Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEF ký kết MOU với các trường đại học Pháp cùng nhiều cơ hội “săn” học bổng du học cho UEFers

14/10/2024
Liên tục mở rộng hệ thống đối tác toàn cầu, sáng ngày 12/10, UEF đã tiến hành ký kết hợp tác MOU với các đơn vị, trường đại học Pháp. Song song với sự kiện đặc biệt này là không khí sôi nổi của Ngày hội học bổng du học Pháp - Scholarship in France 2024 với sự tham gia của hơn 10 đơn vị, trường học đến từ Pháp, mở ra cơ hội xuất ngoại học tập đầy chất lượng cho sinh viên UEF. 
 
Ngày hội học bổng du học Pháp và lễ ký kết MOU với các đơn vị, trường đại học Pháp diễn ra sôi nổi tại Nhà UEF

Ngày hội học bổng du học Pháp - Scholarship in France 2024 được phối hợp tổ chức bởi UEF và tổ chức giáo dục VFE - Vietnam France Exchange. Lần "bắt tay" này cũng chính là cột mốc đánh dấu mối quan hệ hợp tác song phương giữa UEF và VFE khi đặt bút ký kết MOU thành công. Bên cạnh đó, UEF mở rộng danh sách đối tác quốc tế của Nhà trường với trường đại học mới đến từ Pháp là DSTI School of Engineering và Rennes School of Business. 
Tham dự chương trình có TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Hồ Viễn Phương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, đại diện lãnh đạo các đơn vị Khoa, Viện, Phòng, Ban, Trung tâm Nhà UEF. Về phía VFE có ông David Nguyễn - CEO & Founder và bà Nguyễn Việt Anh - Deputy Director. Đặc biệt sự kiện còn có sự tham gia chia sẻ của các diễn giả, doanh nhân đã từng chinh phục học bổng và du học tại Pháp, cùng đại diện các đơn vị tổ chức đến từ Pháp như: Emlyon Business School, NEOMA Business School, Audencia Business School, Excelia Group, EM Strasbourg Business School,...
 
Ban tổ chức trao hoa và quà tri ân cho các diễn giả khách mời, các đơn vị, trường đại học tham gia ngày hội

Khai mạc chương trình, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc đã nhấn mạnh tầm quan trọng trong việc hợp tác quốc tế, phối hợp nâng cao chất lượng đào tạo theo định hướng quốc tế hóa giáo dục của Nhà trường. Số lượng các trường đại học tham gia ký kết MOU với UEF ngày một tăng. Đó là tín hiệu đáng mừng cho sự phát triển của đơn vị, đồng thời mở ra nhiều chương trình học tập, thực tập, việc làm và du học quốc tế cho sinh viên. Hy vọng, qua việc thiết lập mối quan hệ hợp tác với VFE và các trường đại học Pháp sẽ mang lại nhiều giá trị hơn nữa cho sinh viên trong tương lai, thầy chia sẻ.
 
TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc phát biểu khai mạc chương trình

Đại diện VFE và các trường đại học tham gia ký kết với UEF cũng có phần chia sẻ ngắn gọn giới thiệu về đơn vị mình. Cùng với đó là những mong muốn về chương trình hợp tác, giao lưu văn hóa, trao đổi sinh viên Pháp - Việt trong tương lai, mang lại nhiều điều mới mẻ và giá trị hơn nữa trong sự nghiệp quốc tế hóa giáo dục.
 
Ông David Nguyễn hy vọng sự kiện hôm nay sẽ tiếp sức cho UEFers trên hành trình vươn ra thế giới
 
Ông Sebastien Corniglion - CEO DSTI School of Engineering đại diện trường đại học tham gia ký kết phát biểu

Nghi thức đặt bút ký kết diễn ra thành công với sự chứng kiến và chúc mừng của đông đảo sinh viên, khách mời, đặc biệt là đại diện của các đơn vị, trường đại học đến từ Pháp. Sự khởi đầu cho mối quan hệ hợp tác được đánh dấu bằng rất nhiều cơ hội “săn” học bổng cho các bạn sinh viên. Chắc rằng, hành trình hợp tác triển khai đa dạng các chương trình quốc tế trong tương lai sẽ ngày càng hấp dẫn và giá trị.
 
UEF tiến hành nghi thức ký kết MOU với các đơn vị

Ngay sau phần lễ ký kết hợp tác, UEFers chính thức hòa mình vào ngày hội học bổng du học Pháp. Các bạn đã tìm hiểu về chính sách học bổng cũng như cơ hội “săn” sao cho trúng. Các đơn vị, trường đại học Pháp tổ chức đặt gian hàng tư vấn trực tiếp tại sân trường. Ngoài những thông tin hữu ích còn kèm theo nhiều quà tặng hấp dẫn. Bên cạnh đó, mỗi trường đều có phiên làm việc riêng tại các phòng học, giới thiệu về đơn vị của mình và chia sẻ chi tiết các thông tin về du học, chính sách học bổng cho sinh viên UEF.
 
Các gian hàng thu hút sinh viên đến tìm hiểu, lắng nghe tư vấn trực tiếp
 
Tại phòng học, các trường đại học Pháp tổ chức tọa đàm, chia sẻ nhiều thông tin đến sinh viên

Thêm một điểm thu hút của ngày hội đến từ đội ngũ chuyên gia là doanh nhân, cựu du học sinh Pháp đến chia sẻ kinh nghiệm chinh phục học bổng, cơ hội học tập và làm việc theo những nhóm ngành xu hướng hiện nay. Các diễn giả có mặt tại sự kiện gồm: ThS. Nguyễn Phú Hiển - Giám đốc Phát triển dự án tại Ecoplexus Inc, ThS. Lê Thị Thanh Tú - Giám đốc điều hành tại S&S Group, ThS. Đinh Trung Hiếu - CEO & Co-Founder của Nuoa.io, ThS Đặng Trần Mạnh - Cựu Kỹ sư Khoa học dữ liệu tại MASAN Group, ThS. Nguyễn Minh Hạnh - Trưởng phòng Hỗ trợ kinh doanh tại Pháp - Việt CCIFV, ThS. Nguyễn Hiếu Nhân - Giám đốc Chuyển đổi Ngân hàng doanh nghiệp của SHB, ThS. Nguyễn Việt Anh - Phó Giám đốc VFE.  
 
Các diễn giả mang đến rất nhiều thông tin giá trị cho sinh viên Nhà UEF
 
 
Sự kiện ký kết MOU với các đơn vị, trường đại học Pháp và Ngày hội học bổng du học Pháp - Scholarship in France 2024 đã khép lại thành công. Tham gia vào ngày hội, UEFers đã tiếp nhận nhiều thông tin hữu ích, đón nhận cơ hội “săn” học bổng để vươn tầm quốc tế, mở rộng tri thức. Tin rằng, thông qua những chương trình hợp tác trong tương lai gần, mối quan hệ giữa UEF, VFE DSTI School of Engineering và Rennes School of Business sẽ ngày càng bền chặt, phát triển mạnh mẽ.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN