




Sinh viên và gia đình nhận được sự động viên, khích lệ tinh thần từ Nhà trường 
 
Trước giờ làm thủ tục, thầy cũng không quên dặn dò những điều mà sinh viên cần lưu ý để “ghi điểm” trong mắt đối tác người Nhật. Trong đó, tuân thủ nghiêm chỉnh các vấn đề về thời gian, nội quy doanh nghiệp cũng như thường xuyên giao tiếp bằng tiếng Nhật để nâng cao khả năng sử dụng ngôn ngữ là những điều đặc biệt được nhấn mạnh. Cùng với đó, thầy Hoàng Vũ Đức cũng gửi lời nhắn nhủ đến các bạn: “Việc thích nghi ở môi trường mới một cách nhanh chóng không phải là điều dễ dàng, nhưng các bạn là sinh viên UEF, là những người trẻ năng động, thầy tin các bạn sẽ làm được”.
Với sự quan tâm, hỗ trợ từ Nhà trường và những thành quả mà sinh viên UEF đã gặt hái được sau kỳ thực tập quốc tế, phụ huynh cũng phần nào an tâm và kỳ vọng vào sự trưởng thành của các bạn sau quá trình rèn luyện. ThS. Huỳnh Quốc Phong cũng thông tin thêm đến người nhà của UEFers về những chuyến thực tập trước đây và hiện nay Nhà trường đang tiếp tục mở rộng chương trình tương tự sang Trung Quốc, Singapore, Hoa Kỳ.
 


Nhiều người thân, bạn bè đã đến sân bay để tiễn chân các bạn sinh viên UEF
 
UEF vẫn liên tục mở rộng thị trường quốc tế và triển khai các chương trình thực tập ở nước ngoài cho sinh viên. Tiếp xúc với văn hóa bản địa, các bạn sẽ được tăng cường năng lực sử dụng ngoại ngữ và học hỏi thêm nhiều kiến thức mới lạ, bổ ích từ bạn bè các quốc gia. Tin rằng, chuyến “xuất ngoại” này sẽ là chuyến đi đầy giá trị cho sinh viên UEF, mang đến cho các bạn nhiều bài học hữu ích, trải nghiệm thêm nhiều điều mới mẻ, nâng cao kiến thức, kỹ năng lẫn ngoại ngữ của bản thân.
 
TT.TT.TT
TIN LIÊN QUAN