Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEF làm việc với Kansai University, mở rộng chương trình quốc tế tại Nhật Bản cho sinh viên

18/10/2024
Chiều ngày 18/10, Viện Quốc tế cùng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế đã có buổi làm việc với các đại diện của Trường Đại học Kansai, Nhật Bản. Cả hai bên cùng trao đổi, thảo luận về các chương trình hợp tác quốc tế cho sinh viên. Đặc biệt, UEF và Kansai University đều hướng đến việc ký kết MOU trong tương lai gần để thắt chặt mối quan hệ hợp tác cùng phát triển.
 
UEF và Kansai University đã có phiên trao đổi, làm việc vào chiều ngày 18/10

Tham gia đón tiếp đoàn khách đến từ Nhật Bản có thầy Võ Văn Thành Thân - Phó Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, Giám đốc Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực Việt Nhật UEF cùng đại diện các thầy, cô của Viện Quốc tế UEF.
Về phía Trường Đại học Kansai, Nhật Bản tham gia buổi làm việc có bà Okada Yuko - International Plaza, bà Lưu Thị Thu Hiền - Kansai University Representative Office in Hanoi, ông Aburada Kazuki - International Education và bà Akahori Norika. 
 
Những món quà gặp mặt thay cho lời chào và kỳ vọng vào sự hợp tác bền chặt trong tương lai

Đại diện UEF, thầy Võ Văn Thành Thân đã giới thiệu tổng quan về đơn vị. Trong đó, các chương trình giao lưu, hợp tác quốc tế liên tục được triển khai và không ngừng mở rộng. Tại Nhật Bản, UEF đã hợp tác với một số trường đại học lớn và tổ chức thành công nhiều chương trình giao lưu sinh viên, học kỳ quốc tế những năm vừa qua. Đặc biệt, số lượng sinh viên tham gia thực tập tại quốc gia này ngày một tăng, minh chứng cho mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa UEF với các đơn vị, đối tác tại Nhật. Đó cũng là tiền đề quan trọng trong việc tiếp tục thiết lập một mối quan hệ hợp tác mới với Kansai University trong tương lai gần, thầy chia sẻ.
 
Đại diện UEF chia sẻ về những chương trình quốc tế đã triển khai thành công với đối tác Nhật Bản

Bà Okada Yuko cũng có những chia sẻ chi tiết về Kansai University. Đây là trường đại học tư thục nổi tiếng về chất lượng đào tạo tại Osaka. Với hệ thống ngành đa dạng từ khoa học tự nhiên đến khoa học xã hội, trường thu hút đông đảo sinh viên quốc tế đến giao lưu học hỏi và du học mỗi năm. Đây là điều kiện lý tưởng cho sinh viên UEF có thể tham gia vào các chương trình giao lưu, học tập ngắn hạn nhằm mở rộng kiến thức, kết nối thêm bạn bè quốc tế và trải nghiệm văn hóa Nhật Bản. 
 
Bà Okada Yuko giới thiệu về đơn vị và đề xuất những phương hướng có thể hợp tác

Đi vào những trao đổi, thảo luận, cả hai trường đều nhận thấy các chương trình giao lưu ngắn hạn có tính khả thi và có thể lên kế hoạch triển khai trong thời gian sớm nhất. Cụ thể, UEFers sẽ có kỳ học quốc tế khoảng 2 tuần tại Kansai University, tham gia vào các hoạt động học thuật, trải nghiệm những nét văn hóa độc đáo của xứ sở hoa anh đào, giao lưu cùng sinh viên Nhật Bản,... Ngược lại, tại UEF cũng có học kỳ tương tự hằng năm dành cho sinh viên các trường đối tác.
 
Hai bên thảo luận chi tiết hơn về chương trình học kỳ quốc tế ngắn hạn

Buổi làm việc đã mở ra chương trình quốc tế mới cho sinh viên UEF tại Nhật Bản và sinh viên Kansai University tại Việt Nam. Tin rằng, chương trình này sẽ sớm được lên kế hoạch cụ thể và triển khai trong thời gian tới. Và mối quan hệ hợp tác cùng phát triển giữa hai đơn vị sẽ chính thức được thiết lập bằng việc ký kết MOU trong tương lai gần.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN