Menu
  
Hoạt động quốc tế

​Tích cực học hỏi và thảo luận, sinh viên UEF và CYU có thêm nhiều chất liệu phát triển dự án

05/06/2024
Nằm trong khuôn khổ chương trình Entrepreneurial Hackathon 2024, vào ngày 4/6, đoàn sinh viên UEF và CY Cergy Paris Université (CYU) đã “bắt tay” vào thiết kế dự án của mình thông qua 2 hoạt động chính là nghiên cứu, trình bày vấn đề và tham gia lớp học chuyên môn bổ ích. Với sự kết hợp hài hòa giữa lý thuyết và các bài tập ứng dụng, các bạn đã cùng học, cùng chơi và cùng nhau giải quyết nhiều “đề bài” thú vị từ giảng viên đứng lớp. Không chỉ trang bị kiến thức, đa dạng hóa góc nhìn cho các bạn trẻ mà chương trình còn góp phần tạo ra sự kết nối và liên kết mạnh mẽ giữa sinh viên hai trường. 
Dẫn dắt và mang đến nhiều kiến thức bổ ích cho các bạn sinh viên là Mr. Felipe Diaz Marin - MBA Hospitality Management, CY Cergy Paris Université và ThS. Võ Hồng Sơn - Trưởng khối ngành Kinh doanh tại Viện Quốc tế.
 


Các hoạt động đã mang đến nhiều kiến thức bổ ích cho sinh viên UEF và CYU

Đến với phần đầu tiên của buổi học, các bạn sinh viên được bốc thăm và chia thành 5 nhóm, mỗi nhóm gồm 4 thành viên. Tại đây, các thành viên trong nhóm phải cùng làm việc để xác định vấn đề và đề xuất giải pháp dựa trên những chủ đề được cho trước. Với đa dạng nội dung và góc nhìn xoay quanh các lĩnh vực Nhà hàng, Khách sạn, F&B,... các bạn đã có những phần trình bày đầy tự tin, thể hiện được vốn kiến thức sâu rộng song song với sự nhạy bén của mình trong việc tiếp cận thị trường thực tiễn.  
 



Các bạn sinh viên tự tin thể hiện vốn kiến thức của mình trong lĩnh vực nhà hàng - khách sạn

Với mong muốn mở rộng kiến thức, giúp các bạn sinh viên tìm được những phương pháp làm việc nhóm và triển khai dự án hiệu quả, cũng trong ngày 4/6, Mr. Felipe Diaz Marin và ThS. Võ Hồng Sơn đã lần lượt có những phần chia sẻ đầy bổ ích liên quan đến hai chủ đề là “Adaptable & Agile - The Entrepreneurial Manager” “Value Propositions”.
Trong phần trình bày của Mr. Felipe Diaz Marin, các bạn sinh viên đã được đến gần hơn với khái niệm “Agile”. Theo diễn giả, đây là mô hình hoạt động và phát triển theo vòng lặp - nơi mà một dự án lớn sẽ được chia thành các nhiệm vụ nhỏ và được thực hiện trong các khoảng thời gian cố định. Thông qua 5 quy trình chính là Design, Develop, Test, Deploy và Review, các thành viên trong nhóm sẽ được tự do phát huy năng lực của mình trên nhiều lĩnh vực khác nhau, từ đó nhanh chóng thích nghi và đáp ứng với sự thay đổi giữa một thị trường có nhiều biến động như hiện nay. 
Bên cạnh làm quen với những thông tin mới thì diễn giả còn cùng sinh viên ôn tập lại những kiến thức cũ. Một số nguyên tắc về mô hình 5W 1H hay phát triển bền vững trong các doanh nghiệp cũng được Mr. Felipe Diaz Marin đặc biệt lưu ý. 
 
Thông qua phần trình bày của Mr. Felipe Diaz Marin, sinh viên “bỏ túi” những phương pháp làm việc hiệu quả

Nối tiếp các nội dung trong buổi học với chủ đề “Value Propositions”, ThS. Võ Hồng Sơn đã mang đến nhiều bí quyết giúp các nhóm làm nổi bật dự án của mình. Làm thế nào để xác định đúng nhóm khách hàng mà dự án hướng đến? Tầm quan trọng của việc khảo sát và đánh giá thị trường? Những phương pháp nào để tạo ra giá trị đáp ứng được nhu cầu của khách hàng? Với vốn kinh nghiệm dày dặn, diễn giả đã cùng các sinh viên tìm ra lời giải cho những vấn đề trên, từ đó thuận lợi phát triển những ý tưởng mà các bạn đang ấp ủ. 
 
Nhiều bí quyết khẳng định giá trị dự án được ThS. Võ Hồng Sơn tích cực chia sẻ

Sau các phần trình bày từ giảng viên, đoàn sinh viên của hai trường tiếp tục tiến hành tham gia vào nhiều hoạt động tương tác độc đáo nhằm tăng cường sự thấu hiểu và ứng dụng lý thuyết đã học vào thực tiễn. Với 5 chủ đề khác nhau, các thành viên trong nhóm phải cùng hoạt động để nghiên cứu và triển khai những bước đầu tiên trong quy trình thiết kế và vận hành một dự án hoàn chỉnh. Từ việc thảo luận để xác định vấn đề, khoanh vùng nhóm khách hàng mục tiêu cho đến quá trình đề xuất và đánh giá các giải pháp đều được thực hiện một cách chỉn chu, chuyên nghiệp với nguồn năng lượng đầy sáng tạo từ các bạn trẻ.
Buổi học đầu tiên đã khép lại với nhiều kiến thức và trải nghiệm thú vị. Hy vọng rằng những chia sẻ từ các giảng viên giàu kinh nghiệm sẽ trở thành tiền đề quan trọng để các bạn sinh viên triển khai dự án, đồng thời có thêm hành trang để thêm vững bước trên con đường phát triển sự nghiệp của mình trong tương lai. 
 
TT.TT-TT 
TIN LIÊN QUAN