Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEF phối hợp với đối tác Cocoro mở rộng cơ hội thực tập, việc làm tại Nhật Bản cho sinh viên

02/10/2024
Nhận thấy tiềm năng về cơ hội việc làm tại thị trường Nhật Bản ngày càng tăng cao và mong muốn giới thiệu đến UEFers đang theo học cũng như đã hoàn thành chương trình ngành Ngôn ngữ Nhật, sáng ngày 2/10, Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực Việt Nhật UEF đã tổ chức workshop “Cơ hội việc làm cho sinh viên UEF tại Nhật Bản”, lần 1 năm học 2024 - 2025.
 
Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực Việt Nhật mở thêm cơ hội mới về thực tập và việc làm cho sinh viên

Đến chia sẻ cơ hội việc làm tại Nhật Bản cho UEFers có ông Huỳnh Trọng Hiền - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Quốc tế Cocoro, bà Trần Thị Hằng - Trưởng phòng Nhân sự Công ty Cổ phần Quốc tế Cocoro cùng các anh chị là quản lý, nhân viên của đơn vị.
 
Đại diện UEF gửi lời cảm ơn đến các khách mời

Về phía UEF tham dự workshop có lãnh đạo Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực Việt Nhật, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, Ngành Ngôn ngữ Nhật - Khoa Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế, các thầy cô giảng viên cùng hơn 50 bạn sinh viên, cựu sinh viên quan tâm đến cơ hội “xuất ngoại” đặc biệt này.
Để giúp sinh viên thấy rõ được bức tranh tổng quan cuộc sống tại Nhật, ông Huỳnh Trọng Hiền đã trình chiếu một đoạn video ngắn về một ngày học tập và làm việc mà các thực tập sinh trải qua. Đồng thời đại diện doanh nghiệp cũng nhấn mạnh vào những giá trị mà sinh viên sẽ nhận được thông qua cơ hội lần này. Trong đó phải kể đến việc trải nghiệm việc làm và cuộc sống ở xứ sở hoa anh đào, tăng thu nhập cho bản thân với mức lương hấp dẫn, tăng trình độ ngoại ngữ, nâng cấp giá trị của chính mình, tạo một nền tảng tốt cho định hướng ở tương lai, đặc biệt là cơ hội vĩnh trú tại Nhật Bản,... 
 
Đại diện doanh nghiệp Cocoro thông tin về vị trí thực tập, việc làm tại Nhật Bản cho sinh viên

Theo chia sẻ của ông Trọng Hiền, hiện tại Cocoro mang đến vị trí thực tập sinh một năm cho công việc kiểm tra và lắp ráp linh kiện ô tô tại thành phố Hiroshima, Nhật Bản, không yêu cầu tay nghề với mức lương cạnh tranh và chế độ đãi ngộ nhân sự hấp dẫn. Công việc này dự kiến sẽ tổ chức phỏng vấn vào tháng 3/2025. Các hồ sơ, thủ tục sẽ được Cocoro hỗ trợ cho sinh viên. 
Trao đổi với phía doanh nghiệp, UEFers mạnh dạn chia sẻ và đặt câu hỏi để tìm hiểu về môi trường làm việc, mức lương và các chế độ bảo hiểm, kỹ năng cần thiết khi tham gia làm việc tại đất nước mặt trời mọc. Các bạn đã được ông Trọng Hiền giải đáp chi tiết và mở rộng thêm những thông tin thú vị về thành phố nổi tiếng - Hiroshima, nơi các bạn sẽ có một năm trải nghiệm, làm việc thực tế. 
 
Sinh viên Ngôn ngữ Nhật đặc biệt quan tâm đến những cơ hội việc làm tại quốc gia bản địa

Qua cơ hội lắng nghe chia sẻ và giao lưu cùng đại diện Cocoro, UEFers đã có thêm cơ sở thông tin thực tập, việc làm, từ đó chuẩn bị tốt hơn cho tương lai nghề nghiệp của bản thân. Buổi workshop đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về văn hóa làm việc, được trang bị kiến thức thực tiễn về thị trường lao động Nhật Bản và thúc đẩy tinh thần theo đuổi ước mơ nghề nghiệp quốc tế.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN