Menu
  
Hoạt động quốc tế

“Thu hoạch” dự án du lịch bền vững sau khóa học đồng giảng về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

20/09/2024
Sau 5 ngày học tập và làm việc nhóm liên tục, UEFers và những người bạn đến từ Nhật Bản đã cùng nhau tạo ra nhiều dự án du lịch bền vững có giá trị thực tiễn. Sáng ngày 20/9, lớp đồng giảng Project Design Innovation với chủ đề “Smart City Tourism” do Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án phối hợp với Trường Đại học Công nghệ Kanazawa Nhật Bản (KIT) tổ chức đã tổng kết bế giảng. 
 
Bế giảng lớp học đồng giảng về đổi mới sáng tạo, UEFers tích lũy thêm nhiều bài học bổ ích

Tham dự buổi tổng kết khóa học có ThS. Nguyễn Xuân Hưng - Giám đốc Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án, ThS. Hà Lê Thu Hoài - Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án cùng các giảng viên của trung tâm. Đại diện KIT có sự tham dự của GS.TS. Ryoichi Suzuki và GS. Go Okada.
Học tập, thực hành liên tục cùng giảng viên KIT và UEF, các nhóm sinh viên lĩnh hội được nhiều kiến thức về đổi mới sáng tạo, lên ý tưởng và bước đầu xây dựng dự án khởi nghiệp theo chủ đề chính của khóa học - Smart City Tourism. Mỗi buổi học, sinh viên thoải mái trao đổi cùng thầy cô, làm việc nhóm sôi nổi để có thể hiểu rõ cách thức nhìn nhận, đánh giá vấn đề và tìm ra giải pháp, khuyến nghị. Sau 5 ngày tích cực học tập, UEFers và những người bạn “thu hoạch” được 3 dự án thiết thực, bám sát  các nguyên tắc đổi mới sáng tạo của SRI.
 
3 poster dự án ấn tượng được thiết kế bởi UEFers và sinh viên quốc tế

Tại buổi báo cáo tổng kết, 3 nhóm sinh viên lần lượt trình bày kết quả dự án được thiết kế trước giảng viên chuyên môn. Đó là các dự án: WayWise tablet for taxi - Máy tính bảng WayWise dành cho taxi, nâng cao sự tiện lợi cho khách du lịch trong quá trình di chuyển; Travel Wallet - Ví du lịch được thiết kế tích hợp công nghệ chặn RFID để bảo vệ thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ khỏi việc quét trái phép; Good Travel - Ứng dụng đưa ra kế hoạch du lịch theo sở thích. Sinh viên đã đưa ra được tính cấp thiết của vấn đề, phân tích rõ điểm mạnh - yếu, cơ hội và thách thức của dự án,...
 
Sinh viên thuyết trình dự án trước các thầy cô qua hình thức trực tuyến

Cả 3 dự án đều nhận được sự đánh giá cao từ các thầy cô. UEFers và những người bạn quốc tế đã có quá trình học tập và làm việc nhóm nghiêm túc, nỗ lực, giảng viên ghi nhận tinh thần này của các bạn. Tuy nhiên, chỉ với thời gian học ngắn nên không tránh khỏi một số lỗ hổng trong quá trình lên ý tưởng và thiết kế dự án, thầy cô đã thẳng thắn góp ý, giúp sinh viên có cái nhìn sâu sắc hơn cũng như hoàn thiện lại dự án tâm huyết của nhóm một cách hoàn hảo nhất.
 
UEFers được trao chứng nhận hoàn thành khóa học

Tất cả các bạn sinh viên tham gia lớp đồng giảng Project Design Innovation đều hoàn thành các nhiệm vụ và “tốt nghiệp” thành công với giấy chứng nhận do Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Kanazawa - Nhật Bản cấp. Đây là một dấu mốc đặc biệt của UEFers và những người bạn quốc tế trên hành trình học hỏi không ngừng của mình. Nhà UEF chúc mừng các bạn đã nghiêm túc học tập và hoàn thành xuất sắc khóa học.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN