Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEF ký MOU với 11 trường đại học Hàn Quốc, thúc đẩy trao đổi học thuật quốc tế

22/08/2024
Sáng ngày 22/8, UEF đã có phiên làm việc và đi đến ký kết hợp tác MOU với 11 trường đại học Hàn Quốc. Sự kiện này đánh dấu bước đột phá mới trong hoạt động mở rộng hệ thống đối tác quốc tế của Nhà trường. Biên bản ký kết của các bên tập trung thúc đẩy trao đổi học thuật, tăng cường chất lượng đào tạo sinh viên các trường ở hai quốc gia. 
 
Hệ thống đối tác tại Hàn Quốc của UEF tiếp tục được mở rộng

Tham dự buổi ký kết MOU có TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Viện trưởng Viện Quốc tế, ThS. Nguyễn Xuân Hưng - Giám đốc Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án, ThS. Phạm Thị Thùy Linh - Phó Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, ThS. Hà Lê Thu Hoài - Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án cùng các lãnh đạo là đại diện của 11 trường đại học tại Hàn Quốc.
 
Các thành viên Nhà UEF tham gia sự kiện ký kết hợp tác

11 trường Đại học Hàn Quốc tham gia ký kết gồm có: KNU Institute of Startup and Entrepreneurship Development; Gyeongsang National University Start-up Support Foundation; Kunsan National University Start-up Support Foundation; Pusan National University Institute for PNU Startups Support; Sungkyunkwan University Start-up Foundation; Sunchon National University Start-up Support Center; Wonkwang University Start-up assistance group; Chonnam National University Start-up Pioneering in Research and Innovation; Jeonbuk National university Start-up Education Center; Jeonbuk National University Start-up Support Center; Hoseo University Start-up Support Center.
 
Nghi thức ký kết hợp tác MOU giữa UEF và 11 trường đại học Hàn Quốc

Thảo luận về sự hợp tác này, UEF và các trường hướng đến việc tăng cường trao đổi học thuật, trao đổi kết nối sinh viên, tăng cường chất lượng giảng viên và giao lưu văn hóa giữa các bên. Ngoài ra còn có thể thúc đẩy trao đổi giữa các công ty khởi nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam để hỗ trợ tăng trưởng và gia nhập thị trường quốc tế, phát triển các mô hình đổi mới trong chương trình đào tạo của các trường đại học.
 
Ký kết thành công mở ra nhiều cơ hội hợp tác trong tương lai gần

Việc hợp tác sẽ triển khai trên 4 lĩnh vực chính. Thứ nhất là trao đổi giáo dục, tập trung vào trao đổi tài nguyên học thuật, chương trình giảng dạy và phương pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. Cùng phát triển các chương trình đào tạo và sáng kiến ​​giáo dục. Thứ hai là kết nối sinh viên, tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên các trường tham gia vào những dự án trong lĩnh vực khởi nghiệp. Bên cạnh đó cũng có thể tổ chức các hoạt động khuyến khích sự tương tác và trao đổi sinh viên của hai quốc gia.
Lĩnh vực tiếp theo là trao đổi và phát triển khoa học. Tức là tăng cường trao đổi giảng viên tham gia giảng dạy, nghiên cứu và các hoạt động học thuật khác. Phối hợp tổ chức các cuộc hội thảo, hội nghị để thúc đẩy tinh thần học tập nghiên cứu cho sinh viên và cả giảng viên. Sau cùng là giao lưu văn hóa, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau về mặt văn hóa thông qua các chương trình trao đổi, giao lưu và chia sẻ. Tạo điều kiện cho sinh viên và giảng viên đến thăm các quốc gia của nhau để trải nghiệm và tìm hiểu về các nền văn hóa, hoạt động khởi nghiệp.
 
Lễ ký kết diễn ra trong khuôn khổ sự kiện MEGA US EXPO 2024

Được biết, phiên ký kết diễn ra trong khuôn khổ Lễ công bố Ngày hội Xúc tiến Giao thương - Cánh cửa kết nối thị trường Hàn - Việt (MEGA US EXPO 2024). Qua trao đổi thỏa thuận và ký kết thành công, tin rằng, các hoạt động hợp tác sắp tới sẽ sớm được lên kế hoạch triển khai và thực hiện. Sinh viên, giảng viên Nhà UEF lại có thêm nhiều cơ hội mới trong hoạt động giao lưu tìm hiểu văn hóa Hàn Quốc, nghiên cứu khoa học và khởi nghiệp quốc tế,...
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN