Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEF làm việc chuyên môn với đoàn công tác đến từ Đại học công nghệ Kanazawa - Nhật Bản

08/08/2024
Trong khuôn khổ chuyến công tác của đoàn giảng viên Trung tâm Thiết kế dự án (Project Design) trường Đại học công nghệ Kanazawa - Nhật Bản (K.I.T) tại TP.HCM, ngày 7/8 vừa qua, đoàn đã có chuyến tham quan, làm việc chuyên môn cùng lãnh đạo và giảng viên Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án UEF. Buổi làm việc mở ra nhiều chương trình hợp tác mới trong tương lai ở lĩnh vực đổi mới sáng tạo.
 
UEF đã có buổi làm việc chuyên sâu với đoàn giảng viên trường Đại học công nghệ Kanazawa

Tham gia trao đổi và làm việc với UEF có: Giáo sư Ryo Kanai, thầy Yoshito Nishida và cô Hitomi Sakai - Giảng viên Trung tâm thiết kế dự án K.I.T. Về phía UEF có: ThS. Nguyễn Xuân Hưng - Giám đốc Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án, ThS. Hà Lê Thu Hoài - Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án và một số giảng viên của trung tâm.
Buổi làm việc tập trung chia sẻ nội dung giảng dạy các học phần Project Design trong chương trình đào tạo ở hai trường. Về phía UEF, ThS. Nguyễn Xuân Hưng đã mô tả các nội dung học phần Project Design 1 và Project Design 2 được triển khai trong từng học kỳ cho sinh viên. Thông qua các học phần này, các bạn được tiếp cận phương pháp học tập theo dự án (Project-based Learning) để phát triển các kỹ năng làm việc chuyên nghiệp, liên ngành, giải quyết vấn đề bằng tư duy thiết kế (Design-Thinking), tư duy đổi mới sáng tạo (Innovation mindset). 
 
Đại diện UEF chia sẻ các thông tin về chương trình đào tạo học phần Project Design

Các chủ đề trong học phần PD rất đa dạng, thay đổi thường xuyên từ các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc (SDGs). Điều này nhằm đáp ứng chuẩn đầu ra, nâng cao nhận thức về phát triển bền vững và tinh thần vì cộng đồng của sinh viên UEFF, hướng tới các tiêu chí của công dân toàn cầu. 
Những thông tin mà đại diện UEF chia sẻ trong buổi làm việc đã được GS. Ryo Kanai và các giảng viên Trung tâm PD K.I.T nhận thấy và đánh giá rất cao thông qua khóa học đồng giảng Project Design Innovation Workshop và buổi tham quan lớp học Project Design 2 ở UEF diễn ra trong 03 ngày công tác vừa qua. GS. Kanai còn chia sẻ, ông có ấn tượng mạnh mẽ với các ý tưởng sáng tạo cũng như khả năng giao tiếp tiếng Anh rất tốt của sinh viên UEF khi ông có dịp gặp gỡ và trò chuyện.
 
Tại K.I.T, sinh viên trải nghiệm học phần Project Design từ cơ bản đến nâng cao

Đại diện K.I.T cũng sơ lược về kế hoạch phát triển của các học phần Project Design tại đơn vị mình. GS. Kanai cho biết, ngoài các học phần truyền thống như Nhập môn PD, PD 1 - 2 - 3, trong năm học tới đây, K.I.T sẽ triển khai khóa học PD đặc biệt bao gồm 03 yếu tố khác biệt: Ứng dụng tư duy thiết kế dự án trong phát hiện và giải quyết vấn đề; Tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) trong nghiên cứu, phân tích dữ liệu; Góp phần phát triển cộng đồng địa phương thông qua việc giải quyết các vấn đề do địa phương đề xuất.
 
Những điểm mới dự kiến sẽ áp dụng trong chương trình PD đặc biệt của K.I.T

K.I.T rất mong đợi sinh viên sẽ gặt hái được nhiều giá trị khác biệt từ khóa học này. Đặc biệt, đại diện K.I.T cũng mong muốn có thêm những gợi ý hợp tác cùng các giảng viên và sinh viên Nhà UEF trong thời gian tới.
Buổi họp khép lại chuỗi hoạt động trong chuyến công tác của đoàn giảng viên Nhật Bản tại Việt Nam. Các phiên trao đổi, thảo luận đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác chuyên môn mới với học phần “đặc sản” của cả hai trường sắp tới. 
 
Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án 
TIN LIÊN QUAN