Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEF tiếp đón Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Tây Ban Nha đến thăm và làm việc

11/10/2024
Với định hướng quốc tế hóa giáo dục, bên cạnh việc xây dựng các chương trình đào tạo liên kết, các hoạt động ngoại khóa, giao lưu văn hóa, UEF luôn ưu tiên phát triển quan hệ hợp tác cùng các tổ chức, đơn vị quốc tế. 
Chiều ngày 11/10, Nhà trường đã tổ chức buổi tiếp đón Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Tây Ban Nha - bà Carmen Cano De Lasala đến thăm và làm việc tại trường. Trong khuôn khổ chương trình, Trung tâm sự kiện Tây Ban Nha UEF cũng đã được thành lập. Điều này mở rộng cho sinh viên cơ hội tiếp cận nền văn hóa, giáo dục mới, đồng thời tăng cường mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước. 
 




UEF vinh dự chào đón Đại sứ Tây Ban Nha đến thăm và làm việc
 
Chương trình có sự tham dự của ông Oscar Lopez Alegre - Spanish Chamber of Commerce in Vietnam (SCCV). Về phía UEF có TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng cùng đông đảo lãnh đạo các đơn vị và sinh viên. 
 
 
Bà Carmen Cano De Lasala - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Tây Ban Nha
 
Tại buổi làm việc, hai bên đã trình bày quan điểm và những mong muốn về việc mở rộng hợp tác, củng cố mối quan hệ giữa hai quốc gia trong nhiều lĩnh vực. Trong đó, những sáng kiến hợp tác về văn hóa, giáo dục đã được trao đổi nhằm tạo điều kiện cho sinh viên tăng cường sự hiểu biết giữa các cộng đồng. Từ đây, quá trình học tập và hội nhập quốc tế của sinh viên UEF sẽ trở nên đa dạng, phong phú hơn. 
 
 
Đại diện Nhà trường trao hoa cho các khách mời
 
Đại diện Nhà trường, TS. Nhan Cẩm Trí bày tỏ niềm vinh dự khi chào đón bà Đại sứ. Thầy hy vọng qua chuyến thăm lần này của bà thì UEF sẽ có cơ hội để kết nối cùng các trường đại học ở Tây Ban Nha để thực hiện các chương trình trao đổi sinh viên, giảng viên và kết nối thêm cùng các doanh nghiệp của nước bạn để mở rộng thêm cơ hội học tập và thực tập cho sinh viên. “Trong suốt thời gian vừa qua, UEF cũng đã tổ chức nhiều hoạt động liên quan đến đất nước Tây Ban Nha như văn hóa, văn nghệ, các lớp học ngôn ngữ, giới thiệu ẩm thực,... có sự tham dự của các khách mời từ quốc gia này. Điều đó cũng đã góp phần tạo nên màu sắc quốc tế mới trong hoạt động sinh viên tại trường. Qua cuộc gặp gỡ hôm nay, tôi hy vọng rằng màu sắc này sẽ đậm đà hơn nữa” - Phó Hiệu trưởng UEF cho biết thêm. 
 
 
TS. Nhan Cẩm Trí hy vọng vào sự hợp tác giữa UEF và các trường đại học, doanh nghiệp Tây Ban Nha sau chuyến thăm của bà Đại sứ
 
Bà Carmen Cano De Lasala cũng thể hiện sự vui mừng và xúc động trước sự tiếp đón nồng nhiệt từ UEF. Theo đó, bà đã chia sẻ thêm các thông tin về địa lý, lịch sử, kinh tế, giáo dục và những điểm thu hút của Tây Ban Nha. Trong đó, quốc gia này nổi tiếng là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu thế giới với 50 di sản được UNESCO công nhận (xếp thứ 5 toàn cầu) và 25 di sản văn hóa phi vật thể (xếp thứ 4). Bà nhấn mạnh, Tây Ban Nha là một trong những quốc gia dẫn đầu thế giới về giáo dục đại học. Các trường đại học tại Tây Ban Nha được công nhận quốc tế và là điểm đến hàng đầu của sinh viên các nước. Điều này rất thuận lợi cho sinh viên các quốc gia có nhu cầu đến học tập, trao đổi. Về ẩm thực, đây là nước xuất khẩu dầu ô liu lớn nhất thế giới, đứng thứ ba về sản xuất rượu vang. Được biết, Tây Ban Nha là quốc gia châu Âu đầu tiên thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với Việt Nam vào năm 2009. Năm 2027 sẽ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Tây Ban Nha và Việt Nam.
 
 
Bà Đại sứ cung cấp thêm những thông tin về Tây Ban Nha, trong đó nổi bật là giáo dục
 
Đại sứ cổ vũ các bạn sinh viên UEF hãy mạnh dạn kết nối và hội nhập. Việc này hiện nay đã trở nên rất dễ dàng đối với các bạn trẻ. Các bạn có nhiều cơ hội để khám phá thế giới xung quanh và mở rộng tư duy. Do đó, sự khác biệt về văn hóa chỉ là một yếu tố rất nhỏ mà bà tin rằng sinh viên có thể nhanh chóng thích nghi và hòa nhập tốt. Trong tương lai, bà cũng mong muốn có nhiều sự hợp tác giáo dục cùng Nhà trường nếu có cơ hội. 
"Tôi nghĩ rằng điều quan trọng là có nhiều cơ hội cho những người trẻ như các bạn học các ngôn ngữ khác, vì đằng sau ngôn ngữ không chỉ là ngôn ngữ, mà còn là văn hóa. Điều đó giúp các bạn mở rộng tầm nhìn, tiếp cận những thế giới mới. Trong thời đại ngày nay, thế giới đã thay đổi rất nhiều, việc di chuyển và đi lại trở nên dễ dàng hơn, và đó là lý do chúng tôi muốn thúc đẩy các chương trình trao đổi giữa sinh viên, giảng viên, các cơ quan và các thành viên trong tổ chức. Tôi nghĩ điều đó rất quan trọng" - Bà Carmen Cano De Lasala khẳng định.
Cũng theo bà, hai nước có rất nhiều tiềm năng trong mối quan hệ song phương nhưng hiện tại đang ở giai đoạn cố gắng biến những tiềm năng đó thành thực tế để đạt được kết quả. Một trong những lĩnh vực đó là du lịch, cơ sở hạ tầng và chuyển đổi xanh. 
  



Sinh viên mạnh dạn đặt câu hỏi cho các khách mời

Nhân dịp này, Trung tâm sự kiện Tây Ban Nha cũng đã được thành lập. Đây được xem là không gian tổ chức các hoạt động, sự kiện mang yếu tố liên quan đến Tây Ban Nha dành cho các đối tượng là người nước ngoài hoặc sinh viên có sự quan tâm. 
Theo đó, Trung tâm sẽ có nhiệm vụ tổ chức các buổi tiếp đón ngoại giao; các lớp học ngoại ngữ và kỹ năng mềm; các sự kiện workshop, diễn đàn, hội thảo, kết nối doanh nghiệp, triển lãm, trưng bày, thiện nguyện,...
 
 
Thành lập Trung tâm sự kiện Tây Ban Nha UEF góp phần nâng cao chất lượng các hoạt động mang tính kết nối của hai quốc gia
 
Buổi tiếp đón Đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam là dịp đặc biệt để Nhà trường thúc đẩy cơ hội hợp tác về hoạt động giao lưu văn hóa, học thuật và giáo dục với nước bạn. Chuyến thăm và làm việc lần này đã tạo cơ sở để UEF tổ chức các chương trình giao lưu, hoạt động văn hóa Tây Ban Nha, cũng như mang đến cho sinh viên nhiều chương trình học tập, trải nghiệm chất lượng trong tương lai gần. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN