Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEF làm việc với Đại học Tài chính và Kinh tế Quý Châu, mở rộng cơ hội học tập quốc tế tại Trung Quốc

10/10/2024
Tiếp nối các hoạt động mở rộng mạng lưới đối tác đào tạo chất lượng, vào ngày 9/10, UEF đã có buổi trao đổi trực tuyến với đại diện trường Đại học Tài chính và Kinh tế Quý Châu, Trung Quốc. Buổi làm việc đã mang đến cơ hội mới cho sinh viên hai trường trong việc trải nghiệm học tập quốc tế, giao lưu văn hóa và thực tập chuyên ngành. 
Tham dự buổi làm việc, về phía đại diện trường Đại học Tài chính và Kinh tế Quý Châu có Giáo sư Wang Xiao Hua - Viện trưởng Viện Quốc tế, Giáo sư Li Zhi Yong - Phó viện trưởng. Về phía UEF có TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Nguyễn Thị Lan - Phó Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế. 
 

Buổi làm việc mở ra nhiều cơ hội học tập cho sinh viên Việt Nam - Trung Quốc
 
Tại buổi trao đổi, đại diện cả hai bên đã thảo luận về nhiều chương trình hợp tác, bao gồm chương trình trao đổi sinh viên, học kỳ quốc tế (một năm hoặc một học kỳ), chương trình ngắn hạn (2-4 tuần) và các chương trình thực tập cho sinh viên tại doanh nghiệp. Đặc biệt, sinh viên từ Trung Quốc sẽ có cơ hội đến UEF trải nghiệm chương trình đào tạo ngắn hạn kéo dài 2 tuần, các bạn sẽ tham gia học tập các môn học liên quan đến ngôn ngữ, văn hóa, kinh tế, đồng thời tham quan các địa điểm nổi tiếng tại TP.HCM.
Về phía UEF, sinh viên cũng sẽ được tạo điều kiện tham gia chương trình tương tự tại trường Đại học Tài chính và Kinh tế Quý Châu. Các bạn không chỉ được tiếp cận với chương trình giảng dạy chất lượng mà còn có cơ hội khám phá văn hóa, con người, đất nước Trung Quốc. Điều này mang lại sự đa dạng trong trải nghiệm học tập và giao lưu văn hóa, giúp sinh viên mở rộng kiến thức, kỹ năng cũng như hiểu biết quốc tế.
 


Nhiều trao đổi hướng đến việc đẩy mạnh các chương trình liên kết quốc tế cho sinh viên 2 nước được đề xuất 
 
Kết thúc buổi thảo luận, hai bên đã thống nhất về các thông tin liên quan đến học phí, hợp đồng hợp tác, các chương trình giao lưu sinh viên và vấn đề lưu trú, sinh hoạt trong các chương trình trao đổi. Đại diện hai trường cam kết sẽ triển khai các chương trình này trong thời gian tới với mục tiêu tạo ra nhiều cơ hội học tập, trải nghiệm thực tế cho sinh viên và thúc đẩy mối quan hệ hợp tác bền vững giữa hai trường. Không chỉ giới hạn ở việc học tập, có thể nói đây còn là cơ hội giúp sinh viên hai nước giao lưu văn hóa, kết nối và xây dựng mối quan hệ lâu dài.
 

Việc hợp tác với các trường đại học chất lượng trên thế giới mang đến nhiều cơ hội học tập, phát triển cho sinh viên 
 
Việc mở rộng hợp tác với các trường đại học quốc tế như Đại học Tài chính và Kinh tế Quý Châu không chỉ góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của UEF mà còn khẳng định cam kết của trường trong việc đưa sinh viên tiếp cận với nền giáo dục toàn cầu. Đây cũng là bước chuẩn bị quan trọng để sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tự tin hội nhập quốc tế, xây dựng nền tảng vững chắc cho tương lai sự nghiệp.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN