Menu
  
Hoạt động quốc tế

​UEF chào đón thực tập sinh Hoa Kỳ đến tham gia công tác giảng dạy tại trường

28/05/2024
Với thế mạnh trong đào tạo song ngữ quốc tế, UEF luôn tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội tham gia học tập, thực tập quốc tế từ mạng lưới đối tác rộng lớn trải dài hơn 30 quốc gia từ châu Á đến châu Âu, châu Mỹ,... Qua đó, mang đến cho các bạn sinh viên trải nghiệm học tập trong môi trường quốc tế, khám phá đất nước, con người, tiếp thu tinh hoa văn hóa, giáo dục của nhiều quốc gia trên toàn thế giới. Ngược lại, UEF cũng trở thành điểm đến học tập, thực tập, giao lưu văn hóa,... của rất nhiều sinh viên nước ngoài.
Trên tinh thần đó, vào chiều ngày 27/5, Nhà UEF đã chào đón 1 bạn sinh viên từ The University of Tennessee at Chattanooga (UTC) đến thực tập tại Khoa Quan hệ quốc tế của trường. Đây chính là khoảng thời gian để bạn sinh viên Hoa Kỳ trải nghiệm thực tế và tiếp xúc với sinh viên Việt Nam.
 

Nhà UEF chào đón bạn thực tập sinh UTC

Hoạt động có sự tham dự của TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc – Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế; TS. Trần Thanh Huyền - Trưởng Khoa Quan hệ quốc tế cùng các thầy cô Viện Quốc tế và  Khoa Quan hệ quốc tế.
Về phía đoàn UTC có giáo sư Robert Dooley - Dean of the Gary W. Rollins College of Business at UTC, cô Lê Bích Liên - Program Manager cùng bạn sinh viên tham gia thực tập là Makayla Garrett.
Tại buổi chào đón, TS. Trần Thanh Huyền đã gửi lời chào mừng và chia sẻ UEF sẽ tạo điều kiện và hỗ trợ tốt nhất trong thời gian thực tập cho bạn sinh viên UTC. Đồng thời, cô mong rằng, trong thời gian thực tập tại UEF, bạn sẽ có những bài học và kỷ niệm khó quên.
 
Bạn sinh viên Hoa Kỳ thực tập giảng dạy và nghiên cứu tại UEF

Đại diện UEF, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc đã giới thiệu khái quát thông tin về chương trình đào tạo của trường đến đối tác, cũng như nhấn mạnh khóa thực tập quốc tế của sinh viên Hoa Kỳ tại UEF. Thầy bày tỏ mong muốn UEF có thể hợp tác cùng trường bạn ở nhiều khía cạnh trong thời gian tới. 
 

TS. Trần Thanh Huyền chia sẻ về nội dung thực tập của bạn sinh viên sẽ thực hiện trong thời gian tới
 
 
Đại diện UTC hiểu hơn về UEF và công việc mà bạn sinh viên UTC sẽ đảm nhận

Được biết, trong hai tháng thực tập tại UEF, thực tập sinh sẽ tham gia trợ giảng, nghiên cứu khoa học tại Khoa Quan hệ quốc tế, tham gia bài giảng trên lớp với 320 giờ làm việc/8 tuần bao gồm thời gian lên lớp (35 - 40 giờ/tuần), chuẩn bị bài và tổ chức hoạt động ngoại khóa. Bên cạnh đó, bạn sẽ tham gia các hoạt động khác dành cho học sinh, sinh viên dưới sự hướng dẫn và cho phép của Nhà trường.
Đây là cơ hội để sinh viên 2 trường làm giàu hành trang kiến thức về ngôn ngữ, văn hóa, lịch sử, đồng thời thắt chặt hơn nữa mối quan hệ trao đổi giao lưu văn hóa giữa 2 nước. Chương trình thực tập sinh quốc tế một lần nữa khẳng định mục tiêu quốc tế hóa giáo dục toàn diện của UEF, đưa UFF trở thành môi trường đào tạo công dân toàn cầu và nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội.
 



Đại diện và sinh viên UTC tham quan môi trường học tập UEF

Trong thời gian qua, UEF liên tục đón nhiều đoàn sinh viên quốc tế đến học tập, thực tập tại trường. Điều này cũng góp phần khẳng định vị thế và sự tin tưởng của các trường đại học trên thế giới dành cho UEF. Hy vọng rằng, bạn sinh viên Hoa Kỳ sẽ có một kỳ thực tập bổ ích và thú vị tại UEF. Đây cũng sẽ là cầu nối để UEF tiếp tục đón nhiều sinh viên Hoa Kỳ nói riêng và sinh viên từ khắp nơi trên thế giới đến học tập, thực tập thực tế. 
 
TT.TT.TT
TIN LIÊN QUAN