Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEF làm việc với NXB Elsevier khu vực Bắc Á và iGroup Vietnam, nâng cấp tạp chí nghiên cứu khoa học

19/08/2024
Sáng ngày 19/8, UEF đã tổ chức đón tiếp và có phiên làm việc với đại diện Quản lý Nhà xuất bản (NXB) Elsevier khu vực Bắc Á và iGroup Vietnam. Buổi trao đổi tập trung vào việc đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu và nâng cấp tạp chí khoa học của trường đại học trong bối cảnh giáo dục hiện đại. 
Tham dự buổi làm việc có: Mr. Leo Juan - Software Solution Manager, Pure & Digital Common & Funding Institutional Elsevier; Mr. Grahame Pearson - Regional Director Software Solution APAC Elsevier; Ms. Linh Nguyen -  Project Director Academic Sales Manager iGroup Vietnam. Về phía UEF có sự tham gia trao đổi và làm việc của TS. Ngô Minh Hải - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Nguyễn Thành Luân - Phó Trưởng Phòng Khoa học công nghệ và Dự án quốc tế.
 
Buổi làm việc mở ra nhiều hướng đi mới trên hành trình định vị tạp chí khoa học của Nhà UEF

Mở đầu phiên làm việc, TS. Nguyễn Thành Luân đã giới thiệu tổng quan về UEF và các hoạt động nghiên cứu khoa học nổi bật của giảng viên, học viên, sinh viên. Trong đó có nhiều công trình nghiên cứu giá trị đã ứng dụng vào thực tiễn thành công. Bên cạnh đó, hoạt động nghiên cứu của Nhà trường cũng được phối hợp thực hiện với nhiều đơn vị và gặt hái được nhiều thành tựu.
Các hội thảo, hội nghị quốc gia được đầu tư để tạo diễn đàn cho các nhà nghiên cứu, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Tiến sĩ cũng chia sẻ cụ thể về Tạp chí Phát triển và Hội nhập của UEF với mục tiêu đẩy mạnh và nâng cấp cơ sở dữ liệu khoa học này trở nên uy tín, chất lượng.
 
Đại diện UEF chia sẻ thông tin về trường và trao đổi cơ hội hợp tác với Elsevier, iGroup

Tổng quan về Elsevier, đây là đơn vị dẫn đầu toàn cầu về thông tin và phân tích giúp các nhà nghiên cứu, chuyên gia phát triển khoa học công nghệ, góp phần tạo ra nhiều giá trị tốt đẹp, bền vững cho xã hội. Trong phần chia sẻ của mình, ông Leo Juan tập trung giới thiệu về cách thức để tạp chí khoa học được lập chỉ mục trong Scopus/ESCI. Và Elsevier sẽ đồng hành với các tạp chí khoa học trên hành trình nâng cấp và định vị chất lượng.
 
Được biết, Scopus là cơ sở dữ liệu trích dẫn khoa học đa ngành lớn nhất thế giới, được phát triển và duy trì bởi NXB Elsevier

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và đưa nhiều tạp chí lên “sàn đánh giá” thành công. Việc lập chỉ mục cho các tạp chí sẽ trở nên dễ dàng hơn với sự trợ giúp của cố vấn chiến lược Digital Commons. Như vậy, thông qua buổi làm việc này, Tạp chí Phát triển và Hội nhập của UEF sẽ có thể triển khai các hoạt động để nâng tầm giá trị, đưa tạp chí vào chỉ mục Scopus với sự hỗ trợ từ đối tác chiến lược mới là Elsevier. 
Về phía iGroup Vietnam, đây là một trong số các nhà cung cấp dịch vụ thông tin lớn về cơ sở dữ liệu điện tử, sách điện tử, giáo trình giảng dạy điện tử, giải pháp tự động hóa thư viện. Trong buổi làm việc, đại diện UEF và bà Linh Nguyen đã trao đổi nhiều cơ hội hợp tác mới trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học. Hai bên có thể phối hợp tổ chức các hoạt động nghiên cứu. Các chuyên gia, nhà nghiên cứu sẽ tham gia vào công tác đào tạo quản lý dữ liệu cho đơn vị,...
 
Nhiều trao đổi, thảo luận hướng đến việc đẩy mạnh và nâng cao chất lượng hoạt động nghiên cứu khoa học

Qua những trao đổi về cơ hội cũng như chương trình hợp tác giữa các bên, sắp tới sẽ có nhiều hoạt động nghiên cứu khoa học mới tại Nhà UEF với chất lượng và quy mô được mở rộng. Đồng thời, Tạp chí Phát triển và Hội nhập của Nhà trường cũng sẽ nỗ lực để đạt được chỉ mục trên cơ sở dữ liệu của Scopus với sự hỗ trợ của Elsevier.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN