Menu
  
Hoạt động quốc tế

Thêm 6 UEFers sẵn sàng chinh phục thử thách, khẳng định năng lực tại xứ sở phù tang

03/07/2024
Trở về từ những chuyến thực tập nước ngoài, UEFers đã thể hiện sự trưởng thành rõ nét ở nhiều khía cạnh khác nhau của bản thân. Trong môi trường quốc tế, các bạn không chỉ được rèn luyện ngôn ngữ, nghiệp vụ chuyên môn mà còn phát triển nhiều kỹ năng mềm trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0. 
Tiếp nối những thành quả đó, Nhà trường đẩy mạnh chương trình đưa sinh viên đi thực tập quốc tế, tiên phong vẫn là Nhật Bản. Tối ngày 2/7 vừa qua, thêm 6 bạn sinh viên Nhà UEF tiếp tục "xuất ngoại", sẵn sàng cho hành trình thực tập tại xứ sở hoa anh đào.
Có mặt để động viên các bạn tại sân bay có TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp cùng các thầy cô là giảng viên, nhân viên hai đơn vị. Ngày khởi hành càng đặc biệt hơn khi có gia đình, người thân và bạn bè đến tạm biệt, gửi những lời chúc tốt đẹp và thành công cho các bạn ở chân trời mới. 
 
UEF chúc các bạn có kỳ thực tập thành công với nhiều bài học giàu giá trị thực tiễn

Tham gia chương trình thực tập là 6 bạn sinh viên khóa 2020 ngành Ngôn ngữ Nhật: Huỳnh Ngọc Lê Duyên, Phạm Thị Tố Linh, Võ Tuấn Kiệt, Lê Nguyễn Gia Huệ, Trần Ngọc Xuân Phát, Võ Thị Thu Hà. Hạ cánh cùng một điểm đến tại vùng Kanto, 6 thực tập sinh từ UEF được bố trí thực tập cùng với nhau tại khu trượt tuyết Marunuma Kogen - Khách sạn Chalet Marunuma. Ở đây, các bạn sẽ có thời gian học việc và làm việc có lương. UEFers được trải nghiệm văn hóa Nhật Bản, giao tiếp cùng người bản địa và liên tục trau dồi kiến thức, kinh nghiệm về tiếng Nhật cho bản thân. 
 
6 UEFers đã sẵn sàng cho kỳ thực tập quốc tế trong vòng 1 năm

Được biết, chương trình thực tập tại khu trượt tuyết Marunuma Kogen - Khách sạn Chalet Marunuma gồm các nghiệp vụ liên quan đến chuyên ngành khách sạn: Đảm bảo chất lượng và tiện nghi các phòng ngủ luôn sạch sẽ, vệ sinh, tươm tất; Giữ gìn vệ sinh cho các khu vực chung; Phục vụ khách hàng; Quản lý cửa hàng; …
Trước giờ khởi hành, TS. Võ Văn Thành Thân đã gửi những lời chia sẻ, động viên chân thành nhất đến các bạn sinh viên. Theo thầy, quá trình chuyển đổi từ người đi học sang đi làm bao giờ cũng tồn tại rất nhiều thử thách, đặc biệt là khi ở một đất nước xa lạ. Chính vì thế, các bạn hãy chuẩn bị sẵn sàng tâm lý để thích nghi, học hỏi và trau dồi bản thân. Vượt qua những khó khăn ban đầu, UEFers sẽ có thể trải nghiệm một thế giới mới, với nhiều cơ hội để phát triển sự nghiệp, vững vàng tương lai. 
Ngoài ra, thầy cũng không quên dặn dò những điều mà sinh viên cần lưu ý để “ghi điểm” trong mắt đối tác người Nhật. Trong đó, tuân thủ nghiêm chỉnh các vấn đề về thời gian, nội quy doanh nghiệp cũng như thường xuyên giao tiếp bằng tiếng Nhật để nâng cao khả năng sử dụng ngôn ngữ là những điều đặc biệt được nhấn mạnh. 
 

Thầy Thành Thân dặn dò sinh viên rất kỹ trước khi các bạn lên máy bay
 
Vấn đề quan trọng hơn cả, được thầy cô liên tục nhắc nhở tại sân bay là các bạn phải đoàn kết, giúp đỡ hỗ trợ lẫn nhau cùng thực tập, phát triển. Phải nắm rõ các đầu mối liên lạc quan trọng khi gặp vấn đề khó khăn không giải quyết được. Sau cùng, UEFers nhận được những lời chúc tốt đẹp và mong đợi ngày trở về từ thầy cô UEF và gia đình các bạn.
Với công việc mà các bạn phải đảm nhận, ThS. Huỳnh Quốc Phong cũng dặn dò thêm: “Các bạn đã có một hành trình đầy hoài bão khi học tập tại UEF. Giờ đây, các bạn sắp sửa có một hành trình bứt phá của tuổi trẻ trên đất nước Nhật Bản. Hãy trân trọng những nỗ lực, những tấm lòng đã suy nghĩ và hành động vì các bạn, cũng như trân trọng những kỳ vọng và sự kiên trì của chính bản thân mình trong suốt nhiều năm học qua. Trong hành trình thực tập, xã hội sẽ không còn gọi tên các bạn như từng cá thể riêng biệt, mà sẽ định vị bằng một cái tên chung: sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM và Thanh niên Việt Nam. Thầy mong là các bạn luôn khắc ghi điều này. Thầy, cô, gia đình chờ đợi sự trưởng thành hơn nữa từ các bạn”.
Tổ chức thành công nhiều chuyến bay đưa sinh viên sang Nhật Bản thực tập có lương đã khẳng định hiệu quả chương trình thực tập sinh quốc tế mà UEF triển khai trong hơn một năm nay. Trong năm 2024, Nhà trường đã không ngừng đẩy mạnh các chương trình quốc tế hóa, đặc biệt là thực tập nước ngoài. Mới đây nhất, không chỉ ở Nhật Bản mà các quốc gia khác như Trung Quốc, Singapore, đặc biệt là cường quốc kinh tế bậc nhất - Hoa Kỳ cũng đã trở thành điểm đến học tập và làm việc của sinh viên UEF. 
 

Thầy cô chia sẻ, động viên đến các bạn và phụ huynh 

“Với thực tế lao động cạnh tranh gay gắt hiện nay, trang bị kiến thức, kỹ năng là điều cần thiết. Cạnh đó, tăng cường ngoại ngữ và trải nghiệm quốc tế cũng là yếu tố hết sức quan trọng. Chính vì vậy, UEF rất chú trọng quốc tế hóa trong chương trình đào tạo. Những chương trình kiến tập, thực tập tại nước ngoài đặc biệt là Nhật Bản, giao lưu, học kỳ quốc tế,... là hành trang quý giá, tạo lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ cho sinh viên Nhà UEF khi đứng trong thị trường việc làm sau khi tốt nghiệp” - ThS. Huỳnh Quốc Phong chia sẻ tới các bạn và gia đình.
Bên cạnh đó, thầy cũng lưu ý các bạn sinh viên thực tập phải biết lựa chọn nắm bắt cơ hội, ngoài tiền lương, UEFers còn được rèn luyện tiếng Nhật, giao lưu và tìm hiểu văn hóa nước bạn, du lịch qua các tỉnh và thành phố của xứ sở mặt trời mọc, mở rộng mối quan hệ với bạn bè quốc tế, đặc biệt là kinh nghiệm và bản lĩnh được rèn giũa ngày càng tốt hơn. Tất cả sẽ giúp cho hành trang của sinh viên thêm vững vàng và ghi được ấn tượng tốt khi các bạn ứng tuyển vào bất cứ đâu và bất kỳ vị trí công việc nào sau này. 
 




Nhiều người thân, bạn bè đã đến sân bay để tiễn chân các bạn sinh viên UEF

Nhà UEF vẫn liên tục tìm kiếm đối tác và triển khai các chương trình học tập thực tế ở nước ngoài cho sinh viên. Tiếp xúc với văn hóa bản địa, các bạn sẽ được tăng cường năng lực sử dụng ngoại ngữ và học hỏi thêm nhiều kiến thức mới lạ, bổ ích từ bạn bè quốc tế. Một lần nữa, UEF chúc các bạn sẽ hoàn thành tốt chương trình, làm giàu hành trang thực tiễn và thuận lợi phát triển nghề nghiệp trong tương lai.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN